Phối hợp đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

Năm học 2008 – 2009 là năm học triển khai phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” của Bộ GD ĐT. Việc tổ chức lồng ghép các nội dung phong trào này với phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” đã được các đơn vị trường học trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh triển khai đồng bộ, có hiệu quả, góp phần làm cho tình hình an ninh, trật tự ổn định.

Sinh viên Trường ĐH Hà Tĩnh tại Hội thi An toàn giao thông đường bộ khu vực Bắc Miền Trung

Sinh viên Trường ĐH Hà Tĩnh tại Hội thi An toàn giao thông đường bộ khu vực Bắc Miền Trung

Về phía ngành giáo dục, Phòng GD ĐT Thành phố cũng như các đơn vị trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn đã tổ chức học tập, quán triệt và phối hợp với các cơ quan liên quan triển kai thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của 2 ngành. Cấp ủy các cấp và lãnh đạo ngành giáo dục, ban giám hiệu các trường, cơ sở giáo dục đã coi trọng việc đảm bảo an ninh, trật tự trong cơ quan trường học của mình. Nhiều đơn vị trường học đã triển khai các cuộc vận động “Hai không”, nhiều mô hình trường học không có tệ nạn ma túy đã phát huy hiệu quả.

Qua công tác kiểm tra, hiện nay rất nhiều đơn vị trường học đã triển khai nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác quản lý học sinh, công tác đảm bảo ANTT như: Trường Đại học Hà Tĩnh, Cao đẳng VHNT phối hợp với công an phường Đại Nài trong công tác đăng ký tạm trú cho sinh viên nước ngoài; Trường THPT Phan Đình Phùng phối hợp với CA phường Bắc Hà giải quyết các vụ liên quan đến học sinh vi phạm pháp luật. Trường THPT Thành Sen mặc dù là đơn vị mới thành lập nhưng đã có những biện pháp hiệu quả trong công tác quản lý học sinh, phát huy tốt mối quan hệ giữa nhà trường, địa phương và gia đình học sinh.

Sinh viên ĐH Hà Tĩnh thực hành lái xe an toàn

Sinh viên ĐH Hà Tĩnh thực hành lái xe an toàn

Về phía ngành công an, ngay từ đầu năm học, CA Thành phố phối hợp với các trường học trên địa bàn tổ chức tuyên truyền pháp luật cho CBGV và học sinh như Luật giao thông đường bộ, Luật phòng chống ma túy. Đồng thời, phối hợp với các nhà trường tăng cường công tác quản lý học sinh, công tác kiểm tra không để học sinh chưa đủ tuổi sử dụng phương tiện xe máy đến trường. Các đơn vị công an Phường thường xuyên thông báo tình hình học sinh vi phạm pháp luật, vi phạm luật ATGT đường bộ cho Ban giám hiệu các trường để phối hợp quản lý, giáo dục học sinh tốt hơn.

Song song với các mặt trên, Ban chỉ huy CA Thành phố giao trách nhiệm cho đội An ninh chính trị chủ trì tham mưu cho lãnh đạo ngành giáo dục, ban giám hiệu các trường trong việc triển khai các nội dung công tác đảm bảo ANTT, bảo vệ chính trị nội bộ trong các trường học và cơ sở giáo dục.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast