Quy hoạch phát triển nguồn nhân lực phải đảm bảo chính xác, khoa học

Chiều 15/10, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự và Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện chủ trì cuộc họp đánh giá tình hình thực hiện công tác đào tạo, đảm bảo nguồn nhân lực cho Khu Kinh tế Vũng Áng và triển khai xây dựng quy hoạch nguồn nhân lực của tỉnh giai đoạn 2011 - 2020.

Thực hiện Quyết định 1956 của Thủ tướng Chính phủ về đạo tạo nghề cho lao động nông thôn và Kết luận của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân về đạo tạo và đảm bảo nguồn nhân lực đáp ứng Khu kinh tế Vũng Áng, Hà Tĩnh đã chọn ba huyện chỉ đạo điểm là Thạch Hà, Kỳ Anh và Hương Khê; chọn 2 mô hình thí điểm dạy nghề là nuôi ong và mây tre đan xuất khẩu. Theo đó, đã đào tạo nghề nông thôn cho 2.610 người.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự: quy hoạch phát triển nguồn nhân lực phải đảm bảo chính xác, khoa học
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự: quy hoạch phát triển nguồn nhân lực phải đảm bảo chính xác, khoa học

Vấn đề triển khai nhiệm vụ lập quy hoạch phát triển nguồn nhân lực của tỉnh giai đoạn 2011 - 2020 được các đại biểu dành nhiều thời gian thảo luận. Trong đó, tập trung vào các yêu cầu, giải pháp đào tạo nhằm đảm bảo nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn, kỹ thuật, kỹ năng làm việc, đạo đức nghề nghiệp và kỷ luật lao động…

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự nhấn mạnh: đạo tạo nguồn nhân lực là chiến lược của Đảng và Nhà nước ta. Việc quy hoạch phát triển nguồn nhân lực có vai trò hết sức quan trọng nhằm đánh giá chính xác thực trạng phát triển nhân lực về số lượng, chất lượng, dự báo nhu cầu, xác định phương hướng và các giải pháp phát triển nhân lực của tỉnh đến năm 2020.

Theo đó, các ngành, địa phương, đơn vị xây dựng quy hoạch phát triển nguồn nhân lực phải đảm bảo chính xác, khoa học, góp phần phát triển kinh tế của tỉnh trong thời kì mới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast