Ra 23 tiêu chí để giáo viên chấm điểm hiệu trưởng

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư quy định Chuẩn hiệu trưởng trường trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học.

Theo đó, Bộ đưa ra 23 tiêu chí để đo chất lượng hiệu trưởng, tập trung vào ba yếu tố chính là phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp; năng lực chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm và năng lực quản lý. Đặc biệt, Bộ yêu cầu các hiệu trưởng phải sử dụng được một ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc (đối với hiệu trưởng công tác tại trường dân tộc nội trú, vùng cao, vùng dân tộc thiểu số), ứng dụng được công nghệ thông tin trong công việc. Cũng theo quy định của Bộ, 23 tiêu chí này sẽ được quy đổi ra điểm, mỗi tiêu chí 10 điểm. Tổng số điểm là 230 điểm. Hiệu trưởng được từ 115 điểm trở lên là đạt chuẩn. Việc đánh giá, xếp loại hiệu trưởng sẽ được tiến hành hàng năm. Ngoài bản thân hiệu trưởng tự nhận xét, "cầm cân nảy mực" việc đánh giá chất lượng hiệu trưởng là các hiệu phó, ban chấp hành công đoàn và ban chấp hành Đoàn thanh niên, cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường, thủ trưởng cơ quan quản lý trực tiếp hiệu trưởng.
Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, quy định này chính là căn cứ để cơ quan quản lý giáo dục đánh giá, xếp loại hiệu trưởng, phục vụ công tác sử dụng, bổ nhiệm, miễn nhiệm, đào tạo, bồi dưỡng và đề xuất, thực hiện chế độ, chính sách đối với hiệu trưởng.

Những quy định này sẽ có hiệu lực từ ngày 10/12/2009./.
Nguồn: TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast