Sách giáo khoa, đồ dùng học tập: Chất lượng tăng, giá giảm!

(Baohatinh.vn) - Chỉ còn vài tuần nữa, học sinh (HS) sẽ bước vào năm học mới. Đáp ứng nhu cầu mùa tựu trường, thị trường sách và đồ dùng học tập những ngày này cũng trở nên sôi động hơn bao giờ hết...

sach giao khoa do dung hoc tap chat luong tang gia giam

Những ngày này, nhân viên các cửa hàng sách, đồ dùng học tập tất bật phục vụ khách hàng.

Nhiều chương trình giảm giá

Có mặt tại cửa hàng thuộc Công ty CP Sách và Thiết bị trường học Hà Tĩnh vào giờ tan ca buổi trưa, chúng tôi chứng kiến không khí mua bán hết sức sôi động. Trước sảnh, cửa hàng liên tiếp đón những lượt khách vào ra. Phụ huynh HS đứng xếp hàng dài chờ thanh toán, nhân viên thì “luôn tay luôn chân”.

Vừa nhanh tay xếp những chồng sách dày lên kệ trưng bày, chị Trương Thị Ninh - Cửa hàng trưởng vừa cho biết: “Giờ này vẫn chưa đông lắm đâu. Tầm 5h chiều, là giờ cao điểm của cửa hàng. Để phục vụ cho năm học mới, ngay từ tháng 5, cửa hàng đã nhập về một số lượng lớn sách giáo khoa và đồ dùng học tập. Đồng thời, cửa hàng áp dụng chương trình giảm giá 10% nhằm thu hút khách hàng”.

Tại các trung tâm phát hành sách lớn trên địa bàn thành phố đều tấp nập HS, phụ huynh đến chọn mua sách vở và đồ dùng học tập phục vụ năm học mới. Siêu thị Co.op mart Hà Tĩnh cũng đã chuẩn bị lượng hàng khuyến mãi cùng hàng bình ổn giá với khối lượng lớn và bắt đầu áp dụng giảm giá để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng. Theo đó, chương trình “Lễ hội mua sắm mùa tựu trường” sẽ áp dụng giảm giá mạnh cho hơn 1.200 sản phẩm gồm đồng phục HS, đồ dùng học tập, tập trắng, ba lô, túi xách, cặp táp và gần 250 mặt hàng bình ổn giá để phục vụ mùa tựu trường.

sach giao khoa do dung hoc tap chat luong tang gia giam

Ngoài sách giáo khoa, nhiều phụ huynh còn tìm kiếm sách tham khảo cho con em mình

Riêng nhà sách FAHASA Sông La ở Trung tâm thương mại Vincom, gian hàng bình ổn các mặt hàng phục vụ năm học 2017 - 2018 được trưng bày ngay cửa ra vào. Anh Trần Ngọc Phương - quản lý nhà sách FAHASA Sông La cho biết: “Ngoài các mặt hàng bình ổn giá như: Văn phòng phẩm, ba lô, cặp, đồ dùng học tập thì cửa hàng cũng có chương trình giảm giá từ 10-15% cho tất cả các sản phẩm trong mùa tựu trường. Bên cạnh các sản phẩm hàng Việt Nam bán chạy do cạnh tranh về chất lượng và giá cả thì các mặt hàng nhập khẩu từ Singgapore, Hàn Quốc… cũng được phụ huynh quan tâm lựa chọn”.

Mẫu mã đẹp, giá hợp lý

Giá sách giáo khoa của Nhà xuất bản Giáo dục năm nay được đánh giá là ổn định với giá bộ sách giáo khoa bậc tiểu học từ 100.000 - 170.000 đồng/bộ, bậc THCS từ 160.000 - 220.000 đồng/bộ, bậc THPT từ 220.000 - 250.000 đồng/bộ.

sach giao khoa do dung hoc tap chat luong tang gia giam

Các sản phẩm ba lô, cặp sách cũng được giảm giá trong dịp này

Với mẫu mã đẹp, giá phù hợp, các nhãn hàng đồ dùng học tập Việt Nam chất lượng cao như: Hồng Hà, Hải Tiến, Thiên Long vẫn là sự lựa chọn của đa số phụ huynh, HS. Nắm được xu hướng của khách hàng khi chọn mua những sản phẩm chất lượng, an toàn đối với sức khỏe, các nhãn hàng đã cải tiến mẫu mã, chất lượng đồ dùng học tập nhưng giá vẫn bình dân.

Chị Bùi Thị Anh Thơ (xã Thạch Thanh, Thạch Hà) chia sẻ: “Thị trường năm nay thực sự phong phú, giá phải chăng nên tôi ưu tiên chọn mua những sản phẩm chất lượng, giấy trắng sáng, có tác dụng chống lóa, đỡ mỏi mắt để các cháu học tập tốt hơn”.

sach giao khoa do dung hoc tap chat luong tang gia giam

Nhân viên cửa hàng sách và thiết bị trường học Hà Tĩnh liên tục cập nhật sách lên các kệ trưng bày phục vụ khách hàng mua sắm

Bên cạnh sách giáo khoa, bút, vở…, các sản phẩm như ba lô, cặp, đèn, bàn học và giá sách cũng nhộn nhịp khách mua. Các cửa hàng đã mạnh dạn nhập về những sản phẩm có thương hiệu như cặp ba lô Miti, Mr Vui, có thiết kế nhẹ, chống gù lưng. Các thương hiệu đèn nổi tiếng như Rạng Đông, Philips, Điện Quang… cũng ngày càng cải tiến và hướng đến việc bảo vệ sức khỏe của HS và thân thiện với môi trường như không sinh nhiệt, chống lóa, an toàn cho mắt. Giá của các nhãn hàng này được đánh giá là khá hợp lý, dao động từ 125.000 - 164.000 đồng; ở phân khúc cao cấp hơn của nhãn hàng Philips, dao động từ 290.000 - 600.000 đồng.

Tại phố buôn bán các sản phẩm nội thất Nguyễn Công Trứ (TP Hà Tĩnh), những ngày này, bàn ghế HS, giá sách được bày bán ở vị trí thuận tiện nhất, thu hút người mua. Với mẫu mã đa dạng, phong phú, nhiều chất liệu từ gỗ đến nhựa Đài Loan với màu sắc bắt mắt và nhiều mức giá, phù hợp với túi tiền của người mua.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast