Sẵn sàng đón năm học mới

(Baohatinh.vn) - Chỉ còn 1 tuần nữa, các thầy, cô giáo và học sinh (HS) các bậc học trên toàn tỉnh chính thức tựu trường. Xác định điều kiện cần trong mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục nên công tác đầu tư củng cố cơ sở vật chất (CSVC) đã được chính quyền địa phương và các nhà trường đặc biệt quan tâm. Cùng với sự náo nức chờ mong của HS, các trường học trên địa bàn toàn tỉnh cũng đã sẵn sàng mọi điều kiện để đón chào năm học mới.

Xác định việc đầu tư CSVC, trang thiết bị dạy học là nhiệm vụ quan trọng trong sự nghiệp trồng người nên kết thúc năm học 2013-2014, Trường THPT Trần Phú (Đức Thọ) đã lên kế hoạch, rà soát những hạng mục cần đầu tư nâng cấp, bổ sung một số trang thiết bị cần thiết. Đến nay, công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn tất, thầy và trò đã sẵn sàng bước vào năm học mới.

Trường THCS Hoàng Xuân Hãn được đầu tư 14 tỷ đồng củng cố CSVC, trong đó có nhà đa chức năng với diện tích gần 400m2 đang được gấp rút hoàn thiện để đón năm học mới.
Trường THCS Hoàng Xuân Hãn được đầu tư 14 tỷ đồng củng cố CSVC, trong đó có nhà đa chức năng với diện tích gần 400m2 đang được gấp rút hoàn thiện để đón năm học mới.

Thầy Trần Xuân Phượng - Hiệu trưởng Trường THPT Trần Phú cho biết: “Cùng với sự hỗ trợ của tỉnh, ngân sách địa phương và phụ huynh HS, năm học này, chúng tôi đã có thêm dãy nhà 2 tầng với 10 phòng bộ môn và 3 phòng thực hành máy tính; ngoài ra, trường còn trích kinh phí mua sắm bổ sung bàn ghế, sửa chữa máy tính cũ, tổng kinh phí hơn 4,7 tỷ đồng”.

Không riêng THPT Trần Phú mà ở 828 trường học trên địa bàn toàn tỉnh, từ mầm non đến THPT đều chung một không khí thi đua xây dựng CSVC đón chào năm học mới. Thầy Lê Chí Thành - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đức Thọ cho biết: “Việc chuẩn bị CSVC đáp ứng công tác dạy và học được các nhà trường khảo sát, lập kế hoạch và thực hiện khá sớm. Đến thời điểm hiện tại, hầu hết các địa phương đều trích ngân sách, huy động nguồn lực từ công tác xã hội hóa để củng cố CSVC, mua sắm trang thiết bị. Tiêu biểu như các xã: Yên Hồ, Đức Lâm, Đức Lạc, Đức Lạng, Tùng Ảnh và thị trấn Đức Thọ… cũng đã huy động hàng tỷ đồng để đầu tư cho các cấp học”.

Tại Trường Mầm non phường Đức Thuận (TX Hồng Lĩnh), cùng với việc hoàn thiện các hạng mục xây dựng từ trước, hoạt động vệ sinh trường lớp, cảnh quan cũng được các cô giáo đặc biệt quan tâm. Cô Đoàn Thị Minh Hồng - Phó hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Để chăm sóc và gìn giữ môi trường xanh tươi, tạo không gian thân thiện cho các bé, chúng tôi cắt cử giáo viên luân phiên chăm sóc, trồng thêm các loại rau xanh trong khuôn viên vườn, sân trường…”.

Với sự đầu tư của chính quyền địa phương, người dân và công sức của các bậc phụ huynh, sau kỳ nghỉ dài ngày, những mái trường trên khắp các làng quê đã được khoác lên mình chiếc áo mới. Từ những huyện miền núi, vùng sâu, vùng xa như: Hương Sơn, Vũ Quang, Hương Khê, Kỳ Anh đến vùng đồng bằng, thành thị… đã đầu tư hàng chục tỷ đồng xây dựng CSVC. Tiêu biểu như các trường: THPT Kỳ Anh được đầu tư 18 tỷ đồng, THCS Hoàng Xuân Hãn (Tùng Ảnh - Đức Thọ) hơn 14 tỷ đồng, THCS Phan Huy Chú (Thạch Hà) hơn 6 tỷ đồng... Đặc biệt, chỉ tính sơ bộ, riêng bậc học mầm non và tiểu học ở Thạch Hà trong dịp hè năm nay đã huy động hơn 56 tỷ đồng để củng cố CSVC.

Thầy Lê Quang Cảnh - Trưởng phòng KH-TC Sở GD&ĐT cho biết: “Cùng với nguồn từ chương trình mục tiêu quốc gia, với tổng nguồn vốn 5,7 tỷ đồng mua sắm trang thiết bị dạy và học, chủ yếu cho bậc học mầm non, năm học này, tỉnh cũng trích ngân sách 10 tỷ đồng phục vụ đề án sáp nhập trường. Năm học này, sẽ có 4-5 trường THCS trên địa bàn toàn tỉnh sau khi sáp nhập vẫn phải học ở 2 cơ sở sẽ được quy về một điểm”.

Với quan điểm đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai, ngành GD&ĐT tỉnh nhà, các cấp chính quyền địa phương, các bậc phụ huynh đã dành nhiều tâm huyết chuẩn bị đầy đủ CSVC cho mùa tựu trường. Sự quan tâm ấy sẽ là nguồn sức mạnh để các thầy, cô giáo và HS ở mọi cấp học vững tin bước vào năm học mới với nhiều thành tích mới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast