Sẽ công bố điểm sàn đại học sau ngày 1/8

Dự kiến năm nay bộ Giáo dục sẽ xác định một ngưỡng điểm sàn chung cho tất cả các tổ hợp các môn xét tuyển và công bố sau ngày 1/8...

Sẽ công bố điểm sàn đại học sau ngày 1/8 ảnh 1

Ảnh minh họa


Theo thông tin mới nhất từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, dự kiến ngày 1/8, các cụm thi sẽ hoàn thành công bố điểm thi và như vậy sớm nhất sau ngày 1/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố ngưỡng chất lượng đầu vào.

Trước đây, theo thông lệ từ năm 2007 tới năm 2014 thì Bộ Giáo dục và Đào tạo đều chọn ngày 8/8 hàng năm là ngày công bố ngưỡng chất lượng đầu vào (điểm sàn).

Thứ trưởng Bộ Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga cho biết, sau khi có kết quả thi của thí sinh trên toàn quốc, Bộ sẽ phân tích xác định ngưỡng chất lượng đầu vào phù hợp để dựa vào đó các trường lên phương án xét tuyển. Ngưỡng chất lượng đầu vào là ngưỡng tối thiểu mà các trường không được phép tuyển thí sinh có kết quả thi thấp hơn.

Theo ông Ga, đối với kỳ thi "ba chung" do số khối thi rất ít nên Bộ qui định điểm sàn cho từng khối. Đối với kỳ thi THPT quốc gia do tổ hợp các môn xét tuyển rất đa dạng cách xác định ngưỡng chất lượng đầu vào sẽ khó có thể xác định cho từng tổ hợp xét tuyển mà có thể, ví dụ xác định một ngưỡng chung cho tất cả các tổ hợp xét tuyển dựa vào thống kê kết quả điểm sàn của gần 10 năm thực hiện kỳ thi "ba chung".

Đến nay, qua tuần đầu chấm thi THPT quốc gia 2015, nhiều chuyên gia tuyển sinh nhận định, điểm thi của thí sinh cao, phổ điểm trải dài đều ở mức 5-6-7 điểm, thí sinh có điểm xuất sắc ít hơn mọi năm… Chính vì vậy công tác xét tuyển của nhiều trường đại học sẽ có nhiều biến động.

Theo VnMedia

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast