Tâm trạng về đây như về nhà!

“Tôi rất vui bởi cho đến nay, trong tất cả cuộc đời học tập và làm việc tôi đều gắn với ngành Giáo dục và cũng tích lũy được một số kinh nghiệm - tuy chưa nhiều - nhưng rất tâm huyết, để mong có cơ hội đóng góp tốt hơn, Chúng ta cùng chung tay gánh vác nhiệm vụ ở phía trước” - Đây là những chia sẻ rất chân thành của tân Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ với các đồng nghiệp trong ngày đầu tiên đến nhiệm sở.

Với nhiều cảm xúc, Bộ trưởng trao đổi: Với tâm trạng của một người được làm việc, được thể hiện nguyện ước với Ngành, được Trung ương tin tưởng và Quốc hội đồng ý phê chuẩn chức danh Bộ trưởng, tôi rất vui khi được về làm việc với các đồng chí đều là đồng nghiệp bậc thầy, anh em, bạn bè, chia sẻ nhiều vấn đề về giáo dục nên tâm trạng về đây như về nhà, làm việc với những người cùng tâm huyết sẻ chia để chúng ta cùng nhau làm nhiệm vụ rất nhiều người mong đợi.

Tuy nhiên điều tôi lo nhất, cảm nhận thực sự đó là khi Quốc hội phê chuẩn, tôi nhận được hàng nghìn tin nhắn, trong đó 2/3 là những người tôi chưa từng biết nhưng vì họ quan tâm, họ mong mỏi nên họ bày tỏ với tân Bộ trưởng.

"Nói đã khó nhưng làm được là không đơn giản. Rất nhiều thành công không phải do chúng ta cố mà được, mà cần sự chung tay góp sức của các bộ ngành khác và toàn xã hội. Đây là một thách thức lớn, tôi tin rằng với trí tuệ, tâm huyết nghề nghiệp và trách nhiệm của các đồng chí cùng lãnh đạo Bộ trong đó có cá nhân tôi chúng ta sẽ vượt qua".

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ

Chiều và tối thứ Bảy, tôi thức đến 1h sáng để trả lời tin nhắn. Nhưng tôi rất trân trọng vì họ rất tâm huyết bày tỏ sự quan tâm gửi tới Bộ trưởng. Nếu làm những việc khác có thể mệt nhưng khi trả lời tin nhắn tôi rất vui. Và các đồng chí có thể đọc trên báo mạng thấy dư luận, xã hội rất quan tâm và bày tỏ sự mong đợi, trông chờ.

Bộ trưởng chia sẻ: Chúng ta cùng nhau gánh vác nhiệm vụ ở phía trước. Sắp tới có rất nhiều việc phải làm, chúng ta có thời gian dài hơn để bàn kỹ về công việc. Được về làm việc với các đồng chí trong một bầu không khí nồng ấm, cá nhân tôi cảm ơn và rất mong các đồng chí hỗ trợ tôi, đặc biệt là thời gian đầu để tôi nhanh chóng nắm bắt được công việc và đưa ra những quyết sách phù hợp.

Bộ trưởng bày tỏ mong muốn từng bước tạo được niềm tin, xã hội nhìn vào giáo dục thật thân thiện; đồng thời xác định rõ: Để tạo dựng sự nghiệp giáo dục, không quá khó về nhận thức nhưng hành động sẽ rất gian nan.

Thay mặt các công chức, viên chức cơ quan Bộ GD&ĐT, Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng hứa và khẳng định quyết tâm sát cánh cùng Bộ trưởng hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

"Những ngày qua, theo dõi trả lời của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trên các phương tiện thông tin đại chúng, chúng tôi đã bước đầu ghi nhận quyết tâm, nhiệt huyết và tình cảm của Bộ trưởng dành cho GD&ĐT nước nhà".

GS. Trần Văn Nhung

Thay mặt Văn phòng Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước, GS. Trần Văn Nhung gửi lời chúc mừng Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ. GS Nhung chia sẻ: Như chúng ta đều biết GD&ĐT là quốc sách hàng đầu, ghế Bộ trưởng GD&ĐT là một trong những vị trí nóng nhất, xã hội kỳ vọng ở ngành giáo dục rất nhiều và làm Bộ trưởng GD&ĐT là việc rất khó.

Chúng tôi hy vọng và tin tưởng rằng Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ đầy khó khăn nhưng cũng rất quang vinh là cùng toàn Đảng toàn dân góp phần khẳng định vai trò hàng đầu của GD-ĐT trong sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ an ninh, chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc .

GS. Trần Văn Nhung kiến nghị: Để thực hiện Nghị quyết 29 của Đảng về đổi mới căn bản và toàn diện nền GD&ĐT Việt Nam, cách tốt nhất, nhanh nhất, tiết kiệm nhất, cụ thể và dễ làm nhất là hãy quốc tế hóa căn bản và toàn diện nền GD&ĐT Việt Nam, từ tư duy đến hành động, từ triết lý giáo dục cho đến mọi thiết kế kỹ thuật như chương trình, sách giáo khoa, thi cử, đánh giá, quản lý, phục vụ sản xuất, đóng góp xã hội, …

Chúng ta cần phát huy mọi nguồn lực ở trong và ngoài nước, học hỏi những kinh nghiệm giáo dục trong nước (1.000 năm lịch sử và 70 năm nền giáo dục cách mạng) và quốc tế, để dào tạo ra thế hệ những công dân toàn cầu người Việt Nam, có cốt cách Việt và đủ sức cạnh tranh bình đẳng, lành mạnh và hiệu quả trong thế giới hội nhập ngày nay với nhiều cơ hội thuận lợi nhưng cũng không ít thách đố.

Theo giaoducthoidai.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast