Thay quy định phê bình học sinh trước toàn trường

Bộ GD-ĐT đang lấy ý kiến xung quanh quy định ban hành năm 1988 về khen thưởng và kỷ luật học sinh trong trường phổ thông

Sáng 26/10, trao đổi với PV, ông Dương Văn Bá, Phó Vụ trưởng Vụ Học sinh - Sinh viên, Bộ GD-ĐT cho biết: Thông tư 08 hướng dẫn khen thưởng, kỷ luật học sinh đã có từ năm 1988 tới nay đã bộc lộ nhiều bất cập.

Thay quy định phê bình học sinh trước toàn trường ảnh 1

Học sinh Trường THCS Lê Bình (TP. Hà Tĩnh) dọn dẹp vệ sinh sân trường

Thông tư có những chi tiết không phù hợp về quy phạm pháp luật. Vấn đề khen thưởng, kỷ luật hiện cũng được lồng ghép trong một số văn bản khác nhau dẫn tới những lúng túng khi thực hiện ở cơ sở.

Hiện nay, Bộ GD-ĐT đang tiến hành các hội thảo nhóm lấy ý kiến các trường, các địa phương để tới đây có thể tổng hợp đưa dự thảo lấy ý kiến rộng rãi trong dư luận xã hội.

Vừa qua, Bộ đã có buổi làm việc với một số cơ sở ở TP HCM xung quanh các nội dung của Thông tư này.

Các ý kiến góp ý cho rằng nên bỏ hình thức phê bình học sinh trước toàn trường vì phản giáo dục, làm ảnh hưởng tâm lý các em. Đồng thời, thay thế hình thức đuổi học bằng hình thức chuyển trường và tăng nặng một số vi phạm nghiêm trọng để răn đe các em.

Bộ GD-ĐT cũng nên có quy định việc nhà trường phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý khi có học sinh vi phạm vào những trường hợp đặc biệt.

Dự kiến Bộ GD-ĐT sẽ có văn bản mới thay thế cho Thông tư 08 đã tồn tại gần 30 năm nay./.

Theo VOV/VNN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast