Thí sinh cần lưu ý khi xét tuyển vào các trường đại học quân đội

Thời gian thí sinh đăng ký sơ tuyển vào các trường quân đội từ 1/3-25/4/2017.

Thời gian sơ tuyển, xét tuyển và chế độ ưu tiên khi xét tuyển thẳng vào các trường đại học (ĐH) quân đội là những câu hỏi mà thí sinh đặc biệt quan tâm trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp 2017 do Bộ GD-ĐT tổ chức ngày 26/2 tại Hà Nội.

thi sinh can luu y khi xet tuyen vao cac truong dai hoc quan doi

Ảnh minh họa

Trả lời những câu hỏi của các học sinh, Đại tá Vũ Xuân Tiến, Trưởng ban Thư ký Ban Tuyển sinh Quân sự, Bộ Quốc phòng cho biết, những thí sinh muốn đăng ký dự thi và xét tuyển vào các trường ĐH quân đội thì trước hết phải qua đợt sơ tuyển tại Ban Chỉ huy quân sự quận, huyện (nơi các em đăng ký hộ khẩu thường trú). Bởi vì sau khi đăng ký sơ tuyển, cơ quan chức năng có trách nhiệm xác minh lý lịch chính trị gia đình, thân nhân và bản thân thí sinh.

Thời gian thí sinh đăng ký sơ tuyển vào các trường quân đội từ 1/3-25/4/2017. Sau đó, Ban Chỉ huy quân sự quận, huyện sẽ thông báo cho thí sinh thời gian khám sức khỏe. Khi thí sinh đạt đủ tiêu chuẩn về sức khỏe, lý lịch chính trị thì được làm hồ sơ đăng ký dự thi vào các trường quân đội. Nếu học sinh nào đang học THPT thì có thể đăng ký ở trường THPT, còn thí sinh tự do thì đăng ký theo quy định của Bộ GD-ĐT. Đến khi có điểm thi, các trường ĐH khối ngành quân đội sẽ xét tuyển theo quy định.

Đại tá Vũ Xuân Tiến khẳng định, chế độ ưu tiên đối với các trường quân đội đã được quy định rõ trong quy chế tuyển sinh. Khi trúng tuyển vào các trường quân đội, Ban Quản lý quân sự cấp quận, huyện sẽ có quyết định cho các em nhập ngũ vào quân đội luôn. Các em chính thức trở thành quân nhân và trong thời đi học, các em được hưởng tất cả các chế độ của quân nhân.

Trong thời gian học tập, các em không phải đóng học phí, được đảm bảo từ ăn, mặc quân trang. Khi tốt nghiệp ĐH, các em được phong quân hàm và được điều động công tác ngay. Trong quá trình học, các em được hưởng chế độ nghỉ lễ Tết, nghỉ phép, phụ cấp lương hàng tháng.

Các trường quân đội có đào tạo hệ dân sự. Đối với những em học các trường dân sự phải đóng học phí. Khi học xong, các em phải tự xin việc làm.

Theo VOV

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast