Thủ khoa "kép" Đại học Hà Tĩnh chỉ mê nghề đứng trên bục giảng

(Baohatinh.vn) - Từng là thủ khoa "kép" Đại học Hà Tĩnh, Trần Thế Hùng (SN 1991, trú tổ dân phố 6, phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh) đã có nhiều lời mời làm việc với mức lương cao, điều kiện đãi ngộ tốt, song vẫn quyết định quay lại trường cũ để cống hiến.

Thủ khoa “kép” Đại học Hà Tĩnh chỉ mê nghề đứng trên bục giảng

Không đầu hàng số phận, Trần Thế Hùng luôn nỗ lực vượt khó.

Sinh ra và lớn lên tại TP Hà Tĩnh nhưng cuộc sống gia đình Hùng không khá là bao khi bố mẹ mở tiệm cơm bình dân, thu nhập chỉ đủ trang trải cuộc sống hàng ngày. Hiểu được khó khăn của bố mẹ nên Hùng luôn nỗ lực học tập.

Năm 2009, niềm hạnh phúc đến với Hùng và gia đình khi em đỗ ngành bác sĩ đa khoa của Đại học Y Hà Nội với số điểm 26,5 và Đại học Dược với 27 điểm. Đắn đo suy nghĩ mãi, cuối cùng, em đã chọn học trường y.

Thế nhưng, khi học hết năm thứ hai thì em phát hiện mình mang trọng bệnh. Do bệnh tình ngày một nặng thêm nên em phải gác lại việc học để điều trị.

Hùng chia sẻ: “Lúc em mang bệnh, bố mẹ phải đóng tiệm cơm thay nhau ra Hà Nội để chăm sóc em. Lúc đó, cuộc sống gia đình như dần rơi vào ngõ cụt. Nằm trên giường nhiều khi nước mắt em lăn dài vì thương bố mẹ. Em mong muốn được nhanh chóng lành bệnh để làm điều gì đó giúp đỡ gia đình. Với ý nghĩ ấy, khi sức khỏe ổn định trở lại, em đã bắt tay ngay vào việc làm gia sư để kiếm thêm thu nhập. Cũng từ đó, nghề bụi phấn vận vào người mình lúc nào không hay”.

Càng làm gia sư, Hùng càng yêu mến nghề “chèo đò”. Năm 2015, em quyết định thi vào Trường Đại học Hà Tĩnh, đạt số điểm 28,5 và là thủ khoa của trường.

Bước vào ngôi trường mới, Hùng gặp rất nhiều khó khăn về tuổi tác, về sự hòa đồng với bạn bè ít tuổi hơn mình, hay những cách học mới. Thế nhưng, với tố chất thông minh và kiến thức sâu về Toán học, ngay khi vào trường, Trần Thế Hùng đã thể hiện khả năng vượt trội của mình. Học hết năm thứ nhất, Hùng tự đặt mục tiêu ra trường sớm với tấm bằng xuất sắc. Trong một kỳ học với thời gian 3 tháng, Hùng đã đăng ký học liền 36 tín chỉ, đây là một tiền lệ chưa bao giờ có tại ngôi trường em đang theo học.

Thủ khoa “kép” Đại học Hà Tĩnh chỉ mê nghề đứng trên bục giảng

Bảng thành tích học tập đáng nể của Hùng

Trong thời gian này, Hùng vừa học, vừa làm gia sư nhưng đạt nhiều thành tích như: Giải đặc biệt về kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc; giải nhất Cuộc thi giải Toán sơ cấp Trường Đại học Hà Tĩnh tổ chức. Vinh dự hơn, Hùng được nhà trường kết nạp Đảng ngay trước lúc ra trường.

Với sự nỗ lực vượt bậc, mới đây, Trần Thế Hùng đã đạt số điểm cao nhất với 9,14/10 điểm, trở thành sinh viên hoàn thành khóa học với thời gian ngắn nhất của Trường Đại học Hà Tĩnh.

Ngay sau khi ra trường, Trần Thế Hùng đã được một số trường ngỏ lời mời về làm việc. Song, điều mà bấy lâu nay em ấp ủ là muốn được trở về Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh - nơi em từng học tập để cống hiến - và đã được toại nguyện ở lớp Toán 2 ngôi trường danh giá này.

Thủ khoa “kép” Đại học Hà Tĩnh chỉ mê nghề đứng trên bục giảng

Trần Thế Hùng đã lựa chọn nghề dạy học để lập nghiệp tại quê nhà.

Hùng tâm sự: “Trong quá trình em học ở Trường Đại học Hà Tĩnh, được thầy giáo ngỏ ý giúp xin học bổng làm nghiên cứu sinh ở Australia với mức đãi ngộ tốt. Thế nhưng, em đã từ chối, một phần vì không an tâm xa bố mẹ, phần nữa em muốn sau này khi ra trường, sẽ được đứng trên bục giảng chia sẻ kiến thức cho những thế hệ đàn em tại chính ngôi trường mình đã học”.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast