Tiếp sức mùa thi, tuổi trẻ Hà Tĩnh sẵn sàng!

(Baohatinh.vn) - Kỳ thi lớp 10 THPT và THPT Quốc gia năm 2019 đang đến gần cũng là lúc tổ chức đoàn các cấp triển khai đợt tình nguyện tiếp sức mùa thi. Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh Lê Thành Đông đã chia sẻ với PV Báo Hà Tĩnh điện tử về kế hoạch ra quân của tuổi trẻ tỉnh nhà.

Tiếp sức mùa thi, tuổi trẻ Hà Tĩnh sẵn sàng!

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh Lê Thành Đông

- Thưa anh, kỳ thi vào lớp 10 THPT và kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 sắp được diễn ra, để chuẩn bị “tiếp sức” cho sỹ tử, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã, đang và sẽ triển khai các hoạt động gì?

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lê Thành Đông: Mùa thi 2019, thực hiện kế hoạch của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và sự chỉ đạo của UBND tỉnh, ngay từ giữa tháng 5/2019, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã ban hành Kế hoạch tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2019.

Tiếp sức mùa thi, tuổi trẻ Hà Tĩnh sẵn sàng!

Tất cả các điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh sẽ luôn có đội ngũ tình nguyện viên hỗ trợ

Theo đó, chúng tôi chỉ đạo các huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Đoàn trường Đại học Hà Tĩnh thành lập các đội thanh niên tình nguyện đảm bảo tại tất cả các địa điểm thi trong toàn tỉnh sẽ luôn có các tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh và người nhà.

Đồng thời tập trung công tác tuyên truyền về chương trình “Tiếp sức mùa thi” trên hệ thống Báo, Đài, trang mạng xã hội; thành lập fanpage “Tiếp sức mùa thi - Hà Tĩnh 2019” trong đó chú trọng cung cấp danh sách họ tên, địa chỉ, số điện thoại đường dây nóng Ban Thường trực Tiếp sức mùa thi và các đồng chí đội trưởng phụ trách tại các điểm thi.

Tiếp sức mùa thi, tuổi trẻ Hà Tĩnh sẵn sàng!

Trong thời gian thi, sẽ thành lập các đội xe ôm tình nguyện chở miễn phí thí sinh đến các địa điểm thi

Cùng với đó, Tỉnh đoàn đang nỗ lực kêu gọi các nguồn xã hội hóa tài trợ, hỗ trợ về các điều kiện tổ chức tiếp sức mùa thi như: nước uống, suất cơm, nhà trọ miễn phí hoặc giá rẻ. Trong thời gian thi, sẽ thành lập các đội xe ôm tình nguyện chở miễn phí thí sinh đến các địa điểm thi; phối hợp với các cơ quan chức năng hỗ trợ phân luồng giao thông trước các địa điểm thi. Đặc biệt, chúng tôi sẽ rà soát các trường hợp thí sinh có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời thăm hỏi tặng quà, hỗ trợ vật chất, động viên tinh thần cho các em đảm bảo tham gia thi đầy đủ.

- Điểm mới trong hoạt động tình nguyện tiếp sức năm nay ở Hà Tĩnh là gì, thưa anh?

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lê Thành Đông: Trên cơ sở những kết quả đạt được trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2018, năm 2019 Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ chủ động triển khai sớm các hoạt động, chương trình.

Tiếp sức mùa thi, tuổi trẻ Hà Tĩnh sẵn sàng!

Chủ động tìm kiếm, lên danh sách các hộ gia đình, tổ chức, cá nhân nấu ăn miễn phí hoặc giá rẻ cho thí sinh và người nhà

Đặc biệt, Tỉnh đoàn sẽ tập trung nhân lực, nguồn lực đông nhất cho kỳ thi THPT quốc gia. Dự kiến từ đầu tháng 6/2019 các tình nguyện viên sẽ chủ động khảo sát, tìm kiếm và làm việc với các chủ nhà trọ, nhà dân cho thí sinh và người nhà thí sinh ở miễn phí, hoặc thuê với giá rẻ. Làm việc với các quán cơm bình dân cam kết không tăng giá trong những ngày thí sinh tham gia kỳ thi để hỗ trợ điều kiện ăn, nghỉ thuận lợi nhất cho thí sinh và người nhà. Thành lập các kênh thông tin tiếp nhận nhu cầu hỗ trợ của thí sinh.

- Được biết, năm 2019, Trung ương Đoàn đề nghị chương trình "Tiếp sức mùa thi" cần chủ động triển khai sớm với nội dung là tư vấn trước mùa thi, tăng thời gian tư vấn hỗ trợ sỹ tử. Hà Tĩnh triển khai nội dung này như thế nào, thưa anh?

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lê Thành Đông: Bám sát tinh thần chỉ đạo của Trung ương Đoàn, tới đây Tỉnh đoàn sẽ tổ chức tập huấn bài bản về kỹ năng tình nguyện cho các đội hình thanh niên, sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi; cung cấp thông tin chi tiết về chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2019; cách thức nộp hồ sơ, đăng ký dự thi và những thông tin liên quan cần lưu ý về kỳ thi THPT quốc gia 2019 để các tình nguyện viên nắm vững và tư vất sát đúng cho thí sinh.

Tiếp sức mùa thi, tuổi trẻ Hà Tĩnh sẵn sàng!

Các tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh đồng thời tư vấn những thông tin liên quan cần lưu ý về kỳ thi

Đồng thời thông qua mạng xã hội, trang fanpage “Tiếp sức mùa thi - Hà Tĩnh 2019”, “Tỉnh đoàn Hà Tĩnh”, “Tình nguyện Hà Tĩnh”... các trang facebook của tất cả các cơ sở đoàn trong toàn tỉnh sẽ đăng tải các thông tin liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia, thi tuyển sinh lên lớp 10 THPT, các nội dung chia sẻ về kinh nghiệm khi bước vào phòng thi, cách làm bài thi hiệu quả, tư vấn tâm lý cho thí sinh...

- Trân trọng cảm ơn anh! Hy vọng các thí sinh sẽ bình tĩnh, tự tin bởi bên các em luôn có sự đồng hành, “tiếp sức” của những anh chị mang màu áo xanh tình nguyện.

(thực hiện)

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast