Tổ chức thành công kỳ thi TOEIC đầu tiên tại Hà Tĩnh

Kỳ thi TOEIC lần đầu tiên được tổ chức thành công tại Hà Tĩnh là bước khởi đầu tốt đẹp, tiền đề để Đại học Hà Tĩnh phối hợp, liên kết tổ chức các kỳ thi chuẩn quốc tế khác.

Qua hơn 1 năm học tập, ngày 8/9 vừa qua, các học viên của lớp bồi dưỡng tiếng Anh cho cán bộ, công chức, viên chức TP. Hà Tĩnh đã tham dự kỳ thi TOEIC do Tổ chức IIG (đại diện của Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ - ETS) phối hợp với Trường Đại học Hà Tĩnh thực hiện.

Tham gia khóa học, 20 học viên đã vượt qua rất nhiều khó khăn về thời gian, công việc, kể cả sự khó khăn đối với năng lực học ngoại ngữ ở người lớn tuổi…

Lần đầu tiên tham dự kỳ thi quốc tế, các học viên thật sự bỡ ngỡ, từ hình thức tổ chức, các quy định nghiêm ngặt trong kỳ thi, đến tốc độ làm bài. Tuy nhiên sự nghiêm túc và nỗ lực của bản thân mỗi người đã giúp học viên hoàn thành tốt bài thi trong khả năng của mình.

Nhận xét về buổi thi, giám thị Tôn Nữ Bích Hà (IIG tại Đà Năng) cho biết: “Chúng tôi thật sự ngạc nhiên về tính nghiêm túc và sự nỗ lực của học viên. Kỳ thi đã diễn ra tốt đẹp, hơn cả dự đoán của hội đồng coi thi”

Ý kiến chung của các thí sinh cũng cho rằng, đây là một kỳ thi khó khăn nhưng là cơ hội để thí sinh được tiếp cận với một kỳ thi đảm bảo quy chuẩn quốc tế. Điều quan trọng nhất là mỗi thí sinh có được cách nhìn chuẩn mực về các kỳ thi, có phong cách tham gia thật sự chuyên nghiệp và đánh giá một cách khách quan, chính xác về năng lực ngoại ngữ của mình. Kết thúc kỳ thi, nhiều thí sinh tiếp tục bồi dưỡng để tham gia các kỳ thi TOEIC sắp tới, ngày càng nâng cao năng lực tiếng Anh cho bản thân.

(Trường ĐH Hà Tĩnh)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast