Trao học bổng cho 40 học sinh nghèo học giỏi Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng 6/11, Báo Khăn Quàng Đỏ - Mực tím phối hợp Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức lễ trao học bổng “Vì tương lai Việt Nam” năm 2017 cho 40 học sinh tỉnh Hà Tĩnh. Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện cùng dự.

Mỗi suất trị giá 2 triệu đồng. Đây là lần đầu tiên, Quỹ học bổng “Vì tương lai Việt Nam” đến với học sinh nghèo Hà Tĩnh.

trao hoc bong cho 40 hoc sinh ngheo hoc gioi ha tinh
trao hoc bong cho 40 hoc sinh ngheo hoc gioi ha tinh

Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện cùng đại diện Quỹ và Tỉnh đoàn Hà Tĩnh trao học bổng cho các em

Tại buổi lễ, đại biểu đã được theo dõi phóng sự giới thiệu về quỹ học bổng và giao lưu với 3 tấm gương tiêu biểu. Đó là những chia sẻ, tâm sự của các em về sự gian nan của con đường đến trường và động lực, niềm tin để nỗ lực vượt qua khó khăn, tiếp bước đến trường.

trao hoc bong cho 40 hoc sinh ngheo hoc gioi ha tinh

Giao lưu với các gương học sinh điển hình vượt lên khó khăn.

Anh Nguyễn Khắc Cường, Tổng Biên tập Báo Khăn Quàng Đỏ - Mực tím chia sẻ: "Chứng kiến nhiều câu chuyện hiếu học của các bạn học sinh, nhiều bạn phải vất vả mưu sinh, mò cua, bắt ốc, tranh thủ hết mọi thời gian rảnh để làm việc nuôi sống bản thân, thậm chí nuôi sống gia đình nhưng các bạn vẫn luôn nỗ lực để đạt được kết quả học tập tốt nhất. Điều đó rất đáng khâm phục, chúng tôi hy vọng khoản học bổng tuy nhỏ nhưng sẽ là niềm khích lệ lớn để các bạn vượt qua khó khăn đạt được nhiều thành tích trong tương lai".

trao hoc bong cho 40 hoc sinh ngheo hoc gioi ha tinh

Tổng Biên tập Báo Khăn Quàng Đỏ - Mực tím tặng quà lưu niệm Tỉnh đoàn Hà Tĩnh

Quỹ học bổng “Vì tương lai Việt Nam” do Báo Khăn Quàng Đỏ - Mực tím thành lập từ năm 1995 nhằm hỗ trợ những học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn. Chỉ tính riêng từ năm 2013 - 2016, với sự tài trợ của Công ty Cổ phân Phân bón Bình Điền, Quỹ đã trao 1.750 suất học bổng với tổng giá trị 3,5 tỷ đồng. Trong năm 2017, hành trình học bổng tiếp tục đến với 700 em học sinh nghèo trong cả nước với tổng trị giá 1,4 tỷ đồng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast