Trên 50% học sinh Hương Bình đã trở lại trường

(Baohatinh.vn) - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Hương Khê Trần Đình Hùng cho biết, sáng nay (15/12), có thêm 73 học sinh Hương Bình (Hương Khê) trở lại trường học tập, nâng tổng số học sinh của xã đến trường lên 363/717 em.

>> 220 học sinh Hương Bình đi học trở lại

>> 5 đối tượng kích động cản trở học sinh đến trường bị bắt

Bước vào năm học 2014-2015, do phản đối việc sáp nhập Trường THCS Hương Bình với Trường THCS Phúc Đồng và Trường THCS Hòa Hải nên nhiều phụ huynh (từ cấp học mầm non đến THCS) không cho con em đến trường.

Trên 50% học sinh Hương Bình đã trở lại trường ảnh 1

Niềm vui của học sinh Trường Tiểu học Hương Bình trong buổi đến trường

Trước tình trạng này, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể đã tích cực vào cuộc tuyên truyền vận động, phân tích rõ việc sáp nhập trường là chủ trương đúng đắn; việc không cho con em đến trường học tập, vui chơi là vi phạm pháp luật. Đồng thời với đó là các chính sách hỗ trợ đối với các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Nhờ đó, đến nay, đã có 363 học sinh Hương Bình đến trường học tập, trong đó có 90 em ở bậc mầm non, 130 em ở bậc tiểu học và 143 em ở bậc THCS.

Cũng theo Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Hương Khê Trần Đình Hùng, phòng đã tăng cường gần 20 giáo viên về Trường Tiểu học Hương Bình, Trường THCS Phúc Đồng và Trường THCS Hòa Hải để dạy thêm cho học sinh đi học muộn. Theo kế hoạch, mỗi tuần ở bậc tiểu học các em sẽ học thêm từ 2 - 3 buổi và ở bậc THCS là 3 buổi nhằm phấn đấu hoàn thành chương trình năm học trong tháng 6/2015.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast