Trường Đại học Hà Tĩnh: Tiếp tục đầu tư về đội ngũ, CSVC

Sáng 16/6, UBND tỉnh có buổi làm việc với trường Đại học Hà Tĩnh, các ngành liên quan và huyện Cẩm Xuyên để triển khai thực hiện các nội dung thông báo số 21 ngày 10/5/2010 của BTV Tỉnh ủy về phương hướng phát triển trường đại học trong giai đoạn tới. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện-chủ trì buổi làm việc.

Trường ĐH Hà Tĩnh

Hiện nay Trường Đại học Hà Tĩnh đã và đang đào tạo 47 mã ngành khác nhau, nhưng đang tập trung vào các ngành sư phạm, kinh tế, QTKD, ngoại ngữ. Các ngành kỹ thuật công nghệ đang gặp nhiều khó khăn về đội ngũ, CSVC phục vụ cho đào tạo. Đối với vấn đề đội ngũ, trong 3 năm qua đã có bước phát triển vượt bậc, đội ngũ có trình độ đại học tăng gấp 3 lần so với lúc mới thành lập. Tuy vậy để đội ngũ tương xứng với yêu cầu hiện nay, để đảm bảo công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế… nhà trường rất cần sự quan tâm đầu tư của tỉnh nhiều hơn.

Đối với công tác GPMB xây dựng trường đại học, hội đồng GPMB đã tiến hành tổ chức kiểm kê áp giá khối lượng xây dựng giai đoạn I để xây dựng KTX và đường công vụ. Hiện đã tiến hành bồi thường chi trả cho 36 hộ gia đình, cá nhân và 1 tập thể ở Cẩm Vịnh, 64 hộ gia đình, cá nhân và 1 tập thể ở Cẩm Bình với tổng số tiền hơn 4,6 tỷ đồng. Tuy nhiên công tác đền bù còn gặp nhiều khó khăn về giá đất, tiến độ còn chậm.

Phát biểu tại buổi làm việc, các ý kiến của đại biểu đều cho rằng vấn đề đào tạo đội ngũ, nguồn nhân lực nhà trường cần có sự lựa chọn theo từng bước hợp lý, gắn liền với nhu cầu của xã hội và cũng cần trích kinh phí sự nghiệp để hỗ trợ thêm. Việc đào tạo nguồn nhân lực theo nhu cầu cần có sự hợp tác liên kết với các trường đại học trong và ngoài nước. Đối với vấn đề đền bù, GPMB cần quy hoạch các vùng cận kề để tạo nguồn, ngoài ra có thể ứng ngân sách năm sau hoặc vay nguồn từ Bộ tài chính. Chủ đầu tư cũng cần tìm những nhà thầu có đủ năng lực, điều kiện tài chính, đốc thức các nhà thầu để đẩy nhanh tiến độ thi công…

Kết luận buổi làm việc, PCT UBND tỉnh Nguyễn Thiện ghi nhận những nỗ lực của trường đại học đặc biệt trong vấn đề đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ, đồng thời đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu về vấn đề chiến lược phát triển trường đa cấp đa ngành. Tuy nhiên trường cần phải khảo sát kỹ về nhu cầu đào tạo phù hợp với yêu cầu của xã hội. Sau khi tiếp thu ý kiến của các ngành, nhà trường cần có báo cáo cụ thể cho UBND tỉnh và các ngành liên quan. Vấn đề cơ chế, chính sách, trường phải chủ động làm việc với sở nội vụ, sở tài chính, sở giáo dục và phải xây dựng đề án riêng. Đối với vấn đề CSVC, nhà trường và các ngành liên quan xem xét lại quy hoạch chi tiết để trình bổ sung, điều chỉnh. Chủ đầu tư và các sở liên quan cũng cần soát xét lại các nguồn, tham mưu cho UBND tỉnh để dành kinh phí cho việc đền bù GPMB, đồng thời chí đạo quyết liệt vấn đề đẩy nhanh tiến độ xây dựng ký túc xá.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast