Trường Đại học Vinh đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (29/10), Trường ĐH Vinh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập trường và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan dự và trao Huân chương cho tập thể nhà trường.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch đại diện cho lãnh đạo Hà Tĩnh tham dự buổi lễ.

Trường Đại học Vinh đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất ảnh 1
Văn nghệ chào mừng

Diễn văn khai mạc do PGS.TS Đinh Xuân Khoa - Hiệu trưởng Trường ĐH Vinh khẳng định: Được thành lập ngày 28/8/1962, trải qua 55 năm hình thành và phát triển, Trường ĐH Vinh (tiền thân là ĐH Sư phạm Vinh) đã có nhiều thành tích xuất sắc, đóng góp vào sự nghiệp giáo dục đào tạo cũng như sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Các thế hệ thầy và trò của trường đã góp phần không nhỏ vào sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước.

Trường Đại học Vinh đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất ảnh 2
Trường Đại học Vinh đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất ảnh 3
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao Huân chương Độc lập hạng Nhất và bức ảnh Bác Hồ cho Ban Giám hiệu Trường ĐH Vinh

Hiện nay, Trường ĐH Vinh có 17 khoa đào tạo đại học, 1 khoa đào tạo sau đại học, 1 khối THPT chuyên; 18 phòng, ban, trung tâm, viện, trạm và 8 trung tâm nghiên cứu, đào tạo, tư vấn. Hiện có 40.000 HSSV đang theo học tại trường.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan chúc mừng những thành tích mà các thế hệ thầy cô giáo, cán bộ, công nhân viên và HSSV đã đạt được trong 55 năm qua.

Trường Đại học Vinh đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất ảnh 4
Trường Đại học Vinh đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất ảnh 5
Các thế hệ giáo viên, sinh viên ôn lại những kỷ niệm, truyền thống trong 55 năm qua của Trường ĐH Vinh

Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh: Trách nhiệm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao là của các trường ĐH trong cả nước, trong đó có Trường ĐH Vinh. Trường ĐH Vinh phải thể hiện là ngôi trường có môi trường văn hóa lành mạnh, là nơi hội tụ tài năng để sinh viên hướng tới tương lai. Trường cần đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giảng dạy, gắn học đi đôi với hành, lý luận gắn liền với thực tiễn, trang bị kỹ năng tri thức thời đại mới.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan căn dặn: Các em sinh viên cần phải xác định vai trò, trách nhiệm của mình đối với đất nước, xã hội, gia đình và bản thân; “gạn đục khơi trong”, tự viết lên những dấu ấn đẹp đẽ trong trang sách của cuộc đời mình, sánh cùng trang sử của trường.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho tập thể cán bộ, giáo viên, sinh viên nhà trường.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast