Trường mầm non Hoa Sen - Nơi chắp cánh cho những ước mơ tuổi thơ

Nếu như sau mùa khai trường đầu tiên, các bậc cha mẹ học sinh còn nhiều lo lắng, nghi vấn về hiệu quả giáo dục của trường Mầm non Hoa sen th́ì chỉ ngay sau một học kỳ điều đó đã được thay thế bằng niềm tin vững chắc. Không chỉ tạo sự tin cậy bằng việc đầu tư trang thiết bị dạy học, điều quan trọng nhất ở đây chính là cái tâm của người làm giáo dục. Và đến nay sau 4 mùa khai giảng, mô hình trường học – doanh nghiệp này đã trở thành nơi chắp cánh cho những ước mơ tuổi thơ…

Tiết mục múa của các cháu Trường mầm non Hoa Sen

Tiết mục múa của các cháu Trường mầm non Hoa Sen

Khang trang, rộng rãi và hiện đại là cảm giác chung của tất cả những ai đã đến trường mầm non Hoa sen. Với 15 tỷ đồng vốn đầu tư, ngôi trường là công trình có hệ thống giáo dục liên hoàn. Cùng với hệ thống sân chơi ngoài trời rộng, thoáng với đầy đủ các trò chơi như cầu trượt, bập bênh, góc chơi cát, nước và vườn cổ tích… là các phòng học thoáng mát, được trang bị máy lạnh, tivi LCD, đồ chơi, đồ dùng học tập, đồ dùng cá nhân phù hợp với từng lứa tuổi.

Ngoài ra, trường cũng có hệ thống phòng chức năng như đàn, Arobic, phòng tập múa, phòng học ngoại ngữ… với các thiết bị mới, hiện đại hỗ trợ cho chương trình học của của bộ cũng như giúp các bé phát huy năng khiếu của mình.

Trường còn có hệ thống xe đưa đón học sinh tại nhà và trang bị hệ thống camera để phụ huynh tiện theo dõi các hoạt động của con em mình qua mạng. Tuy nhiên, chữ tâm vẫn là yếu tố quan trọng tạo nên uy tín để ngôi trường nằm cách xa trung tâm thành phố này thu hút ngày càng đông học sinh. Nếu như năm học đầu tiên trường chỉ có 280 cháu đăng ký học thì con số đó đã tăng dần lên hàng năm và đến nay thì có tới 355 cháu đủ mọi lứa tuổi.

Anh Hải (phường Thạch Quý) cho biết: “Con gái tôi học ở đây đã 2 năm và tôi hoàn toàn yên tâm về cách chăm sóc cũng như giáo dục của nhà trường. Hơn thế nữa, việc nhà trường vẫn làm việc vào thứ 7 và có xe đưa đón cháu đã tạo điều kiện thuận lợi hơn cho công việc của tôi”.

Giờ học vẽ trên máy tính của các cháu

Giờ học vẽ trên máy tính của các cháu

Ông Hồ Gia Bảo - Giám đốc công ty CP sách – thiết bị trường học Hà Tĩnh cho biết: Quan điểm của chúng tôi là làm giáo dục phải bắt đầu từ cái tâm trong sáng nên dẫu hoạt động theo mô hình trường học – doanh nghiệp, chúng tôi vẫn luôn đặt lợi ích của học sinh lên hàng đầu. Chính vì thế nên ngoài đầu tư về cơ sở vật chất, trường cũng rất coi trọng yếu tố con người. Đội ngũ giáo viên của trường không chỉ giỏi về nghiệp vụ sư phạm mà còn nhiều kinh nghiệm, tận tình trong công tác, 100% đạt chuẩn và vượt chuẩn. Không chỉ luôn cập nhật nội dung giảng dạy theo chương trình GDMN mới của bộ, giáo viên Trường Mầm non Hoa sen còn thường xuyên cập nhật những biện pháp giáo dục tiên tiến nhất để giúp các bé nắm bắt và phát huy hết khả năng sáng tạo của mình. Hiện nay trường có 11 lớp mẫu giáo và 3 nhóm trẻ và tùy theo độ tuổi mà áp dụng những phương pháp và nội dung giảng dạy riêng. Không chỉ được phát triển tài năng như âm nhạc, múa, ngoại ngữ, tin học, trẻ còn được hình thành các kỹ năng sống về ứng xử, văn hóa giao thông, về sự tự tin trong giao tiếp… Ngoài ra học sinh của trường còn được tham gia các chương trình dã ngoại hàng tháng để tăng thêm thêm vốn hiểu biết về thế giới xung quanh.

Bên cạnh thực hiện tốt chuyên môn nghiệp vụ, các cô giáo còn dạy các cháu về sự tôn trọng, yêu thương, gần gũi, cởi mở với bạn bè. Được đảm bảo về thể chất và tinh thần, trẻ đã rất hứng thú tham gia các hoạt động thực hành, vui chơi, giao tiếp… tạo điều kiện để tăng thêm tình đoàn kết, thân thiện với nhau... Nhằm tạo sự sinh động, phong phú trong nội dung giảng dạy, ngoài việc đầu tư mua sắm đồ dùng dạy học, nhà trường cũng đã phát động cán bộ giáo viên sưu tầm các trò chơi dân gian, làn điệu dân ca, câu đố, sưu tầm và đưa trò chơi dân gian vào chương trình chăm sóc giáo dục trẻ theo phương pháp “chơi mà học, học bằng chơi”.

Với sự đồng lòng của cán bộ, giáo viên, với tâm niệm “dạy học lấy chữ tâm làm trọng”, Trường Mầm non Hoa Sen thực sự là nơi các bậc cha mẹ yên tâm về việc giáo dục nhân cách cho con mình trong những bước đi đầu tiên. Và đúng như lời ông Hồ Gia Bảo nói khi tạm biệt chúng tôi: “Không phải học phí mà chính uy tín của nhà trường mới là yếu tố mà phụ huynh quan tâm hàng đầu khi gửi gắm con mình ở đây”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast