Trường THCS Lê Văn Thiêm đón nhận thư viện thông minh

(Baohatinh.vn) - Sáng 21/1, Công ty điện tử Sam Sung tổ chức trao tặng thư viện thông minh cho Trường THCS Lê Văn Thiêm (TP. Hà Tĩnh).

Với nguồn kinh phí 200 triệu đồng, Công ty đã trang bị cho nhà trường 1.000 đầu sách và băng đĩa, 5 kệ sách, 1 máy in, 1 ti vi, 1 đầu đĩa, 3 máy tính để bàn, phần mềm quản lý thư viện và đầu đọc mã vạch quản lý sách.

Trường THCS Lê Văn Thiêm đón nhận thư viện thông minh ảnh 1
Công ty điện tử Samsung trao tượng trưng mô hình thư viện thông minh cho BGH Trường THCS Lê Văn Thiêm

Thư viện thông minh là dự án tài trợ của Công ty điện tử Samsung nhằm nâng cấp thư viện tại các trường THCS và THPT trên địa bàn Hà Tĩnh với mục đích tạo thêm nhiều cơ hội cho học sinh được tiếp thu nguồn kiến thức từ sách, khơi dậy văn hóa đọc cho các em trong trường học.

Đây được xem là mô hình thư viện hoàn chỉnh đầu tiên được giới thiệu đến học sinh bao gồm 4 yếu tố: phần cứng thiết bị, phần mềm quản lý thư viện, các đầu sách, báo và hoạt động đào tạo cho người quản lý thư viện.

Trường THCS Lê Văn Thiêm đón nhận thư viện thông minh ảnh 2
Đây được xem là mô hình thư viện hoàn chỉnh đầu tiên được giới thiệu đến học sinh

Đối với Hà Tĩnh, hiện dự án đã đầu tư thực hiện thư viện thông minh tại 5 trường gồm: THCS Lê Văn Thiêm (TP. Hà Tĩnh), THCS Thạch Bằng (Lộc Hà), THCS Tân Hoa (Kỳ Anh), THCS Xuân An (Nghi Xuân), THCS Nguyễn Tuấn Thiện (Hương Sơn).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast