Tưng bừng khai giảng năm học mới

Chiều ngày 3-9, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự đã đến dự khai giảng điểm tại trường Tiểu học Bắc Hồng Thị xã Hồng Lĩnh. Trong các ngày 4 và 5 -9, tất cả các trường trong toàn tỉnh đã tưng bừng khai giảng năm học mới

Hát mừng năm học mới. Ảnh: QS
Hát mừng năm học mới. Ảnh: QS

Trường Tiểu học Bắc Hồng -Thị xã Hồng Lĩnh là một trong những đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh về chất lượng giảng dạy và học tập. Năm học vừa qua, tiếp tục thực hiện chỉ thị của bộ GD ĐT về “Đổi mớí quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”, lãnh đạo nhà trường đã làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục, tập trung mọi nguồn lực không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học đã đề ra. Năm học 2009 – 2010 nhà trường giữ vững tập thể lao đông tiến tiến xuất sắc cấp tỉnh và vinh dự được nhận cờ thi đua xuất sắc của Bộ GD ĐT.

Năm học 2010 -2011, toàn trường có 749 học sinh bước vào năm học mới với hệ thống cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ, hệ thống nhà ăn bán trú khép kín phục vụ tốt cho 100% học sinh học bán trú tại trường.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ kim Cự tặng quà cho Trường TH Bắc Hồng nhân dịp khai giảng năm học mới. Ảnh: QS
Chủ tịch UBND tỉnh Võ kim Cự tặng quà cho Trường TH Bắc Hồng nhân dịp khai giảng năm học mới. Ảnh: QS

Phát biểu tại lễ khai giảng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự biểu dươnng những thành tích đạt được của tập thể CBGV và HS trường Tiểu học Bắc Hồng trong những năm qua và giao nhiệm vụ cho BGH nhà trường phát huy những thành tích đạt được, bám sát chủ trương nhiệm vụ của ngành, nêu cao tinh thần đoàn kết, đẩy mạnh công tác xã hội hoá giáo dục, tích cực hưởng ứng cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí minh” ; thực hiện tốt chủ đề năm học mới, tiếp tục đổi mới công tác quản lý và không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.

Sáng 3-9 trường THPT Cù Huy Cận (Vũ Quang) đã tổ chức lễ khai giảng điểm năm học mới 2010-2011

Trường THPT Cù Huy Cận được thành lập theo Quyết định số 373 ngày 5-2- 2010 của UBND tỉnh. Trường thành lập không những tạo thuận lợi cho các em học sinh vùng hạ của huyện Vũ Quang mà còn giảm áp lực về sĩ số học sinh tại các Trường THPT Vũ Quang và Trường THPT Đức Thọ. Năm học này, toàn trường có 6 lớp, 19 cán bộ giáo viên với gần 300 em học sinh. Tự hào là ngôi trường mang tên Viện sỹ hàn lâm thơ thế giới, tại lễ khai giảng các cán bộ, giáo viên và học sinh nơi đây biểu thị quyết tâm thực hiện tốt khẩu hiệu hành động “Thi đua dạy tốt, học tốt, xây dựng nhà trường phát triển bền vững”; tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” gắn với thực hiện tốt chủ đề: “Năm học tiếp tục đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục.

Học sinh trường THPT Cù Huy Cận trong lễ khai giảng. Ảnh: Văn Chương
Học sinh trường THPT Cù Huy Cận trong lễ khai giảng. Ảnh: Văn Chương

Sáng 4-9, các trường học ở xã Cẩm Bình (Cẩm Xuyên) tổ chức lễ khai giảng năm học mới, năm học 2010-2011. Đồng chí Trần Minh Kỳ - UVBTV TU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến dự.

Tự hào và phát huy truyền thống của một vùng đất học, trong những năm qua, các cấp học Cẩm Bình đã không ngừng nỗ lực phấn đấu và đạt nhiều thành tích đáng tự hào: Năm 2005, trường tiểu học đựơc phong tặng danh hiệu anh hùng giáo dục trong thời kỳ đổi mới. Năm 2008, Cẩm Bình là địa phương đầu tiên của huyện Cẩm Xuyên có 3 cấp học đạt chuẩn quốc gia. Đến nay, các trường học Cẩm Bình đều đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến xuất sắc. Các đơn vị trường học đều khẳng định được thương hiệu về chất lượng giáo dục; luôn là các đơn vị đứng đầu trong việc thực hiện các tiêu chí giáo dục.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương sự cố gắng của ba cấp học Cẩm Bình trong thời gian qua. Để giữ vững và phát huy những thành qủa đó, đồng chí đề nghị trong năm học mới, Cẩm Bình cần tiếp tục tập trung thực hiện giải pháp “3 hóa” (chuẩn hóa, hiện đại hóa và xã hội hóa). Mỗi cán bộ, giáo viên và học sinh phải luôn phấn đấu để các phong trào dạy - học luôn dẫn đầu, xứng đáng là một “địa chỉ đỏ” về giáo dục.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị các địa phương trong toàn huyện Cẩm Xuyên quan tâm chỉ đạo, tạo mọi điều kiện thuận lợi, tập trung huy động mọi nguồn lực thực hiện tốt công tác xã hội hoá giáo dục, tạo một môi trường giáo dục lành mạnh và tiến bộ.

Sáng 4-9, gần 600 cán bộ, giáo viên, học sinh, phụ huynh trường THPT Hoàng Xuân Hãn (TP Hà Tĩnh) cũng đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2010-2011 và công bố quyết định của UBND tỉnh Hà Tĩnh chuyển đổi tên trường thành Trường THPT chất lượng cao Hoàng Xuân Hãn tỉnh Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast