Tuyên dương học sinh giỏi năm học 2013-2014

(Baohatinh.vn) - Sáng 25/4, UBND tỉnh tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi năm học 2013-2014. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện dự và trao thưởng cho các giáo viên, học sinh xuất sắc.

Năm học 2013-2014, giáo dục Hà Tĩnh tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Trong mùa thi học sinh giỏi quốc gia đã có 54 học sinh ở 10 đội tuyển đạt giải, đặc biệt số lượng và chất lượng giải tăng so với năm học trước.

Thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao tặng bằng khen của Thủ tướng cho thầy giáo Từ Hữu Sơn (nguyên là giáo viên Trường THPT chuyên Hà Tĩnh)
Thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao tặng bằng khen của Thủ tướng cho thầy giáo Từ Hữu Sơn (nguyên là giáo viên Trường THPT chuyên Hà Tĩnh)

Hà Tĩnh vẫn giữ vững vị trí là một trong 10 tỉnh dẫn đầu cả nước về kết quả học sinh giỏi. Tại cuộc thi giải toán trên máy tính cấp quốc gia, đoàn Hà Tĩnh đã có 23/30 em tham gia dự thi đạt giải. Hà Tĩnh cũng giành thành tích cao tại cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học với 2 giải Ba và 2 giải Khuyến khích; Trường đại học FPT trao tặng một suất học bổng trị giá 260 triệu đồng cho một học sinh Trường THPT chuyên Hà Tĩnh. Tại cuộc thi Olympic Toán Hà Nội mở rộng, đoàn Hà Tĩnh có 5 học sinh dự thi và cả 5 em đều đạt giải.

Trong năm học 2013 - 2014, Hà Tĩnh có 2.213 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi tỉnh ở các bậc học, trong đó có 151 giải Nhất; 12 học sinh đạt giải tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc; 8 học sinh đạt giải tại Hội thao An ninh quốc phòng do Bộ GD&ĐT tổ chức...

Giám đốc sở GD&ĐT Trần Trung Dũng trao bằng khen cho các học sinh tiêu biểu
Giám đốc sở GD&ĐT Trần Trung Dũng trao bằng khen cho các học sinh tiêu biểu

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện nhiệt liệt chúc mừng và đánh giá cao những thành tích đáng tự hào mà các thầy cô giáo cùng các em học sinh đã đạt được trong thời gian qua.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng thời gian tới, ngành tiếp tục khắc phục khó khăn, thực hiện tốt Nghị quyết 05 của tỉnh, Nghị quyết 29 của Trung ương về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo; chú trọng việc đổi mới phương pháp dạy và học, kết hợp giữa dạy chữ và dạy người, giữa nhà trường, gia đình và xã hội, gắn lý thuyết với thực hành…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện mong rằng, với thành tích đã đạt được và sự quan tâm chăm sóc của gia đình, nhà trường, xã hội các em học sinh sẽ tiếp tục phấn đấu để giành được những kết quả cao hơn nữa trên con đường lập nghiệp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast