Tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi năm học 2011-2012

Sáng 25/4 Sở GD-ĐT đã tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi năm học 2011-2012. Đến dự có các đồng chí: Đinh Xuân Việt – Phó bí thư thường trực tỉnh uỷ; Thiều Đình Duy- Phó chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Nhật- Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Năm học 2011-2012, ngành giáo dục Hà Tĩnh tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là chất lượng mũi nhọn. Trong số 219 học sinh giỏi được tuyên dương bao gồm học sinh đạt giải quốc gia các môn văn hoá, học sinh giỏi quốc gia cuộc thi giải toán trên máy tính cầm tay; học sinh cuộc thi trạng nguyên nhỏ tuổi; học sinh đạt giải nhất đàn piano kỹ thuật số toàn quốc; học sinh đạt huy chương vàng, bạc, đồng đại hội điền kinh học sinh toàn quốc và học sinh giải nhất các bộ môn văn hoá lớp 9,10,11, 12. Nổi bật nhất mùa giải năm nay là 3 giải nhất quốc gia thuộc về 2 bộ môn mới lạ- môn tiếng pháp và môn độc tấu , hoà tấu đàn pianô kỹ thuật số. Các bộ môn văn hoá như toán, sinh, sử, địa lý ... vẫn giữ được phong độ. Tiêu biểu là đội tuyển Toán với 2 em giải nhì, 2 giải ba; đội Sử 1 giải Nhì, 3 giải ba... Đội tuyển học sinh giỏi tỉnh ở các khối cũng đã có sự cố gắng bằng việc tiếp tục giữ vững thành tích cao về số lượng và chất lượng với 745 học sinh lớp 12 đạt giải ( trong đó có 89 giải nhất); 270 học sinh lớp 9 đạt giải ( trong đó có 11 giải nhất, 51 giải nhì).

Phó Bì thư Thường trực Tỉnh uỷ Đinh Xuân Việt trao thưởng cho các em đạt giải nhất quốc gia
Phó Bì thư Thường trực Tỉnh uỷ Đinh Xuân Việt trao thưởng cho các em đạt giải nhất quốc gia

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đinh Xuân Việt – Phó bí thư thường trực tỉnh uỷ đã nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích mà ngành giáo dục đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là những nỗ lực vượt bậc mà các thầy cô giáo và các em học sinh đã góp phần làm rạng danh truyền thống học tập trên đất Hồng Lam. Tuy nhiên với các em học sinh, đây mới chỉ là thắng lợi bước đầu vì thế đồng chí cũng mong muốn thời gian tới các em sẽ không ngừng cố gắng, tiếp tục phấn đấu hơn nữa, rèn luyện đức và trí để trở thành những nhân tài góp sức xây dựng quê hương, đất nước. Cùng với việc quan tâm hơn nữa trong công tác phát hiện và bồi dưỡng nhân tài, Đồng chí cũng mong rằng ngành giáo dục tỉnh nhà cũng sẽ phát huy những thành tích đã đạt được, bám sát chủ trương, đường lối góp phần đổi mới giáo dục toàn diện.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT trao giấy khen cho các em học sinh giỏi quốc gia

Lãnh đạo Sở GD-ĐT trao giấy khen cho các em học sinh giỏi quốc gia

Tại buổi lễ, sở GDDT cũng tuyên dương và khen thưởng 10 giáo viên xuất sắc trong việc bồi dưỡng học sinh giỏi; 3 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi bao gồm: Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, Trường THPT Nghèn, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai. Hội khuyến học tỉnh cũng đã trao phần thưởng cho 43 học sinh đạt giải nhất , nhì , ba quốc gia các môn văn hoá và học sinh đạt huy chương vàng, huy chương bạc điền kinh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast