Tuyển sinh vào THPT Chuyên Hà Tĩnh: Áp lực "chọi" cao

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (7/6), 858 học sinh ở hội đồng thi trường THPT Chuyên Hà Tĩnh tiếp tục ngày thi cuối cùng với 6 môn tự chọn: Toán, Vật lý, Hoá học, Ngữ Văn, Sinh học và Tiếng Anh.

Tuyển sinh vào THPT Chuyên Hà Tĩnh: Áp lực “chọi” cao

Thí sinh đến điểm thi với tâm lý khá căng thẳng

Đây là hội đồng thi bao gồm các thí sinh đến từ các huyện thành thị trên địa bàn Hà Tĩnh và cũng là hội đồng có số lượng thí sinh đông nhất tỉnh, bố trí ở 36 phòng tại 1 điểm thi là trường THPT Chuyên tỉnh.

Tuyển sinh vào THPT Chuyên Hà Tĩnh: Áp lực “chọi” cao

Học sinh đến từ các địa phương trong toàn tỉnh cùng tham gia

Ngày thi hôm nay được dự kiến là khá căng thẳng bởi tỷ lệ chọi ở nhiều môn tương đối cao. Trong đó, môn tiếng Anh có tỷ lệ chọi cao nhất: 1 chọi 4,6, tiếp đó là môn Hóa với tỷ lệ 1: 3,4; Lý 1: 3,2; Toán 1: 3.1; Văn 1: 2,8 và Sinh học 1: 2,4.

Tuyển sinh vào THPT Chuyên Hà Tĩnh: Áp lực “chọi” cao

Nỗ lực hết mình trong quá trình học tập, các em đang tiến gần đến ngôi trường mơ ước

Cùng với việc tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất trường thi, sự động viên của các bậc phụ huynh, lực lượng thanh niên tình nguyện của Đoàn khối CCQ tỉnh Hà Tĩnh và Chi đoàn THPT Chuyên tỉnh đang tích cực triển khai nhiều hoạt động nhằm giúp thí sinh, phụ huynh giảm bớt áp lực.

Tuyển sinh vào THPT Chuyên Hà Tĩnh: Áp lực “chọi” cao

Thí sinh vào phòng thi môn đầu tiên

7h30 phút sáng nay, thí sinh làm bài thi ở các môn: Vật Lý, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh; buổi chiều, thí sinh sẽ thực hiện bài thi của 2 môn Toán, Ngữ Văn với thời gian làm bài mỗi môn thi 150 phút.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast