TX Kỳ Anh: Gian nan khắc phục CSVC trường học sau bão

(Baohatinh.vn) - Bão số 10 đi qua đã hơn 2 tháng, song những hậu quả mà nó để lại cho hệ thống trường học trên địa bàn TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đến nay vẫn chưa thể khắc phục.

Do sự tàn phá của bão, đến nay, Trường Tiểu học Kỳ Thịnh 2 vẫn mang khung cảnh tan hoang, tiêu điều. Theo cô Lê Thị Mận - Phó Hiệu trưởng nhà trường, bão đã làm 4 phòng học bị hư hỏng hoàn toàn, 1 phòng thư viện bị đổ tường, 3 nhà xe bị gió bão bốc đi, nhiều cây xanh, cây cảnh bị gãy đổ.

tx ky anh gian nan khac phuc csvc truong hoc sau bao

Dãy nhà 4 phòng của Trường Tiểu học Kỳ Thịnh 2 đến nay vẫn chưa được sửa chữa.

Điều đáng nói là dù bão đã đi qua khá lâu nhưng đến nay, việc khắc phục hậu quả tại Trường Tiểu học Kỳ Thịnh 2 còn hết sức gian khó. Theo ghi nhận, đến nay, 4 phòng học chưa thể xây dựng lại, nhà thư viện vẫn chưa được sửa chữa.

“Dù nhà trường đã cố gắng khắc phục, song chỉ làm được cái nhỏ, trong khả năng nguồn lực của trường, còn những cái lớn thì phải chờ sự hỗ trợ từ chính quyền, cấp trên. Với hiện trạng như vậy, để khôi phục lại cơ sở hạ tầng, cảnh quan trường học như trước đây là rất khó” - cô Mận cho biết thêm.

Được biết, do chưa thể khắc phục được hậu quả mưa bão nên đến nay, Trường Tiểu học Kỳ Thịnh 2 đang thiếu phòng học, học sinh nhà trường phải học 2 ca.

tx ky anh gian nan khac phuc csvc truong hoc sau bao

Nhà để xe của Trường THCS Kỳ Phương bị bão quật gãy đổ nhưng đến nay vẫn chưa thể làm lại.

Còn đối với Trường Tiểu học Kỳ Liên, bão đã làm cho hàng chục cây xanh, cây cảnh bị gãy đổ, trong đó có nhiều cây xanh từ 5 - 8 năm tuổi được lớp lớp thế hệ học sinh, lãnh đạo nhà trường trước đây vun trồng.

Thầy Hoàng Nhật Tiến - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Hệ thống cây xanh đó tạo cho nhà trường có cảnh quan rất đẹp và thân thiện, phải mất cả nhiều năm vun trồng, chăm sóc mới được như vậy. Thế nhưng, bão số 10 đã làm tan hoang tất cả.

Trong cơn bão số 10 vừa qua, 33/33 trường học trên địa bàn thị xã đều bị thiệt hại nặng về cả cơ sở vật chất lẫn cảnh quan trường học, điều này đã ảnh hưởng lớn đến việc dạy và học của thầy trò, nhà trường.

Theo thầy Nguyễn Hữu Sum - Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Kỳ Anh: Thực trạng hiện nay cho thấy, để sửa chữa cơ sở vật chất trường học, đảm bảo chất lượng dạy học đã khó, việc khôi phục cảnh quan sư phạm, nhất là hệ thống cây, hoa còn lâu dài, khó khăn hơn, có trường phải mất cả chục năm trời.

Ngành giáo dục TX Kỳ Anh rất cần sự quan tâm về nguồn lực đầu tư của Nhà nước, sự ưu tiên của các chương trình, dự án và sự đồng hành, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân để đảm bảo điều kiện dạy, học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast