Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia đông du học sinh nhất tại Mỹ

Hiện có hơn 21.000 sinh viên người Việt theo học tại Mỹ, đưa Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia đông du học sinh nhất tại Mỹ.

Với hơn 21.000 sinh viên theo học tại Mỹ, Việt Nam nằm trong nhóm 10 quốc gia có số lượng du học sinh đông nhất tại quốc gia này trong năm học 2015-2016.

viet nam nam trong top 10 quoc gia dong du hoc sinh nhat tai my

Theo Vụ Giáo dục – Văn hóa và Viện Giáo dục quốc tế Mỹ (IIE), trong vòng 10 năm qua, số lượng học sinh, sinh viên nước ngoài theo học tại Mỹ đang tăng lên chóng mặt và chưa có dấu hiệu chững lại.

Tính đến năm học 2015-2016, lượng du học sinh tại Mỹ đạt hơn 1 triệu người, tăng 7,1% so với năm học trước đó và chiếm 5,2% tổng số sinh viên đại học tại Mỹ.

Cũng theo báo cáo này, lượng sinh viên quốc tế hiện đóng vai trò quan trọng đối với các trường đại học, cao đẳng Mỹ, đặc biệt với các trường công – nơi ngày càng phụ thuộc nhiều vào du học sinh trong việc bổ sung ngân sách.

Top 10 quốc gia, vùng lãnh thổ có lượng du học sinh nhiều nhất tại Mỹ bao gồm Trung Quốc, Ấn ộ, Saudi Arabia, Hàn Quốc, Canada, Việt Nam, Đài Loan (Trung Quốc), Brazil, Nhật Bản và Mexico.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast