Xuân mới, gặp những "gương mặt vàng" làm rạng rỡ Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Bước qua năm Đinh Dậu, ngành giáo dục Hà Tĩnh tiếp tục ghi dấu những thành công rực rỡ. Đất học thêm một lần tỏa sáng với những gương mặt xuất sắc giành giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế. Các em đang tự tin mở cánh cửa năm mới với những nỗ lực, quyết tâm và khát vọng làm nên sự nghiệp, góp sức xây dựng quê hương, đất nước.

xuan moi gap nhung guong mat vang lam rang ro ha tinh

Phan Nhật Duy - HCV Olympic Toán quốc tế 2017: Mong ngày càng có nhiều bạn trẻ làm rạng danh quê hương

xuan moi gap nhung guong mat vang lam rang ro ha tinh

Mặc dù năm vừa qua là một năm khá thành công với tôi khi giành được giải cao tại cuộc thi Olympic Toán quốc tế, nhưng bản thân tôi tự nhận thấy mình chỉ mới hoàn thành nhiệm vụ của người học sinh, sinh viên là học tập tốt. Hiện tại, tôi đang tập trung học tiếng Anh để đi du học, dù chưa quyết định chuyên ngành học nhưng tôi dự định sẽ theo ngành Toán học hoặc những ngành có kiến thức học thuật chuẩn quốc tế.

Em nghĩ, du học sẽ giúp mình tích lũy kiến thức và thử thách bản thân, hoàn thiện mình. Hy vọng rằng, mình sẽ có cơ hội góp phần cống hiến cho quê hương, đất nước khi đã tích lũy được nhiều kiến thức và mong rằng, ngày càng có nhiều bạn trẻ hăng say học tập, làm rạng danh quê hương.

Nguyễn Đình Đại - HCB Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương: Đến gần với ước mơ trở thành lập trình viên giỏi

xuan moi gap nhung guong mat vang lam rang ro ha tinh

Liên tiếp những thành công: Giải nhì Tin học quốc gia và HCB Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương đã giúp tôi vững tin nuôi dưỡng ước mơ trở thành lập trình viên giỏi. Đó cũng là lý do tôi chọn Đại học Công nghệ thông tin - Đại học Quốc gia Hà Nội làm điểm đến của mình. Luôn cố gắng phát huy phương pháp tự học, dành thời gian bổ trợ thêm vốn tiếng Anh vì tôi nghĩ đây chính là chìa khóa mở ra thế giới rộng lớn hơn, giúp tôi có cơ hội tiếp cận với nhiều tài liệu của nước ngoài.

Nguyễn Cẩm Tú - 29 điểm khối C - kỳ thi THPT quốc gia 2017: Mình của hôm nay sẽ tốt hơn mình của ngày hôm qua

xuan moi gap nhung guong mat vang lam rang ro ha tinh

Năm 2017 đem đến cho tôi rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ, nhiều cung bậc cảm xúc của tuổi 18. Tôi đã thành công khi vượt qua chính mình, đạt được số điểm cao hơn mong đợi trong kỳ thi quyết định tương lai. Trở thành sinh viên của Trường Đại học Luật Hà Nội, sự tự tin của bản thân, hậu thuẫn của gia đình và sự hỗ trợ của các anh chị đồng hương Hà Tĩnh đã giúp tôi hòa đồng, năng động hơn trước, tham gia thêm nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích. Trong năm 2018, dự định của tôi là sẽ hoàn thành thật tốt việc học tập, tham gia thật nhiều hoạt động tình nguyện hơn, hoàn thiện bản thân với tinh thần “mình của hôm nay sẽ tốt hơn mình của ngày hôm qua”.

Nguyễn Thị Tố Uyên - Giải nhất Toán Singapore mở rộng: Nỗ lực giành thành quả mới trong mùa xuân mới

xuan moi gap nhung guong mat vang lam rang ro ha tinh

2017 là một năm ấn tượng với bản thân khi vượt qua nhiều bạn học ở một số quốc gia, tôi đã giành giải nhất Toán Singapore mở rộng. Tuy nhiên, với tôi, đó chỉ là thành công bước đầu. Năm nay, tôi đang là học sinh lớp 11 Toán 1 Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh và tôi luôn cố gắng noi gương các anh chị đi trước để làm dày thêm bảng vàng truyền thống của trường.

Thời gian qua, ngoài việc học tập, tôi đã cùng với các bạn dành nhiều thời gian ôn luyện kiến thức cho kỳ thi học sinh giỏi quốc gia. Lần đầu tiên được tham dự kỳ thi này, tôi rất vinh dự nhưng cũng rất lo lắng. Tôi đã bước vào kỳ thi với nỗ lực cao nhất.

Tôi nghĩ rằng, những nỗ lực của ngày hôm nay sẽ là hành trang để tôi vững bước trên con đường phía trước.

Nguyễn Hà Trang - giải nhất quốc gia môn Địa lý: Học nghề báo, tôi sẽ hiểu nhiều hơn về quê hương, đất nước

xuan moi gap nhung guong mat vang lam rang ro ha tinh

Được tuyển thẳng vào đại học, tôi đã không ngần ngại chọn ngay Khoa Phát thanh - Truyền hình tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Nghề báo sẽ cho tôi được đi, được hiểu biết nhiều hơn về quê hương, đất nước.

Những kiến thức về Địa lý - môn học sở trường, đã cho tôi hiểu hơn về tự nhiên, KT-XH của đất nước hiện nay. Tôi có thể liên hệ những điều mình đã được học với những thông tin mình đang đi khai thác để từ đó có sự so sánh, phân tích. Tôi nghĩ, đó là điều rất quan trọng và cần thiết đối với một nhà báo trong quá trình tác nghiệp. Và thực tế, cách làm đó rất hiệu quả đối với việc học và những hoạt động của tôi khi tham gia các câu lạc bộ báo chí.

Chủ đề MỪNG ĐẢNG - MỪNG XUÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast