Xúc động bức tâm thư của nữ sinh Hà Tĩnh gửi thầy hiệu trưởng chuyển công tác

(Baohatinh.vn) - “Lớp bụi thời gian là quá tàn nhẫn khi nó có thể tạo nên sức mạnh làm ta quên đi một người, một ai đó. Nhưng vẫn có đó những người, những ai đó mà khiến chính thời gian đến bất lực vì chính nó không thể xóa đi...”.

Xúc động bức tâm thư của nữ sinh Hà Tĩnh gửi thầy hiệu trưởng chuyển công tác

Thầy Hiệu trưởng Nguyễn Đình Thám. (Ảnh: CLB Báo chí và Tuyên truyền trường THPT Hồng Lĩnh)

Đó là những lời bộc bạch chân tình từ tận đáy lòng mà bạn Đậu Thị Mai Liên (cựu học sinh lớp 12G, khóa 32, Trường THPT Hồng Lĩnh, thị xã Hồng Lĩnh) gửi đến thầy Nguyễn Đình Thám, nguyên Hiệu trưởng nhà trường. Thầy Thám vừa nhận quyết định thuyên chuyển về Trường THPT Trần Phú (huyện Đức Thọ), vẫn giữ chức vụ hiệu trưởng.

Hơn 30 năm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, sự nghiệp trồng người, trong đó, có đến 23 năm thầy Thám gắn bó với mái trường THPT Hồng Lĩnh trên nhiều cương vị khác nhau. Dù ở cương vị nào, thầy cũng là tấm gương xuất sắc trong nhiệm vụ được giao. Không chỉ là một cán bộ tận tụy trong ngành, thầy còn là người giáo viên đáng kính của rất nhiều thế hệ học sinh, người đồng nghiệp dễ mến của tập thể cán bộ - giáo viên Trường THPT Hồng Lĩnh. Có lẽ, cũng vì thế mà hôm chia tay thầy, ngày 10/11 vừa qua, cả không gian trường ngập tràn trong sự xúc động và tiếc nuối.

VIDEO: Xúc động buổi lễ chia tay thầy Nguyễn Đình Thám tại trường THPT Hồng Lĩnh. (Nguồn: Nguyễn Chiến)

Trên trang facebook Hội học sinh Trường THPT Hồng Lĩnh, CLB Báo chí và Tuyên truyền Trường THPT Hồng Lĩnh một tháng nay cũng có hàng loạt những chia sẻ xúc động về thầy Nguyễn Đình Thám. Ai cũng dành cho thầy một sự kính trọng, thương yêu vô bờ bến. Trong số này, đáng chú ý là bức tâm thư của bạn Đậu Thị Mai Liên (cựu học sinh lớp 12G, khóa 32) gửi đến người thầy cũ.

Xúc động bức tâm thư của nữ sinh Hà Tĩnh gửi thầy hiệu trưởng chuyển công tác

Thầy Thám gắn bó với nhiều thế hệ học sinh Trường THPT Hồng Lĩnh. (Ảnh: CLB Báo chí và Tuyên truyền trường THPT Hồng Lĩnh)

Gửi thầy – người thầy hiệu trưởng của chúng em!

“Hội ngộ rồi chia ly, cuộc đời vẫn thế” đó là điều giản dị nhưng cũng là quy luật bất biến của cuộc sống. Người ta vẫn thường hay nói “đủ xa sẽ cũ, đủ lạ sẽ quên”. Lớp bụi thời gian là quá tàn nhẫn khi nó có thể tạo nên sức mạnh làm ta quên đi một người, một ai đó. Nhưng vẫn có đó những người, những ai đó mà khiến chính thời gian đến bất lực vì chính nó không thể xóa đi, có những người khiến ta phải luyến tiếc đến như thế. Những con người ấy vào một khoảng khắc nào đó đã đi qua đời ta và ở lại trong căn phòng của trái tim ta như những mảng ký ức lãng đãng đầy trân quý.

Thầy hiệu trưởng của chúng em đó, đã gắn bó hơn 30 năm với sự nghiệp giáo dục, sự nghiệp trồng người. Hơn 30 năm đó, thầy đã dành đến 23 năm sự nghiệp để gắn bó với mái trường Hồng Lĩnh trên nhiều cương vị khác nhau: Giáo viên, bí thư đoàn trường, Phó Hiệu trưởng và Hiệu trưởng. Dù ở cương vị nào thì thầy cũng là tấm gương xuất sắc trong nhiệm vụ được giao.

Thầy về trường khi mái trường Hồng Lĩnh này còn nhiều khó khăn, hoàn cảnh cơ sở vật chất hạ tầng xuống cấp, thầy đã dành trọn tâm huyết của mình để cùng với nhiều thế hệ giáo viên và học sinh cùng chung tay xây dựng trường Hồng Lĩnh khang trang và đạt được nhiều thành tựu đáng kể như ngày hôm nay. Mọi công việc trong nhà trường từ bé đến lớn đều có bàn tay thầy góp phần dựng xây. Trên cương vị người Hiệu trưởng, thầy đã xây dựng được một đội ngũ giáo viên đoàn kết, yêu nghề và nhiệt tình trong công việc. Thầy luôn nỗ lực hết mình và chăm lo xây dựng về mọi mặt; luôn quan tâm đến đời sống, hoàn cảnh của từng em học sinh để các bạn có thể hoàn thành tốt chương trình học của mình. Thầy đã dành trọn tâm huyết cũng như bao trăn trở vì sự phát triển vững mạnh, toàn diện của nhà trường, tiếp bước những người đi trước, giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của trường. Bản thân thầy cũng đã có nhiều thành tích trong công tác quản lý cũng như trong hoạt động của công đoàn và được nhiều bằng khen giấy khen do cấp trên trao tặng.

Thầy Hiệu trưởng của chúng em đó, đã để lại cho chúng em nhiều bài học quý giá: Trước hết, thầy là tấm gương sáng trong nhà trường về đạo đức nhà giáo, luôn là người đi đầu, là chỗ dựa vững chắc cho cán bộ, chi bộ, cho tập thể giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường. Thầy luôn là người gương mẫu trong mọi công việc với tinh thần trách nhiệm cao và luôn luôn thể hiện sự tỉ mỉ, chu đáo trong từng công việc lớn nhỏ. Trong tâm trí chúng em vẫn luôn in sâu hình ảnh người thầy hiệu trưởng thẳng thắn, đúng giờ, người mang trong mình một ý chí to lớn, hết lòng vì công việc chung. Thầy đã tạo dựng một lớp trẻ nhiệt tình, năng động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, đáp ứng được phẩm chất và năng lực của người thanh niên trẻ trong thời kỳ đổi mới khi chúng em bước vào đời và hơn thế nữa thầy đã để lại chữ tâm, chữ tình sâu đậm trong tâm thức mỗi cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường.

Đúng vậy, dù chia xa, nhưng chắc trong mỗi bạn học sinh vẫn thấy một thầy giáo trầm tư, chắp tay sau lưng và rảo bước đi giữa sân trường với ánh mắt đầy ấp ủ dự định. Sẽ vẫn nghe những lời thầy căn dặn vào mỗi buổi sáng thứ hai đầu tuần với giọng nói đầy uy lực nhưng cũng thật dễ chịu khi nó là những lời chỉ dạy đầy tâm tình và đáng quý của một người từng trải. Nó vừa đủ ấm, vừa đủ lửa truyền cho chúng em một nguồn năng lượng tuyệt vời.

Nhưng nào đâu chỉ có vậy...

Thầy hiệu trưởng của chúng em đó. Thầy còn tuyệt vời hơn khi không chỉ làm tròn vai của một người hiệu trưởng mà còn trở thành thầy của chúng em trên đường đời, dạy cho chúng em cách nâng niu một đóa hoa, trân trọng một nhành lá, dạy cho chúng em giá trị của một lời chào, vẻ đẹp của nụ cười, sự ấm áp của trái tim và sức mạnh của đôi bàn tay. Dạy cho chúng em biết cách sống tôn trọng và phải yêu lấy đồng bào mình.

Làm sao có thể kể hết được những công lao, góp sức và cống hiến to lớn của thầy đối với mái trường Hồng Lĩnh này nói chung và thế hệ học sinh Hồng Lĩnh nói riêng trong khoảng thời gian ngắn ngủi này được. Trong giờ phút chia tay này, thay lời cho các bạn học sinh, những thế hệ đã được thầy giảng dạy, cho phép em được gửi tới thầy lời cảm ơn, lòng cảm phục và niềm biết ơn sâu sắc nhất trước những đóng góp của thầy trong suốt những năm tháng gắn bó với mái trường Hồng Lĩnh này. Chúng em xin hứa sẽ luôn cố gắng chăm ngoan, học tập tốt, giữ vững và phát huy hơn nữa những thành tích mà nhà trường đã đạt được, những gì mà thầy đã hằng luôn ấp ủ và gây dựng.

Đôi khi thế giới thật rộng lớn, bao la đến nỗi chỉ cần một lần chia xa là cả đời không còn cơ hội gặp lại. Nhưng có lúc thế giới cũng trở nên giới hạn khi tình cảm mỗi chúng ta dành cho nhau là quá lớn. Dù rằng thầy đã không còn công tác tại trường nhưng chúng em vẫn luôn mong muốn rằng thầy sẽ vẫn theo sát chúng em, chỉ bảo, chia sẻ với chúng em những kinh nghiệm, bài học quý báu để chúng em hoàn thành tốt bổn phận của mình.

Một lần nữa, kính chúc thầy và gia đình hạnh phúc, tràn đầy sức khỏe, chúc thầy công tác tốt. Chúng em xin gửi đến thầy những lời tri ân sâu sắc nhất vì một người thầy chúng em luôn kính trọng.

Đậu Thị Mai Liên

Xúc động bức tâm thư của nữ sinh Hà Tĩnh gửi thầy hiệu trưởng chuyển công tác

Chủ đề NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast