Yêu cầu dừng học phần mềm có "đường lưỡi bò"

Công văn gửi tới các sở GD-ĐT, các trường học ngày 24/12 - Bộ GD-ĐT đề nghị các đơn vị không dạy bài "Học địa lý thế giới với phần mềm Earth Explorer" nếu vẫn sử dụng sách "Tin học dành cho THCS quyển 2" cũ.

> Phát hiện 'đường lưỡi bò' được cài vào máy tính nhiều trường học

Công văn do Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GD-ĐT) Vũ Đình Chuẩn ký thừa nhận trong phần mềm Earth Explorer có "đường lưỡi bò". Cụ thể, trong sách "Tin học dành cho THCS quyển 2" được biên soạn từ năm 2007 có bài "Học địa lý thế giới với phần mềm Earth Explorer", thời lượng 4 tiết học.

Phần giới thiệu phần mềm Earth Explorer trong sách Tin học dành cho THCS. Ảnh: Tuổi Trẻ

Phần giới thiệu phần mềm Earth Explorer trong sách Tin học dành cho THCS. Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo Bộ GD-ĐT, phiên bản dùng thử và miễn phí của phần mềm Earth Explorer được hướng dẫn sử dụng trong cuốn sách này như là một ví dụ minh họa để học sinh rèn luyện kỹ năng khai thác, sử dụng phần mềm máy tính trong học tập.

Tuy nhiên, từ năm 2013 bài "Học địa lý thế giới với phần mềm Earth Explorer" đã không còn trong sách này.

Cùng ngày, Bộ GD-ĐT cũng có công văn gửi các sở GD-ĐT, các trường phổ thông thuộc trường ĐH yêu cầu các đơn vị không dạy bài "Học địa lý thế giới với phần mềm Earth Explorer" nếu vẫn sử dụng sách "Tin học dành cho THCS quyển 2" cũ.

Công văn đề nghị các đơn vị triển khai thực hiện ngay yêu cầu trên.

Trước đó, theo phản ánh của nhiều giáo viên ở TP.HCM một phần mềm đang được sử dụng khá phổ biến theo chương trình Tin học lớp 7 là Earth Explorer có nội dung “đường lưỡi bò”.

Sáng ngày 24/12, nhận được thông tin từ báo chí, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có văn bản chỉ đạo các phòng giáo dục loại bỏ những nội dung có “đường lưỡi bò” trong chương trình tin học của học sinh lớp 7.

Nguồn: Vietnamnet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast