6 cách thân mật vợ chồng mà không cần sex

Tắt điện thoại khi ở bên nhau, massage cho người ấy, cùng tập thể dục... có thể giúp hai người luôn gắn bó.

Khi nghĩ tới cách để gần gũi, gắn bó hơn với "nửa kia", bạn thường hình dung tới "chuyện ấy". Nhưng nếu bạn chưa sẵn sàng cho đời sống tình dục hay đơn giản là cần những lựa chọn khác để tạo sự gắn kết với người mình thương yêu, có nhiều cách có thể áp dụng.

Theo Rachel DeAlto, một chuyên gia về tình yêu, hôn nhân, có nhiều cách khác để hai người gắn bó với nhau hơn ngoài sex và bạn có thể thử những cách dưới đây:

1. Tắt điện thoại

Việc có ý nghĩa nhất bạn có thể làm với bạn đời trong thời đại mạng xã hội là tắt các thiết bị điện tử và tập trung vào nửa kia, nhà tâm lý DeAlto nói. Bằng cách nhìn vào mắt nhau chứ không phải là màn hình điện thoại, bạn đang gửi đi một thông điệp gắn kết mạnh mẽ: "Em là điều quan trọng nhất với anh".

Ảnh minh họa: Weheartit.

Ảnh minh họa: Weheartit.

2. Đừng chỉ hỏi hời hợt "Hôm nay em thế nào?".

Ngay cả khi bạn nghĩ mình đã hiểu rất rõ bạn đời và biết những việc anh/cô ấy làm, hãy thử thách bản thân bằng việc luôn nghĩ ra những câu hỏi mới để tìm hiểu và lắng nghe bạn đời chia sẻ những cảm xúc với mình. Trò chuyện luôn là cách gắn kết tuyệt vời.

3. Massage cho nhau

Các đôi mới cưới thường thích thực hiện những cử chỉ xoa bóp đơn giản cho nhau trong khi các đôi đã chung sống lâu lại thường chỉ nghĩ tới việc thực hiện các hoạt động sex. Hãy thử thay đổi. Hãy tưởng tưởng hai người dịu dàng massage cho nhau trên chiếc ga lụa, bên những cây nến và dầu thơm. Cách này sẽ làm dịu căng thẳng và giúp "nửa kia" giải tỏa mọi cảm xúc mà không cần phải có sex.

4. Quan tâm về mọi thứ cả lớn và nhỏ của bạn đời

Rất dễ để thể hiện sự ủng hộ và tình cảm của mình với chồng hay vợ vào những thời điểm đặc biệt, giai đoạn khó khăn. Nhưng đừng đợi khi đó mới bày tỏ sự quan tâm. Hãy biến mỗi ngày tầm thường thành một cái cớ để thể hiện mình đang lắng nghe và quan tâm đến bạn đời. Hãy nhớ điều vợ/chồng nói họ thích uống cà phê thế nào hay muốn được tặng loại hoa gì và thực hiện theo.

5. Dạy người ấy một điều gì đó

Tất cả chúng ta đều có tài riêng. Hãy chia sẻ khả năng của bạn với vợ/chồng mình. Không quan trọng bạn có tài gì - khả năng chơi đàn ghi ta điêu luyện hay tài nấu ăn, làm bánh tuyệt vời - chia sẻ sở thích của mình với bạn đời sẽ đưa các bạn tới gần nhau hơn.

6. Cùng nhau tập thể dục

Các đôi cùng tập thể dục với nhau, sẽ luôn ở bên nhau. Điều này hoàn toàn đúng. Còn gì tốt hơn việc cả hai người cùng có chung một mục tiêu về sức khỏe và cùng cố gắng thực hiện để tăng thêm năng lượng và sự dẻo dai của mình.

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast