8 điều bạn rút ra được sau khi trải qua mối tình đầu tiên trong đời

Tất cả chúng ta ai cũng sẽ từng phải trải qua mối tình đầu tiên trong đời thật buồn nhưng cũng thật đẹp. Mối tình đầu đó đã dạy cho ta rất nhiều những điều mà bất kỳ một cuốn sách tâm lý nào cũng không thể nói rõ được, là bản thân phải tự trải qua mới có thể thấu hiểu sâu sắc.

1. Khái niệm về ‘mãi mãi’ chỉ mang tính lí thuyết mà thôi

Lúc mới cảm nắng đối phương còn nghĩ rằng đây là tình yêu duy nhất của cuộc đời mình. Chúng mình sẽ bên nhau lâu nhất có thể, nhường nhịn nhau thật nhiều và cố gắng xây đắp cho mối quan hệ của cả hai. Một viễn cảnh tương lai được vẽ ra trước mặt hai bạn với đầy những vọng tưởng về ngay tươi đẹp phía trước. Cuối cùng đó cũng chỉ là hi vọng, là những kì vọng ngày mình mới phải lòng nhau. Tương lai quả thật không thể nói trước được. Chuyện bên nhau mãi mãi lại càng không thể xảy ra, và đó là thực tế.

2. Từ bạn thân có thể thành người yêu nhưng không có con đường ngược lại

Đã không ít lần ta tự nhủ rằng, giá như người bạn thân của mình, người hiểu mình rõ nhất hơn tất thảy những người khác cũng là người yêu của mình, thì có lẽ mọi chuyện đơn giản hơn rất nhiều rồi nhỉ? Từ tình bạn dẫn dắt thành tình yêu, vừa thân quen mà cũng vừa có chút lạ lẫm. Nhưng yêu nhau rồi nhất định sẽ có những lúc vô tình làm tổn thương nhau, sẽ có lúc nhạy cảm đến mức to tiếng với nhau vì những chuyện cỏn con mà cả hai chưa từng nghĩ đến. Khi đó, vết thương lòng trở nên quá nhiều, vừa nặng nề lại vừa hằn in lên rất rõ như thế, liệu có thể nào nói rút lui và mong muốn trở thành bạn bè thân tình như trước? Từ tình bạn dẫn lối đến tình yêu là con đường một chiều, không ai có thể quay ngược lại được.

8 dieu ban rut ra duoc sau khi trai qua moi tinh dau tien trong doi

3. Tình yêu không thể chỉ đến từ một phía

Để bắt đầu một mối quan hệ không chỉ cần tình cảm từ bạn mà đối phương cũng phải có một chút rung động, như vậy mối quan hệ mới có khả năng được duy trì lành mạnh. Bạn xem, mối tình đầu của bạn, chỉ một mình bạn đem hết lòng mình giãi bày cho đối phương, thương họ đến thiết tha da diết, mọi sự hi sinh nhỏ nhất cũng không màng đến thiệt thòi bản thân mình rồi đến cuối cùng đây, có phải bạn là người đã chịu quá nhiều tổn thương rồi không? Tình yêu nhất định phải cần sự góp sức của cả hai người mới có thể như cây xanh mà đâm chồi nảy lộc được.

4. Bạn không định nghĩa được rõ ràng tình yêu là gì nhưng bạn sẽ hiểu được nó khi bạn cảm thấy

Không ai có thể định nghĩa được tình yêu chính xác là gì. Chỉ là khi nó bất chợt đến vào một ngày đẹp trời, bạn bỗng rung động trước một ánh nhìn của ai đó, biết bồi hồi, xúc động và nhớ nhung thì có lẽ chắc là bạn đang yêu rồi. Tình yêu kì thực rất mơ hồ, nhưng phải khi trải qua nó rồi ta mới hiểu được như thế nào là tình yêu. Mối tình đầu tiên nhất định sẽ dạy bạn điều đó.

8 dieu ban rut ra duoc sau khi trai qua moi tinh dau tien trong doi

5. Mình không làm tổn thương người khác nhưng cũng đừng hi vọng người khác sẽ không làm tổn thương mình

Trên đời này vốn dĩ không có sự công bằng nào cả. Bạn trân trọng đối phương như thế nào cũng đừng kì vọng mình sẽ được nhận lại như thế ấy. Cuộc sống này ấy mà, càng kì vọng sẽ càng thất vọng. Người bạn yêu với tất cả trái tim nhiệt huyết của mình, nhưng chỉ cần họ không thể rung động trước bạn tức là họ không yêu bạn rồi. Đừng nghĩ bạn đối tốt với họ rồi họ cũng sẽ chân thành với bạn. Đây là điều dù đau lòng cách mấy cũng buộc phải chấp nhận mà thôi.

8 dieu ban rut ra duoc sau khi trai qua moi tinh dau tien trong doi

6. Giao tiếp với nhau là thói quen cần phải được duy trì mỗi ngày từng chút một

Trước đây nghĩ rằng chỉ cần tấm lòng này là đủ, chỉ cần một tình yêu nhiệt thành cho đối phương thì mối quan hệ này sẽ mãi không bao giờ bị sứt mẻ. Nhưng thật ra tình yêu không chỉ đơn thuần là như vậy. Lắng nghe và chia sẻ với đối phương là một trong những điều mà bất kỳ ai cũng cần phải học nếu muốn có một mối quan hệ lâu dài và bền vững và hơn nữa là để thấu hiểu, cảm thông cho nhau nhiều hơn. Bạn lắng nghe họ, họ cũng sẽ lắng nghe bạn, khoảng cách giữa hai người mỗi ngày được thu hẹp lại một chút.

7. Nước mắt không giải quyết được vấn đề gì cả

Trải qua mối tình đầu tiên đau khổ nhiều như thế mới nhận ra rằng việc rơi nước mắt mỗi ngày cũng không kéo người bạn yêu quay trở lại bên cạnh như lúc đầu, càng không thể khiến mọi việc trở lại như cũ. Chuyện gì xảy ra thì cũng đã xảy ra rồi, đừng dùng nước mắt như một cách giải quyết chuyện không thể thành có thể. Khóc nhiều như thế, xấu đi cũng là mình phải chịu. Vừa thất tình lại còn vừa xấu xí thì sao mà ai có thể yêu nổi nữa?

8 dieu ban rut ra duoc sau khi trai qua moi tinh dau tien trong doi

8. Học cách trân trọng bản thân nhiều hơn

Cuối cùng, trải qua hết tất thảy những giai đoạn của tình yêu mới biết rằng mình phải học cách yêu thương và trân trọng bản thân mình hơn rất nhiều. Người khác có quyền bỏ mình mà đi nhưng mình không thể đánh mất chính mình được. Nhất định cũng không thể tự ngược đãi bản thân, khiến mình chịu thêm uất ức và thiệt thòi nào nữa, phải tiếp tục sống và hạnh phúc hết mức có thể.

8 dieu ban rut ra duoc sau khi trai qua moi tinh dau tien trong doi

Mối tình đầu đã dạy cho chúng ta những điều như thế đó. Tưởng chừng như hạnh phúc có thể kéo dài mãi mãi với người mình ngỡ sẽ là người mình yêu duy nhất trong đời, nhưng hóa ra đó chỉ là những ‘bài học vỡ lòng’ mà chúng ta ai cũng đều phải ít nhất trải qua một lần. Dù có tổn thương chồng chất thương tổn nhưng những gì mà chúng ta đúc kết được sau mỗi lần vấp ngã đều rất đáng được trân trọng, để rồi ta học được cách yêu mình hơn, biết yêu người hơn và hạnh phúc hơn.

Theo SaoStar

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast