9 thói quen ít ai ngờ khiến tình yêu chết dần chết mòn

Dưới đây là những lý do khiến cánh đàn ông phải ngán ngẩm và chỉ muốn chia tay ngay lập tức cho khỏi nặng đầu vì những thói quen không thể chấp nhận được ở cô người yêu.

Thường xuyên nhắc đến lỗi lầm trong quá khứ

Cãi vã, giận hờn trong tình yêu là điều hoàn toàn bình thường, nhưng thường xuyên nhắc lại những lỗi lầm trong quá khứ lại là một thói quen không lành mạnh.

Nhất là nhiều cô nàng hay có thói quen đem chuyện quá khứ ra nói giữa lúc cãi vã chỉ làm cuộc chiến của hai người thêm căng thẳng, cảm giác thù hằn nhân lên. Và như thế, tình yêu của hai bạn sẽ bị những cảm xúc xấu kia dần che lấp mất.

9 thoi quen it ai ngo khien tinh yeu chet dan chet mon

Kiểm soát điện thoại của người yêu

Rất nhiều người có thói quen này đặc biệt là phụ nữ. Tuy nhiên, việc đọc tin nhắn hay kiểm tra những cuộc gọi đến chỉ là cách bạn thỏa mãn sự nghi ngờ của mình chứ không hề làm tăng lòng tin đối với người mình yêu.

Nếu chẳng may anh ấy phát hiện ra bạn luôn rình để xem trộm điện thoại, sự tin tưởng ngay lập tức sẽ bị phá vỡ và thật khó để có thể tạo ấn tượng và sự tin tưởng tốt như ban đầu.

Thường xuyên nhắc đến người yêu cũ

Mối quan hệ của bạn với người yêu cũ đã hoàn toàn chấm dứt, chẳng có lí do gì bạn để anh ta hiện diện trong tình yêu hiện tại. So sánh chàng với người yêu cũ, bạn sẽ không thể tưởng tượng được anh ấy tổn thương thế nào đâu. Điều này không hề khuyến khích chàng thay đổi mà ngược lại sẽ khiến mối quan hệ của hai bạn trở nên tồi tệ hơn.

9 thoi quen it ai ngo khien tinh yeu chet dan chet mon

Làm mọi cách để thay đổi anh ấy

Đa số các cặp đôi khi yêu nhau đều muốn đối phương thay đổi, trở thành người tình trong mộng của mình. Có như vậy, họ mới trở nên hoà hợp và tình yêu mới thực sự lâu dài. Thế nhưng trong thực tế, việc góp ý đối phương theo hướng tích cực hoàn toàn khác với việc bạn uốn nắn người tình như “cha mẹ dạy con”.

Điều này không chỉ khiến anh ấy thấy mệt mỏi, ức chế mà ngay cả bạn cũng cảm thấy chán nản, thất vọng vì người ấy không như mình mong đợi. Nên nhớ rằng, không có ai là hoàn hảo cả, bạn không hoàn hảo và anh ấy cũng vậy. Vì thế, thay vì cố gắng thay đổi anh ấy, hãy cùng nhau góp ý và trao đổi để cả hai hoà hợp hơn.

Cãi nhau ở nơi đông người

Việc cãi vã, thậm chí “thượng cẳng tay, hạ cẳng chân” với nhau ở chốn đông người là một thói quen rất xấu mà các cặp đôi nên sửa ngay lập tức. Nên nhớ rằng xung quanh bạn đang còn có rất nhiều người và họ sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu, khó xử, thậm chí nực cười vì sự nóng nảy, thiếu kiềm chế của hai người.

Nếu như đối phương đã “xuống nước”, bạn cũng nên nhanh chóng “nguội” dần để tiếp tục cuộc vui với mọi người. Cố gắng kìm chế, hít một hơi thật sâu để bản thân bình tĩnh lại, mọi chuyện sẽ chỉ được giải quyết khi hai bạn có khoảng thời gian riêng tư.

Không chịu nói thẳng ra vấn đề khúc mắc

9 thoi quen it ai ngo khien tinh yeu chet dan chet mon

Những cuộc cãi vã, tranh luận khiến cả hai đều cảm thấy mệt mỏi nhưng đừng vì thế mà né tránh đối phương để không phải xung đột. Tình yêu của hai bạn chỉ "tươi tốt" khi cả bạn và người ấy đều thẳng thắn góp ý và trao đổi với nhau bất cứ vấn đề gì cảm thấy khúc mắc.

Sự dồn nén những chuyện bực mình, khó chịu lâu dần sẽ khiến hai người cảm thấy chán nản, nhạt nhẽo, vô vị. Cộng với việc không muốn nói chuyện vì sợ tranh luận sẽ khiến tình yêu trở nên xa cách và dần đứng bên bờ vực của sự đổ vỡ.

Ngại chia sẻ

Khi bạn yêu một người đồng nghĩa với việc họ sẽ trở thành người rất gần gũi với bạn, cùng bạn chia ngọt sẻ bùi trong cuộc sống. Chính sự sẻ chia này sẽ khiến hai trái tim trở nên đồng điệu và yêu thương nhau hơn.

Một khi bạn không muốn tâm sự hay chia sẻ bất cứ điều gì trong cuộc sống với người ấy đồng nghĩa với việc bạn đang tự tạo một bức tường ngăn cách vô hình giữa hai người. Nếu duy trì thói quen này trong một thời gian dài, chắc chắn nó sẽ ảnh hưởng xấu tới chuyện tình của hai người. Đó là chưa kể tới việc bạn sẽ “cảm nắng” người bạn khác giới mà bạn có thể tâm sự nhỏ to mọi chuyện và người ấy cũng vậy.

9 thoi quen it ai ngo khien tinh yeu chet dan chet mon

“Gây chuyện” không đúng thời điểm

Chàng đang đau đầu, xì trét vì công việc và các mối quan hệ với đồng nghiệp còn bạn thì liên tục cằn nhằn vì anh ấy không dành thời gian cho bạn, không nhớ ngày sinh nhật của mẹ bạn hay chẳng biết ngày mai là ngày kỷ niệm 100 ngày hai người yêu nhau… rồi liên tục gây sự cãi nhau với chàng.

Sự vô tâm và thiếu tinh tế này của bạn chắc chắn sẽ khiến chàng rất phiền lòng. Lâu dần, tình cảm của chàng dành cho bạn cũng bị ảnh hưởng ít nhiều và hoàn toàn có thể dẫn tới chuyện đổ vỡ, nhất là lúc chàng đang trong “cơn điên” còn bạn thì liên tục “đổ thêm dầu vào lửa”.

Thích phơi bày chuyện của mình lên mạng xã hội

Thêm một thói quen khi yêu mà các cô gái thời nay hay mắc phải đó là phơi bày quá nhiều chuyện riêng tư lên mạng xã hội. Mỗi khi cãi nhau, bạn cảm thấy bức xúc, khó chịu với người yêu của mình và tìm cách trút lên facebook, twitter... Nên nhớ, việc phơi bày chuyện riêng tư cho người ngoài biết sẽ chẳng thể giúp bạn giải quyết được mâu thuẫn. Không những thế, nó còn gửi tín hiệu xấu về người bạn trai của bạn đến gia đình, bạn bè khiến họ mất thiện cảm với người ấy của bạn.

Chính vì thế, khi gặp những khúc mắc trong tình yêu, tốt hơn hết hãy trao đổi thẳng thắn với người ấy, nếu cần, hãy tìm một người thật thân thiết để chia sẻ. Đừng bao giờ biến những tình tiết trong câu chuyện tình yêu của bạn thành một bộ phim kịch tính thu hút sự quan tâm của tất cả những người xung quanh.

Theo Một Thế giới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast