Anh đừng hét lên được không?

Tình nghĩa vợ chồng bao nhiêu năm, em thật tình không nỡ vì chuyện đó mà chia tay. Em vẫn muốn dành cho anh thêm cơ hội sửa đổi. Nhưng, em phải làm cách nào để anh nhận ra lỗi của mình.

Em và anh là vợ chồng hơn mười năm, từng thống nhất ý kiến mọi chuyện, từ nuôi con cho đến ra riêng làm ăn, nên dù những ngày đầu rất nhiều khó khăn, chúng ta cũng đồng lòng vượt qua. Nhưng đến nay, khi cuộc sống đã tạm gọi là ổn định, thoải mái thì vợ chồng lại thường bất hòa, tranh cãi.

Lần đầu tiên bị anh nạt, em sững sờ đến lặng im. Lần thứ hai, thứ ba rồi những lần kế tiếp em tiếp tục im lặng vì nghĩ anh đang gặp áp lực nên căng thẳng với vợ. Nhưng, càng nhịn thì những lần anh hét vào mặt em càng nhiều, sự ấm ức cứ thế dồn nén đến khi không thể chịu đựng được nữa, em đã bật lại.

anh dung het len duoc khong

Ảnh mang tính minh họa: Internet

Còn nhớ hôm đó, em đang ngồi xem phim thì anh đứng ngoài sân hỏi gì đó, em không nghe rõ nên hỏi lại. Chỉ vậy thôi mà anh hét lên: bộ điếc hả? Em không nhịn được, lớn tiếng gào lại: điếc thì sao? Lập tức, một trận cãi vã kịch liệt bùng nổ - chuyện chưa bao giờ xảy ra giữa chúng ta sau 4-5 năm chung sống. Bao uất ức dồn nén trong lòng bấy lâu em đều tuôn ra hết.

Anh ngang ngạnh đáp trả: “Tui vậy đó, chịu được thì chịu, không thì ly hôn”. Hôm đó, nếu mẹ anh không dàn hòa, có lẽ em đã quyết định ly hôn. Sau lần này, em bắt đầu cảm thấy có cảm giác đổ vỡ và thất vọng về anh.

Không biết đã bao nhiêu lần, tranh thủ lúc anh đang vui, em to nhỏ mong anh giảm bớt tật nạt nộ. Lần nào anh cũng lắng nghe, tỏ ra rất hối lỗi nhưng rồi đâu lại vào đấy. Em thấy thương vô cùng những lúc anh vì mẹ con em mà làm việc không biết mệt, nhưng cũng chán ghét vô cùng khi anh cứ hùng hổ hét vào mặt em. Một lần dự tiệc cưới, thấy món bò hầm ngon, em gợi ý: “Ăn thử một miếng đi anh”.

Chỉ vậy thôi mà anh hét lên: “Đã nói không ăn là không ăn!”. Có bao giờ anh thử đặt mình vào vị trí của em, nghĩ cho em: bị chồng hét vào mặt như thế, em xấu hổ và nhục nhã thế nào? Sức chịu đựng của em nay đã gần như chạm đáy, em đã không còn tìm được lý do nào để bào chữa cho anh.

Tình nghĩa vợ chồng bao nhiêu năm, em thật tình không nỡ vì chuyện đó mà chia tay. Em vẫn muốn dành cho anh thêm cơ hội sửa đổi. Nhưng, em phải làm cách nào để anh nhận ra lỗi của mình, nhận ra cách ứng xử đó của anh đang hủy hoại hôn nhân của chúng ta?

Theo Phunuonline

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast