Anh kỹ sư suýt mất gia đình vì tờ xét nghiệm ADN

Ngày anh Linh (Thanh Hóa) cầm trên tay tờ kết quả xét nghiệm di truyền, cũng là ngày vợ anh ôm con bỏ đi không dấu tích.

Đại tá Hà Quốc Khanh, giám định viên tư pháp, cố vấn chuyên môn tại một công ty xét nghiệm di truyền ở Thụy Khuê (Hà Nội), cho biết mỗi ngày đơn vị của ông nhận được khoảng 15-20 ca xét nghiệm di truyền huyết thống. Đây là vấn đề nhạy cảm nên khách hàng thường giấu kín thông tin cá nhân, nhưng có không ít người tâm sự với ông về câu chuyện cuộc đời họ. Trong đó, câu chuyện của anh Linh, quê Thanh Hóa, cách đây hơn một năm khiến ông nhớ mãi, vì sự ngờ vực khiến anh suýt đẩy gia đình đến bờ tan vỡ.

Anh Linh, 32 tuổi, một kỹ sư công nghệ thông tin, lập gia đình với chị Nhung, cách đây 2 năm. Hai người đã có cậu con trai hơn một tuổi. Mọi người ai cũng nói anh có một gia đình hạnh phúc với vợ đẹp, con khôn. Vợ anh làm may ở nhà, là một người phụ nữ đảm đang, khéo ăn nói. Chị được bố mẹ anh rất quý vì không ngại làm bất cứ việc gì, đối nội đối ngoại rất tốt.

Họ từng học cùng trường cấp 3, nhưng khác khóa. Anh Linh hồi đó chỉ dám thầm thương trộm nhớ chị. Còn chị là hoa khôi ở trường, được nhiều người theo đuổi. Chị có người yêu công khai năm lớp 11, ai cũng nói đó là một đôi trai tài gái sắc. Nhưng rồi chị chia tay người yêu vì xa cách.

anh ky su suyt mat gia dinh vi to xet nghiem adn

Nhiều người phụ nữ bị mang nỗi nghi ngờ ngoại tình khi con không giống bố. Ảnh chỉ mang tính minh họa.

Tốt nghiệp xong, anh Linh về quê làm việc, và mạnh dạn đến với chị. Trước ngày cưới, anh biết người yêu cũ đã đến nhà chị và hai người nói chuyện rất lâu. Anh hơi bực nhưng rồi vì bận bịu nên cũng không để tâm.

Sau cưới hơn một tháng, họ đón ngay tin vui có em bé. Mọi thứ đều diễn ra suôn sẻ cho đến khi em bé sinh ra, mọi người ai cũng nói "Trông giống mẹ, chẳng có nét nào giống bố"... Những câu nói đùa tưởng như vô tình đã găm vào lòng anh những mối hoài nghi. Nhận thấy bé càng lớn càng không giống mình, anh càng tỏ ra bực tức, nhưng không nói với vợ. Nhớ đến lần vợ gặp người yêu cũ trước ngày cưới, anh càng tin rằng chị đã lừa dối anh.

Cho đến một lần hai vợ chồng cãi nhau, anh vô tình buột ra câu nói "Cô có chắc thằng Bin là con trai tôi?", khiến vợ chết đứng. Chị Nhung lẳng lặng ôm con ra phòng khách, chỉ để lại một câu: "Nếu anh không tin em, thì đừng sống với nhau làm gì nữa".

Trong cơn cáu giận, anh tuyên bố sẽ mang con đi xét nghiệm ADN. Câu nói của chồng khiến chị Nhung tổn thương nặng nề. Chị nói nếu anh làm vậy, chị sẽ bỏ đi vì anh đã xúc phạm tình yêu và sự tôn trọng của chị dành cho anh. Thế nhưng chị càng nói anh càng quyết làm. Anh nghĩ nếu đúng Bin là con mình, chị việc gì phải ngăn.

Những ngày sau đó, dằn vặt trong nỗi băn khoăn "nên đi xét nghiệm hay không" khiến anh cảm thấy bức bối. Anh đi uống rượu triền miên với bạn bè. Về nhà lại tức tối, gây gổ với chị. Có lần không làm chủ được bản thân, anh đã đánh chị, khiến chị ôm con bỏ về nhà ngoại.

Cuối cùng, anh Linh đã quyết định lấy mẫu của con và mình mang lên Hà Nội xét nghiệm ADN. Trong những ngày chờ kết quả, không khí gia đình nặng nề, chị không nói với anh một câu nào. Ngày anh cầm tờ kết quả thông báo bé Bin là con ruột mình, cũng là lúc vợ anh bế con bỏ đi không để lại lời nhắn. Anh đau đớn, cuống cuồng tìm vợ con khắp nơi nhưng không thấy. Một tháng sau, anh mới biết vợ anh và con đang ở tận trong Buôn Ma Thuột, tại nhà một người họ hàng. Mất một thời gian dài xin lỗi, anh Linh mới được vợ chấp nhận và quay về nhà.

"Khi nghe cậu ấy thông báo kết quả, tôi rất mừng vì cuối cùng cả gia đình họ đã được đoàn tụ. Tôi từng gặp nhiều trường hợp tương tự khi bố hay nhà chồng nghi ngờ em bé không cùng huyết thống. Mọi sự chỉ vỡ lẽ, mọi nỗi nghi ngờ dành cho người mẹ được minh oan sau khi xét nghiệm ADN", đại tá Khanh chia sẻ.

Đại tá cũng cho biết, cũng có lần ông được chính những người muốn xét nghiệm đề nghị thay đổi kết quả vì những mục đích riêng (với số tiền rất lớn), nhưng ông từ chối. Nhiều năm trong nghề này, ông hiểu một tờ kết quả có thể ảnh hưởng tới cuộc sống của cả một con người.

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast