Con gái à, đừng buồn vì những điều không đáng!

Chúng ta chỉ có thời khắc thanh xuân ngắn ngủi nên cứ làm những gì mình thích thôi. Rơi quá nhiều nước mắt sẽ khiến tuổi trẻ của chúng ta thực sự không hạnh phúc và đáng để nhớ.

con gai a dung buon vi nhung dieu khong dang

Em đang khóc vì một người đàn ông không đáng, em đang khóc chỉ vì bị người ta nói xấu sau lưng mình, em đang khóc chỉ vì em không làm tốt công việc của mình... Em ngày càng trở nên yếu đuối, rụt rè, e sợ trước tất thảy những điều đang xảy ra. Em tự nhốt mình vào một cái bẫy vô hình đấy cô gái ạ! Em nghĩ cứ đứng một chỗ và khóc là mọi chuyện sẽ được giải quyết sao? Thôi nào, nước mắt không phải là thứ phung phí để em dành cho nhưng điều không đáng như vậy đâu!

Nếu cuộc sống không trải qua gian nan, thử thách mà bao phủ xung quanh luôn luôn một màu hồng thì sẽ chẳng còn hai từ ""cuộc sống"" nữa rồi. Tôi cũng đã từng giống như em, bị người yêu bỏ rơi, bị điểm kém trong kì thi, và cũng đã từng bị ""chơi xấu"". Những lúc ấy tôi cũng có đau, cũng đã thất vọng rất nhiều, trái tim cũng bị tổn thương lắm nhưng tôi không khóc.

Tôi tự nhủ những điều ấy không đáng để rơi nước mắt. Tại sao tôi lại phải hao tổn cả tâm trí và nước mắt vào một kẻ không yêu mình, một kẻ xấu xa như anh ta? Tại sao tôi lại phải khóc than vì những lỗi lầm ngớ ngẩn mà chính mình gây ra trong bài kiểm tra? Đó là lỗi của tôi và sẽ chẳng ai nghe bạn than khóc vì điều đương nhiên như vậy.

Mình có lỗi, mình tự nhận và rút kinh nghiệm để lần sau không mắc phải lỗi như thế nữa. Thế là được mà! Và em cũng chẳng cần khóc như một kẻ đáng thương trước mặt những kẻ nói xấu sau lưng mình, cũng chẳng cần hỏi họ tại sao lại mang em ra làm trò như thế cả. Người ta nói những kẻ nói xấu sau lưng mình thì sẽ mãi mãi đứng sau lưng em mà thôi. Không đáng khóc, có đúng không?

Mỗi phút, mỗi giây, mỗi giờ của cuộc đời thật sự rất đáng để trân trọng cô gái ạ! Khi em úp mặt khóc thì cuộc sống vẫn cứ tiếp diễn, em sẽ bị tụt lại phía sau và sẽ dần trở thành kẻ thua cuộc. Em thử nghĩ xem khi em khóc thì những người làm em buồn sẽ thấy hối hận không? Có thể lúc đó họ sẽ cười thật hả hê vì một con người yếu đuối như thế sẽ mãi mãi không làm được gì cả. Hoặc có thể người ta sẽ nhìn em bằng một con mắt đầy thương hại mà thôi. Sau này khi trải nghiệm nhiều hơn em sẽ hiểu, cuộc sống không bao giờ chấp nhận những con người quá yếu đuối và dễ bị tổn thương. Thời gian, em cần thời gian để suy nghĩ về mọi thứ, về những gì mình đã làm và sẽ làm sau đó.

Mỗi ngày tỉnh dậy tôi đều rất vui và hạnh phúc. Bởi lẽ, đối với tôi được sống thêm một ngày lại là một cơ hội mới đang chờ đón tôi phía trước. Hãy nhìn cuộc đời tươi đẹp hơn cô gái ạ! Buồn bã, tuyệt vọng sẽ khiến em xấu xí hơn đấy, mỉm cười và đón nhận mọi thứ bằng một trái tim bao dung hơn. Sẽ chẳng có chàng trai nào ngốc nghếch mà rời xa một cô gái xinh đẹp, luôn vui vẻ và tốt bụng như em đâu. Cũng sẽ chẳng có ai ganh ghét em nữa, cho dù có thì cũng chỉ là vì họ ghen tỵ với em thôi cô gái!

con gai a dung buon vi nhung dieu khong dang

Người ta vẫn bảo tôi quá mạnh mẽ, mạnh mẽ hình như đã trở thành thói quen khó bỏ, nhưng đối với tôi điều đó chẳng sao cả. Tôi mạnh mẽ để ít bị tổn thương, ít bị những điều nhỏ nhặt làm mình trở nên yếu đuối và dễ bỏ cuộc. Tôi sống theo cách mà mình muốn nhưng cũng chẳng làm khó đến ai. Chúng ta chỉ có thời khắc thanh xuân ngắn ngủi nên cứ làm những gì mình thích thôi. Rơi quá nhiều nước mắt sẽ khiến tuổi trẻ của chúng ta thực sự không hạnh phúc và đáng để nhớ. Tôi chỉ mong em cũng có được những điều tuyệt vời nhất trong tuổi trẻ của mình, mỉm cười thật nhiều và luôn luôn sống có ý nghĩa. Đừng khóc vì những điều không đáng nữa, cô gái của tôi!

Theo Emdep

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast