Con gái của mẹ, đừng bao giờ lấy chồng xa con nhé!

Con gái yêu à! Mẹ biết cậu ấy là chàng trai rất tuyệt, ít nhất là trong mắt con. Nhưng mẹ chưa bao giờ đặt ra những tiêu chí lựa chọn để áp đặt cho con.

Mẹ không cần con phải lấy người thật giỏi, thật giàu mà chỉ cần người đó yêu thương con và đặc biệt là nhà gần. Nếu nhà người yêu con gần, những điều khác đều có thể hạ thấp đi chút cũng được.

con gai cua me dung bao gio lay chong xa con nhe

Con gái yêu, mẹ biết con đang hạnh phúc với tình yêu của mình. Mẹ đã từng trải qua giai đoạn như con hiện giờ nên rất hiểu. Con gái của mẹ giờ đây đã trưởng thành, đã tìm được người để con gửi gắm tình cảm. Hôm qua, con đưa người yêu về gặp mẹ. Mẹ hỏi han, trò chuyện và thấy cậu ấy cũng khá ổn. Chỉ có điều mẹ lo ngại nhất đó là biết nhà cậu ấy ở quá xa. Ngay khi biết cậu ấy ở xa vậy, suy nghĩ trong mẹ thay đổi luôn. Đúng ra là mẹ lo con quá yêu mà quyết định lấy cậu ấy. Mẹ yêu con và rất sợ mất con.

Khi cậu ấy đã về, mẹ hỏi ý định của con thì con quả quyết sẽ lấy cậu ấy làm chồng. Mẹ hỏi con nhà chồng xa như vậy sẽ có rất nhiều khó khăn, trở ngại mà giờ con chưa thấy được, liệu con gái yêu của mẹ có vượt qua được không? Mẹ vẫn nhớ con nói rằng, tuy xa xôi nhưng cậu ta yêu thương con, bố mẹ cậu ấy cũng quý mến con. Con còn nói, dù nhà cậu ấy cách xa nhưng con và cậu ấy sẽ kiếm nhiều tiền để có thể về thăm mẹ thường xuyên.

Suy nghĩ của con thật giống mẹ của hơn 20 năm về trước. Ngày ấy, khi ông bà ngoại cấm bố và mẹ lấy nhau, mẹ cũng đã nói những lời tưởng chừng không gì có thể ngăn cản được. Thế rồi, vì thương con gái, ông bà cuối cùng cũng đành chiều theo ý mẹ. Mẹ quyết định không sai khi lấy bố con bởi bố rất tốt và yêu thương mẹ con mình. Nhưng nhiều khi mẹ thấy hối hận với quyết định lấy một người đàn ông nhà cách quá xa.

Vì hai gia đình cách xa nhau khoảng hơn 600 km nên ngay từ việc ăn hỏi cho đến đón – đưa dâu cũng là cả những khó khăn. Thậm chí, nhà trai phải đi từ rất sớm trước đó cho kịp giờ. Chi phí đi lại, sắp xếp mọi việc khá tốn kém, mà nhà ông bà nội đâu có khá giả gì, để rồi, sau đám cưới bố mẹ phải kiếm tiền trả nợ. Rồi đến khi mẹ sinh con, bà ngoại say xe phải ngồi tàu để đến chăm sóc mẹ. Bà đi còn ông ngoại ở nhà 1 mình nên bà cũng không thể đi lâu được. Khi con còn nhỏ, mẹ muốn về thăm quê ngoại cũng chẳng đi được. Đến khi con lớn hơn, mỗi lần gia đình mình về thăm ngoại, chi phí đi lại, quà cáp không hề nhỏ. Bố mẹ làm việc, tích tiền chỉ một lần đi về thăm quê là hết luôn.

Nhiều dịp bên nội, bên ngoại có việc nhưng vì xa quá gia đình mỗi bên không thể có mặt được. Chưa kể, khi mẹ biết ông ngoại hoặc bà ngoại bị ốm mỗi lúc trái gió trở trời, mẹ chẳng thể nào về thăm được mà cứ nằm khóc. Bố con biết vậy cũng an ủi mẹ nhưng đâu thay đổi được tình thế. Kể cả gia đình cậu ta khá giả nhưng mỗi người mỗi công việc, đâu thể sắp xếp đi lại dễ dàng như khi nhà chồng con ở gần nhà chúng ta được. Rồi sau này vợ chồng con nhiều tuổi, đi lại khó khăn hơn, càng không thể duy trì việc về thăm bố mẹ được.

Tết Dương lịch năm nay được nghỉ 4 ngày, nhưng bố con bận trực 1 ngày nên gia đình ta lại hẹn Tết Nguyên đán về thăm ngoại được nhiều ngày hơn. Đêm qua, vừa vì chuyện của con, vừa nghĩ thương cho chính bản thân mẹ, mẹ nằm khóc chẳng ngủ được. Còn nhiều điều mẹ muốn nói với con vì mẹ sợ con gái của mẹ chưa nghĩ được những điều đó mà lấy cậu ấy, sau này con buồn, con khổ mẹ sao vui nổi.

Con gái yêu à! Mẹ biết cậu ấy là chàng trai rất tuyệt, ít nhất là trong mắt con. Nhưng mẹ chưa bao giờ đặt ra những tiêu chí lựa chọn để áp đặt cho con. Mẹ không cần con phải lấy người thật giỏi, thật giàu mà chỉ cần người đó yêu thương con và đặc biệt là nhà gần. Nếu nhà người yêu con gần, những điều khác đều có thể hạ thấp đi chút cũng được. Gần để con gái mẹ có thể thường xuyên về thăm bố mẹ, hoặc bố mẹ có thể đến thăm con, thăm cháu sau này. Mỗi khi gia đình, họ hàng có công việc, khi bố mẹ đau yếu về già, vợ chồng con đều có thể qua được. Chứ nếu con lấy chồng xa thì coi như bố mẹ mất con. Thế nên, con gái của mẹ đừng bao giờ lấy chồng xa nhé!

Theo Ngày nay

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast