Cứ yêu đi đừng lo lắng, mọi chuyện đã có "duyên" lo hết rồi...

Phải nói lời cảm ơn ai đây khi mà anh và tôi lại gặp nhau, lại mặt đối mặt. Bởi lẽ cuộc đời này vô thường lắm, nhiều khi quay đi là kể từ giây phút ấy đã không còn nhìn thấy nhau, đã mất nhau thật rồi.

Tình yêu mà, có ai là nói trước được rằng ngày mai sẽ có chuyện gì xảy ra. Vậy nên cứ yêu đi khi còn có thể.. Để rồi khi đi qua bao khó khăn hay giông tố cuộc đời, hoài niệm về một thời quá khứ còn non trẻ, ta sẽ thêm trân trọng và biết giữ lấy nhau hơn. Chỉ cần luôn hướng về nhau, đặt niềm tin nơi nhau, trao cho nhau ánh mắt, nụ cười mà mỗi người đang có và rồi cùng nắm chặt tay nhau đi qua những đoạn đường gập gềnh phía trước.

cu yeu di dung lo lang moi chuyen da co duyen lo het roi

Tôi và anh bây giờ đang ở giai đoạn của sự hạnh phúc, ấm áp và an nhiên đến lạ thường. Chẳng phải tự dưng mà nó được như vầy, cũng từng trải qua dăm ba lần cãi vã, giận hờn, không hiểu nhau... Cũng đã chấp nhận buông tay nhau khi sự cố gắng của hai đứa ngày càng vô nghĩa.

Nhưng tình yêu nó lạ lắm, chẳng phải nói dứt là dứt được, cũng không phải cố gắng níu kéo là có thể quay về bên nhau. Còn yêu yêu nhiều lắm, thương thương cũng rất nhiều. Nhưng vì lí do gì đó mà đôi khi chính người trong cuộc cũng không thể hiểu được, hay vì một trong hai đã lỡ phạm sai lầm nhưng sợ một mai đối phương sẽ biết nên đành lùi bước ở lại phía sau.

Tôi cũng đã từng làm anh tổn thương, đến giờ nghĩ lại vẫn thấy có lỗi với anh nhiều lắm. Bởi lẽ, trong khi anh đang cố gắng thì tôi lại cố đẩy anh ra xa, cứ như kiểu hai thanh nam châm đối cực nhau vậy đó. Để rồi khi anh chấp nhận buông tay, tôi lại luyến tiếc, lại nhớ anh, nhớ kỷ niệm đã qua và nhớ lại mình đã từng tệ đến thế nào. Khoàng thời gian anh rời xa tôi, lạnh nhạt với tôi, nói những lời khiến trái tim tôi như vỡ vụn. Lúc đó tôi mới thực sự hiểu được cảm giác mà anh đã một mình trải qua khi tôi thờ ơ, lạnh lùng với anh như vậy.

Là một chút gì đó tổn thương, một chút đau nơi ngực trái, cổ họng thì nghẹn đắng mà nước mắt cứ tuôn rơi. Tôi còn nhớ như in cái đêm hôm đó, ngoài trời mưa tầm tã. Còn tôi, một mình một căn phòng, ôm lấy con gấu mà anh đã tặng khóc lóc như một đứa trẻ. Khi ấy chẳng có ai bên cạnh cả, chỉ biết hòa mình vào cùng mưa. Có mưa làm bạn, an ủi, có mưa che chở, bảo vệ để cho một con bé như tôi thỏa sức khóc thật lớn mà không sợ ai nghe thấy. Khoảnh khắc đó cho đến bây giờ nhiều khi nghĩ lại tôi vẫn thấy nhói nơi đáy tim mình.

cu yeu di dung lo lang moi chuyen da co duyen lo het roi

Phải nói lời cảm ơn tới ai đây khi mà anh và tôi lại gặp nhau, lại mặt đối mặt. Bởi lẽ cuộc đời này vô thường lắm, nhiều khi quay đi là kể từ giây phút ấy đã không còn nhìn thấy nhau, đã mất nhau thật rồi. Có lẽ "duyên" một lần nữa lại bước đến, tình một lần nữa lại yếu lòng. Mạnh mẽ sao đây khi tình yêu còn quá nhiều. Chỉ cần thấy nhau là đã muốn ôm nhau thật chặt, giữ nhau thật lâu.

Tình yêu của anh dành cho tôi biết phải dùng từ gì để diễn tả bây giờ đây. Chỉ biết là sau ngần ấy tội lỗi tôi gây ra, sau ngần ấy những tổn thương anh phải chịu từ một con nhỏ cứng đầu, bướng bỉnh như tôi. Một lần nữa, anh vẫn chọn quay về, quay về nơi có tôi đứng chờ anh, về nơi mà ngày ngày tháng tháng trôi qua chưa một lần anh hay tôi có thể quên được.

Cả anh và tôi sau lần đó đã trân trọng, nâng niu và giữ gìn tình yêu ấy hơn bất cứ lúc nào, tự nhủ sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa vì anh, vì tình yêu của hai đứa và vì chính bản thân tôi. Tôi một lần nữa lại nhận được tình yêu thương vô bờ bến từ anh, một lần nữa lại có thể giả vờ giận hờn anh chẳng có lí do gì ngoài hai từ "em thích", một lần nữa có thể mặc sức mà kêu la, gào thét, mè nheo hay nhõng nhẽo với anh. Và nhiều nhiều cái" một lần nữa" mà tôi sẽ có được khi bên anh.

Chỉ có anh mới hiểu và chịu được cái tính sáng nắng chiều mưa của tôi, chỉ có anh mới có thể bỏ qua hết tất thảy những lần tôi ngơ ngơ ngáo ngáo làm anh tức đến điên người. Rồi cũng chỉ có anh mới đủ sức, đủ kiên trì, đủ nhẫn nại để nói chuyện với đứa hay luyên thuyên, hay hỏi anh những câu ngớ ngẩn nhất quả đất như tôi. Bởi lẽ, trong mắt anh, tôi chỉ nằm gỏn gọn trong hai từ "con nít". Vậy nên những chuyện con nít làm, những lời con nít nói lỡ có làm anh buồn anh cũng sẽ nhắm mắt làm ngơ, gắng gượng bỏ qua cho nó.

Tôi chợt nhận ra rằng, đi qua những hanh hao dại khờ, những năm tháng vô tâm vô tình làm tổn thương nhau. Khi cơ hội một lần nữa gõ cửa sẽ là lúc chúng ta nhìn lại mình, nhìn lại những chuyện đã qua, để hiểu và cảm thông cho nhau nhiều hơn, để biết chúng ta đã từng là ai, từng như thế nào. Sau đó nhắm mắt lại, hít một hơi thật sâu rồi tự tin mỉm cười và dang tay đón lấy những điều mới mẻ, tốt đẹp đang đến với mình. Tình yêu sẽ đẹp hơn biết mấy khi mọi nơi chúng ta đi qua đều có dấu chân của cả hai người.

Vậy nên,

Cứ yêu đi đừng lo lắng, mọi chuyện đã có "duyên" lo hết rồi.

Theo Hoàng Nhi/PhunuNews

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast