Làm đàn ông không dễ!

Nghe các chị phụ nữ có mong muốn trở thành đàn ông, tôi băn khoăn. Có lẽ chưa hiểu rõ đàn ông, nên phụ nữ thường nghĩ làm đàn ông sướng thật!

Ảnh minh họa: Internet

Ảnh minh họa: Internet

Nghe các chị phụ nữ có mong muốn trở thành đàn ông, tôi băn khoăn. Có lẽ chưa hiểu rõ đàn ông, nên phụ nữ thường nghĩ làm đàn ông sướng thật! Thật ra, hai giới đều có cái sướng, cái khổ, vấn đề là phải làm sao cho không khổ.

Cách đây không lâu, có một bộ phim của Đức nói về đàn ông, đàn bà. Nhân vật chính trong phim là một cặp vợ chồng. Người chồng làm những công việc của đàn ông như bổ củi, gánh nước, sửa xe. Sau khi lao động, anh ta thường tụ tập uống bia với bạn bè. Người vợ làm công việc nội trợ và cho là đàn ông sướng hơn đàn bà nên yêu cầu người chồng đổi vai.

Sau đó là bao nhiêu bi kịch đổ xuống người vợ như bổ củi không được, gánh nước không nổi, khi đi ăn nhậu bị bọn đàn ông bắt nạt phải nhờ chồng đến cứu. Cuối cùng là ai về vị trí của người đó, làm đúng những gì giới tính tự nhiên ban cho họ, cuộc sống trở lại bình thường và hạnh phúc.

Còn chuyện ăn nhậu của đàn ông thì tùy lúc, có khi cũng sung sướng thật, nhưng nếu nhậu quá nhiều vì công việc bắt buộc thì lại là một cực hình.

Riêng chuyện bồ bịch, các chị nghĩ đàn ông có bồ thì không sao, chứ đàn bà có bồ là chết liền, là do tập quán của mỗi dân tộc, do người Việt vẫn còn nặng tư tưởng: “Trai năm thê bảy thiếp, gái chính chuyên một chồng”, nên đàn ông được châm chước hơn mà thôi.

Mấy ông có bồ có thật sự sung sướng không? Còn tùy! Có người cũng sung sướng vì có thêm người quan tâm chăm sóc (dù chỉ trong bí mật), nhưng có người có bồ là tan cửa nát nhà, vợ con coi thường, về già càng khốn khổ.

Vì thế, các chị nên suy nghĩ kỹ trước khi muốn trở thành đàn ông. Đàn ông thật sự phải là người có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, phải nỗ lực miệt mài để làm điểm tựa cho vợ con, nào phải dễ dàng!

Theo phunuonline.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast