Những kiêng kị khi sinh hoạt tình dục trong ngày Tết

TS-BS Lê Văn Vệ: Quan hệ tình dục trong dịp Tết có thể nguy hại đến sức khỏe, tính mạng cũng như đến chất lượng sinh sản, nòi giống.

Những kiêng kị khi sinh hoạt tình dục trong ngày Tết ảnh 1

Các chuyên gia khuyên không nên sinh hoạt tình dục khi cơ thể mệt mỏi (Ảnh minh họa).

Rất nhiều người thường băn khoan là liệu có kiêng sinh hoạt tình dục vào đêm giao thừa, đầu năm mới hay trong dịp Tết không?

Theo quan niệm của người phương Đông, trong ngày mùng 1, ngày rằm, người kiêng khem, tránh việc gần gũi nam nữ. Bởi lẽ, theo quan niệm cổ xưa, việc quan hệ nam nữ vào những ngày này sẽ dẫn đến những điều vận hạn đen đủi.

Còn theo TS BS Lê Văn Vệ giải thích: Tình dục là phần không thể thiếu trong cuộc sống. Không có tình dục, động vật cũng như con người không có sinh sản, không duy trì nòi giống và thế giới tận diệt.

BS Lê Văn Vệ cho biết, ngoài vai trò sinh sản, tình dục làm cho người ta gắn kết với nhau, tạo niềm hân hoan khoái lạc và xả được bao nhiêu stress quanh mình. Sau mỗi lần sinh hoạt tình dục, con người cảm thấy khoái lạc, viên mãn, khoan khoái. Và muốn sống tốt hơn.

Để đạt được khoái cảm hay thoải mái hay không đều phụ thuộc vào tinh thần sảng khoái cũng như sức khỏe của chúng ta. Vì vậy, bác sĩ Vệ khuyến cáo: “Những ngày Tết cổ truyền là ngày thân nhân, bằng hữu gặp nhau, vui vẻ và tâm sự quanh bàn tiệc. Nhiều người phải tiếp khách, di chuyển nhiều, chơi quá đà, chơi thâu đêm suốt sáng nên rất ảnh hưởng đến sức khỏe. Lúc đó cơ thể mệt mỏi tuyệt đối không nên quan hệ tình dục. Bởi vì, quan hệ tình dục lúc đó có thể nguy hại sức khỏe, tính mạng, chất lượng sinh sản cũng như nòi giống”.

Các bác sĩ cho biết, thời kỳ trước, người ta quan niệm kiêng quan hệ tình dục không chỉ vào những ngày mồng 1 và ngày Rằm (ngày 15 hàng tháng) và ngay cả vua chúa, tướng lĩnh trước ra trận hoặc làm những việc hệ trọng... đều không quan hệ, tắm gội, ăn chay ba ngày trước khi hành lễ.

Theo quan niệm của nho giáo, ngày mùng 1 - ngày của đầu tháng, đầu năm, ngày Rằm cần sạch sẽ. Vì thế, không chỉ kiêng kị tình dục mà còn phải kiêng kị cả sát sinh...

Bác sĩ Lê Văn Vệ khuyên “Mùa xuân là mùa sinh sản và chỉ quan hệ tình dục khi cơ thể khỏe mạnh. Trong những ngày Tết, nếu quá đà say sưa nên hạn chế tình dục”./.

Theo Thu Thủy/VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast