Sốc khi biết người tình vẫn ngủ cùng vợ

Gọi điện cho bồ của chồng, chị vợ hỏi: “Hai người cặp lâu chưa. Tại sao biết người ta có vợ rồi còn cặp kè làm gì cho thiệt thòi thân gái?”. Cô bồ thật thà khai: “Thì anh ấy bảo vợ chồng chị ly thân, 10 năm nay không ngủ với nhau nữa nên em mới cặp”…

Ảnh chỉ mang tính minh họa

Biết anh ấy có vợ rồi, cặp làm gì cho thiệt em ơi!

Đó là câu chuyện được ghi lại trong cuốn nhật ký tư vấn của Trung tâm Tư vấn tâm lý hạnh phúc gia đình. Cô gái gọi điện cho chuyên gia của Trung tâm trong tâm trạng thất vọng đến cùng cực.

Thương (tên của cô gái) cho biết, cô cặp với anh Hào, chồng chị Huệ đã 2 năm nay. Cô đã từng phải đi phá thai 2 lần để chờ đợi ngày anh Hào ly dị vợ để lấy mình.

Anh Hào, 40 tuổi, là giám đốc một công ty TNHH ở Hà Nội. Thương là kế toán của công ty. Anh Hào đã có vợ và hai con đang tuổi lớn. Để “cưa đổ” Thương, anh Hào nói với cô rằng, vợ chồng anh tuy ở cùng nhà nhưng thực tế thì đã sống ly thân, không ngủ với nhau gần 10 năm nay.

Từ khi yêu Thương, anh Hào nói với cô rằng, anh sẽ ly dị vợ để hợp thức mối quan hệ tình cảm của hai người. Tuy nhiên, mỗi lần Thương hỏi chuyện ly hôn thì anh Hào lại hứa hẹn: “Anh đã gửi đơn đến tòa án rồi nhưng người ta chưa giải quyết. Chờ anh vài tháng nữa”. Khi thì anh Hào nói: “Vợ anh ghê gớm lắm, nó quen biết bên tòa án nên anh chưa thể ly hôn được. Em cố gắng chờ anh thêm một thời gian nữa”…

Cùng với việc hứa hẹn, anh Hào rất khéo léo dỗ dành Thương. Anh ta biết quan tâm đến những ý thích rất nhỏ nhưng lãng mạn của Thương. Đêm đêm anh Hào lại nhắn tin cho Thương những tin nhắn ngọt ngào nhất. Rằng: “Anh nhớ đôi môi mềm của em”, “ngủ đi em, cho anh hôn đôi mắt huyền của anh”, “đọc tin nhắn của anh xong, em phải tắt máy ngủ ngay nhé. Em phải giữ gìn sức khỏe để khi chúng ta chính thức là vợ chồng, em còn sinh cho anh một đàn con”… Những tin nhắn ngọt ngào của Hào đã khiến Thương tin mình là người phụ nữ duy nhất của anh ta. Có những lúc buồn và tủi phận nhưng rồi khi gặp người tình, Thương lại quên đi hết mọi buồn phiền.

Thời gian gần đây, Thương thấy tình cảm mà anh Hào dành cho mình cứ nhạt đi. Bởi anh Hào không còn nhắn tin đều đặn cho Thương nữa. Thương giận dỗi thì anh Hào bảo “vì mệt”, “vì lo nghĩ công việc”… Tuy nhiên, chuyện tình của họ chỉ kết thúc khi chị Huệ đọc được tin nhắn của Thương gửi đến cho chồng mình.

Đêm đó, trong lúc anh Hào đang say giấc nồng thì điện thoại của anh có tin nhắn. Chị Huệ mở ra xem, đập vào mắt chị là dòng tin nhắn “anh yêu ngủ chưa”. Đóng giả chồng, chị nhắn tin lại với Thương. Thấy cách nhắn tin của người tình không giống như mọi ngày, Thương sinh nghi. Cô gọi lại nhưng không ai nghe máy. Một lúc sau, Thương nhận được cuộc gọi từ số điện thoại của anh Hào. Và cuộc nói chuyện lúc nửa đêm giữa cô và vợ của anh Hào đã diễn ra như trên.

Sau khi nghe chị Huệ nói rằng, vợ chồng chị tối nào cũng ngủ cùng nhau, chuyện vợ chồng vẫn nồng nàn say đắm, làm gì có chuyện ly thân… Thương đã rất sốc. Cô gọi ngay đến Trung tâm Tư vấn hạnh phúc gia đình. Thương đã mất cả đời con gái vì cả tin. Giờ cô vô cùng thất vọng, không biết tin vào đàn ông kiểu gì!

“Anh thề là không động đến bà ấy”

Cũng nhờ chiêu nói dối “vợ chồng ly thân và không ngủ cùng nhau” mà anh Tâm (ở Hoàng Mai, Hà Nội) đã khiến không biết bao nhiêu cô gái chưa chồng siêu lòng. Lam, cô bồ nhí hiện tại của anh Tâm không hiền lành, thật thà như Thương mà tỏ ra khá đành hanh, ghê gớm.

Được anh Tâm yêu chiều nên Lam rất đành hanh với người tình. Mặc dù nghe người tình nói: “Vợ chồng ngủ riêng từ lâu rồi” nhưng thỉnh thoảng Lam vẫn gọi điện kiểm tra. Cô ra lệnh cho người tình là “không được léng phéng ngủ với vợ”.

Có lần vào nửa đêm, Lam gọi điện kiểm tra nhưng anh Tâm không nghe máy. Hôm sau gặp, Lam ghen lồng lộng. Cô ta hạch sách, lại ngủ với vợ à? Anh Tâm luống cuống thanh minh với bồ: “Đâu, anh vẫn ngủ riêng mà. Bà ấy ngủ với con gái ở tầng 1. Gần sáng, lúc anh ngủ dậy, đi qua phòng con gái. Thấy con gái anh ngủ thương quá nên anh vào ôm con ngủ thôi. Thề với em là anh không hề động đến bà ấy”.

Nghe người tình thề thốt như vậy, Lam gọi điện cho chuyên gia tư vấn phân vân không biết anh Tâm trình bày như thế có đáng tin không. Lam cũng kể với chuyên gia tư vấn rằng: Thời gian đầu mới tán tỉnh cô, người yêu cô nói vợ chồng họ sống không hạnh phúc và đã ra tòa ly hôn nhưng vì khúc mắc vấn đề phân chia tài sản nên vẫn phải ở cùng nhau. Mặc dù ở cùng nhà nhưng “chuyện ấy” thì đã hoàn toàn nguội lạnh.

Theo nhà nghiên cứu tâm lý Nguyễn An Chất (Công ty Tư vấn tâm lý An Việt Sơn), những người phụ nữ từng trải khi nghe những “lời yêu”, lời tán tỉnh của những người đàn ông có vợ này đều nhận ra đó chỉ là những lời dối trá. Chỉ những cô gái chưa chồng lãng mạn bay bổng, sống thiếu thực tế, chưa hiểu sự khắc nghiệt của hôn nhân thì mới tin lời nói đó là thật.

“Với các ông chồng này, xuất phát từ lòng ham muốn tình dục, thích “cái lạ bằng tạ cái quen” nên đã vận dụng sự từng trải của mình đi tán tỉnh các cô gái chưa chồng. Thường, bản chất của những người chồng hay tán tỉnh lăng nhăng này ít khi lụy tình đến mức về nhà bỏ vợ. Họ chỉ là những kẻ “ham chơi”, ban ngày rong ruổi đi “hái hoa, thưởng nguyệt”, đêm về lại một lòng với vợ như không hề có chuyện ong bướm bên ngoài”, ông Chất nói.

“Với các ông chồng xuất phát từ lòng ham muốn tình dục, thích “cái lạ bằng tạ cái quen” nên đã vận dụng sự từng trải của mình đi tán tỉnh các cô gái chưa chồng. Thường, bản chất của những người chồng hay tán tỉnh lăng nhăng này ít khi lụy tình đến mức về nhà bỏ vợ. Họ chỉ là những kẻ “ham chơi”, ban ngày rong ruổi đi “hái hoa, thưởng nguyệt”, đêm về lại một lòng với vợ như không hề có chuyện ong bướm bên ngoài”. / Nhà nghiên cứu tâm lý Nguyễn An Chất

Theo Báo Gia đình & Xã hội

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast