Trẻ trung theo mong muốn

Thời nay người ta cảm thấy xuân sắc kéo dài hơn rất nhiều so với ngày trước. Một phụ nữ 40 tuổi luôn cảm thấy đầy sức sống và sự quyến rũ.

Các nhà tâm lý học cho rằng định nghĩa về tuổi già đã thay đổi. Tuổi trẻ ngày nay kéo dài cho tới 44 tuổi. Tuổi trưởng thành, từ 44 cho tới 60 và tuổi trung niên, từ 60 tới 75. Sau đó, tuổi già mới bắt đầu. Nhưng thật ra với nhiều người, những ranh giới đó còn xa hơn nữa!

Trong thời đại hiện nay người ta cảm thấy xuân sắc kéo dài hơn rất nhiều so với ngày trước. Một phụ nữ 40 tuổi luôn cảm thấy đầy sức sống và sự quyến rũ. Những người mẹ và người bà của chúng ta không bao giờ có được cảm giác về sự hấp dẫn lâu dài như phụ nữ ở thời đại chúng ta bởi họ bị ngăn cản bởi những định kiến. Cuộc sống hôm nay đã mang đến cho con người những không gian cá nhân rộng lớn hơn.

Ảnh minh họa: Internet

Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ thường tiếc điều gì nhất khi bước vào tuổi 40?

Cách đây không lâu, một trang mạng dành cho phụ nữ của Mỹ đã làm một cuộc khảo sát nhỏ: phỏng vấn những phụ nữ dưới và trên 40 tuổi vài năm một câu hỏi về những điều họ tiếc trong cuộc đời mình.

Theo đánh giá của các nhà tâm lý, cuộc khảo sát này sẽ có ích cho mọi lứa tuổi phụ nữ, bởi nó đem lại cho cả những người trẻ, và những người già một nhận thức quan trọng: Thời gian là nguồn tài nguyên vô tận và tuổi nào cũng sẽ có những ý nghĩa của nó, không thể bỏ qua.

Có lứa tuổi dành cho chuyện học hành, có lứa tưổi dành cho chuyện lập gia đình, sinh con đẻ cái, hoặc làm một điều gì đó cho thế giới và cả tuổi để cầu nguyện… Kết quả đưa ra năm điều những phụ nữ này tiếc nuối nhất khi chưa làm được:

1. Khoảng 30% số người được hỏi tiếc rằng họ đã không nỗ lực xây dựng mối quan hệ với chồng. Họ đã bỏ qua nhiều thời gian, công sức vào con cái, công việc mà quên rằng mình có một người chồng, một người luôn cần tình yêu, sự quan tâm, lòng tin và cả sự ngưỡng mộ của họ.

2. 34% số người được hỏi tiếc rằng họ đã bỏ qua nhiều thời gian cho công việc chứ không phải cho những người thân yêu. Đây là một hiện tượng điển hình cho thời đại hiện nay khi mà người ta cảm thấy xấu hổ nếu không làm việc, thất nghiệp. Và chính vì thế, có những phụ nữ ở tuổi 40 sẽ thấy tiếc rằng mình đã bỏ lỡ những năm tháng lớn khôn của con cái hay tuổi già của cha mẹ.

3. 38% số người được hỏi tiếc rằng mình đã rất ít đi đây đó, chẳng nhìn được bao nhiêu cuộc sống này. Điều này sẽ chẳng là muộn, kể cả khi bạn đã 80 tuổi.

4. Khoảng 38% số người được hỏi tiếc rằng mình đã sinh con ít. 11% người tiếc rằng mình đã phá thai một hay vài lần.

5. 50% người được hỏi tiếc rằng họ đã “ném chính mình vào một góc xa”. Đây chính là sự tiếc nuối lớn nhất của phụ nữ, khi họ sống và quên đi chính bản thân mình. Họ hy sinh cuộc sống của mình cho chồng con. Họ làm tất cả những gì người khác mong chờ, yêu cầu. Họ không cho phép mình từ chối ai, làm ai thất vọng. Nhưng rồi sẽ có lúc họ chợt nhận ra rằng họ chưa làm gì cho chính bản thân mình! Họ chỉ sống vì mong muốn của người khác. Và bây giờ, có thể là đã quá muộn!

Cái cảm giác “quá muộn” ấy thật là kinh khủng.

Theo phunuonline.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast