Vì sao phụ nữ bất chấp tất cả ngoại tình với người yêu cũ?

Phụ nữ thường là đối tượng nặng tình cảm, nhất là đối với mối tình đầu dang dở.

Hầu hết đến 100% các chị em đều phải thừa nhận một cách thẳng thắn rằng mối tình đầu dù đẹp hay không thì họ vẫn không thể nào quên được. Người đầu tiên họ yêu dù có tệ bạc vẫn luôn luôn là người tuyệt vời nhất...

Ngay cả khi những phụ nữ ấy có thể đã kết hôn, có gia đình và sống hạnh phúc với cuộc sống riêng thì họ vẫn không bao giờ quên được mối tình đầu tiên của mình. Họ luôn coi nó là một dấu chấm than trong trái tim khi nhớ về quãng ngày xưa yêu dấu.

Vì thế, dù thời gian đã vào quá vãng nhưng chỉ cần bất chợt nghe lại một bài hát cũ, đi qua một địa điểm quen thuộc hoặc ngửi thấy mùi hương đặc biệt… là họ lại có thể suy nghĩ miên man về những kỷ niệm liên quan đến mối tình đầu. Thậm chí, sau nhiều năm trôi qua, cứ tưởng quá khứ đã khép lại, thế nhưng trong ký ức của họ vẫn có thể nhớ như in lần hẹn hò đầu tiên.

Việc phụ nữ ngoại tình có nhiều nguyên nhân, có thể cô ấy không hài lòng về chồng của mình, vì cuộc hôn nhân không hạnh phúc... hay thậm chí chỉ là cô ấy muốn kéo dài thêm những cảm xúc với người xưa cũ.

vi sao phu nu bat chap tat ca ngoai tinh voi nguoi yeu cu

Ảnh minh họa

Ngoại tình với người yêu cũ để phát triển tiếp tình yêu dang dở trong quá khứ

Trong tình yêu cũng như lúc đã kết hôn rồi thì người phụ nữ lúc nào cũng mong muốn được người chồng của mình yêu thương chiều chuộng. Nhưng đàn ông thì lại khác, họ chỉ yêu mãnh liệt trong giai đoạn đang yêu, thì đã trở thành vợ chồng thì thường tình yêu của họ đã trở thành trách nhiệm lo toan cuộc sống gia đình. Chính vì thế mà những ông chồng rất ít khi thể hiện tình cảm đối với vợ, người vợ sẽ ngày càng cảm thấy cô đơn và họ có ý nghĩ sẽ tìm kiếm một người đàn ông khác bên ngoài để thỏa mãn được nhu cầu tình cảm.

Phụ nữ thường ngoại tình với người yêu cũ vì họ rất ít khi quên được những mối tình in đậm trong tim, khi cảm thấy chán chồng họ sẽ tìm đến người yêu cũ để cảm nhận được sự thương yêu và như tiếp nối lại mối tình dang dở còn đang day dứt trong lòng của họ. Có thể chỉ qua lần gặp gỡ bình thường, nhưng càng về sau khi được tiếp xúc nhiều và cảm nhận được tình cảm khi xưa còn trong hai người thì người phụ nữ sẽ rất khao khát có lại được tình yêu trong quá khứ. Nếu như người tình cũ vẫn còn thương và ngỏ ý muốn quay lại thì chắc chắn người phụ nữ sẽ phản bội chồng mình mà làm những điều tội lỗi với gia đình vì lúc này họ quá khao khát được yêu.

Có được cảm giác tin tưởng và an toàn

Khi ngoại tình phụ nữ ít khi lựa chọn người lạ, đúng hơn là không dám. Họ sẽ không bắt đầu một mối quan hệ “mờ ám” mà không hiểu rõ tình nhân của mình. Nếu không phải ngoại tình với người yêu cũ thì cũng là với những người thân quen, đã có những hiểu biết và qua lại nhất định với người đó. Bởi chỉ có như vậy mới khiến họ có cảm giác an toàn và tin tưởng khi đang làm một điều sai trái. Dù sao thì phụ nữ luôn có tâm lý, nếu chuyện ngoại tình có xảy ra với mình thì ngoại tình với người cũ vẫn là lựa chọn hàng đầu!

Dễ nhận được sự thấu hiểu và sẻ chia

Với một người họ đã từng yêu trong quá khứ, người phụ nữ luôn cảm thấy khi ngoại tình họ được thấu hiểu hơn, dễ dàng chia sẻ những điều không như ý hay bế tắc trong hôn nhân hiện tại hơn. Đó cũng là lý do khiến họ thích ngoại tình với người yêu cũ – một người từng hiểu mình, yêu mình thì cũng dễ dàng cảm thông cho mình, thương mình khi mình không may mắn hay hạnh phúc với cuộc sống hiện tại.

Ít nhiều thì người yêu cũ cũng sẽ thật lòng hơn là một người hoàn toàn xa lạ, và nếu như người đó cũng đang gặp những vấn đề tương tự trong tình yêu và hôn nhân, họ có thể gặp được sự đồng cảm, thấu hiểu và dẫn đến nảy nở, hàn gắn mối tình mà trong quá khứ đã không làm được.

Theo Khoẻ&Đẹp

Chủ đề Tư vấn sức khỏe

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast