Yêu đương với em bây giờ là thứ gì đó quá xa xỉ...

Khi đã trải qua quá nhiều tổn thương em không còn cảm giác khát khao yêu và được yêu nữa. Chẳng biết từ bao giờ, trái tim em trở nên cằn cỗi và vô cảm đến thế.

yeu duong voi em bay gio la thu gi do qua xa xi

Ảnh minh họa.

Ngang qua một con ""phố yêu"" ngày lễ hội, em chẳng buồn ghen tị với những đôi tình nhân đang tay trong tay hay ngay cả một người em đã từng hết lòng yêu thương, em cũng chẳng buồn để ý nữa. Em đã quá mệt mỏi với việc cứ phải chạy theo một người đàn ông vô tình và thay đổi con người vốn có của mình để được yêu thương.

Cuộc sống ""single"" của em hiện tại, chỉ có cô đơn, đôi khi có cả nỗi nhớ anh ùa về nhưng không sao, em quá quen với những chuyện đấy, rồi khi mọi chyện qua đi, em lại bình thản và nhẹ nhõm. Em hài lòng với cuộc sống hiện tại. Ít nhất em không phải buồn vì anh, lo lắng vì anh, em vô tư khi được là chính mình và làm những điều mình thích.

Không phải không có ai tìm đến với em, càng không phải em thích cô đơn mà có lẽ bởi vì em quá sợ những nỗi đau. Con người em không thể chịu đựng thêm một lần tổn thương nào nữa, cho dù nhỏ nhất. Bởi vậy, em chọn cách một mình, cứ coi như em đang chờ đợi một người nào đó thực sự yêu em, sinh ra chỉ để dành riêng cho em đi.

Cuộc sống hàng ngày của em cứ thế trôi qua, đôi khi em thấy nó thật nhạt nhẽo nhưng đổi lại, em được bình yên. Em không cần một cuộc sống hạnh phúc vì trải qua một vài mối tình, em biết, cái giá của hạnh phúc rất đắt và em thì không còn đủ nhiều nước mắt để mua nó thêm một lần nào nữa.

Chẳng phải vì em yếu đuối mà ngược lại, em quá mạnh mẽ, mạnh mẽ đến sắt đá. Đến ngay chính bản thân em còn không thể nhận ra nổi con người mình giờ đây thì em cũng chẳng còn biết ai có thể hiểu nổi một người như em.

Từ một cô gái nhạy cảm với cuộc sống, dễ xúc động và có phần nông nổi, bỗng ngày anh đi, em trở nên trầm mặc và cứng nhắc. Em rơi vào bế tắc và tuyệt vọng, những ngày tháng tối tăm kéo dài đã hun đúc em trở thành như ngày hôm nay...

yeu duong voi em bay gio la thu gi do qua xa xi

Ảnh minh họa

Đối với em, tình yêu bây giờ là thứ gì đó quá xa xỉ và ngoài tầm với. Em trở nên hài lòng với cuộc sống hiện tại, đồng nghĩa với việc em chọn cô đơn là bạn đồng hành cho riêng mình, sớm tối em vẫn lang thang những quán vỉa hè, vẫn tụ tập với lũ bạn...

Có lúc nhộn nhịp, có lúc tĩnh lặng, em chẳng muốn ai đó bước vào rồi lại bước đi làm đảo lộn cuộc sống của em lúc này. Em biết sẽ có một ngày, em buộc phải tìm cho mình một bến đỗ, nhưng để sau đi, ""single"" cũng tốt, đơn giản em được làm những điều mình muốn!

Theo Emdep/GUU

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast