Chỉ đạo tốt để mọi người dân đều tham gia đóng góp ý kiến vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992.

Sáng 23/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh họp để nghe báo cáo kết quả bước đầu việc tổ chức lấy ý kiến của nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992. Dự họp có: Vụ Trưởng vụ Địa phương Ban Tổ chức Trung ương Trần Minh Huân; vụ Phó vụ Địa phương và Văn phòng Trung ương Đảng Trần Văn Đông. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình chủ trì hội nghị.

Chỉ đạo tốt để mọi người dân đều tham gia đóng góp ý kiến vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992. ảnh 1

Sau hơn 3 tháng tổ chức lấy ý kiến nhân dân trên địa bàn về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992, nhìn chung công việc này đã được Hà Tĩnh triển khai một cách sâu rộng, dân chủ khoa học, công khai, đảm bảo tiến độ, chất lượng, thiết thực và tiết kiệm.

Đến ngày 15/4/2013, toàn tỉnh đã có 60 đơn vị, địa phương báo cáo kết quả lấy ý kiến về Ban Chỉ đạo tỉnh. Theo đó, toàn tỉnh đã tổ chức: 746 hội nghị quán triệt, triển khai lấy ý kiến; 45 hội thảo chuyên đề; 133 cuộc tọa đàm và hơn 2.100 hội nghị, cuộc họp, sinh hoạt của thôn, xóm, khối phố, Chi bộ, Chi đoàn Thanh niên và các tổ chức khác. Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Hội CCB, Liên đoàn Lao động tỉnh, tỉnh Đoàn đã tổ chức 6 hội nghị quán triệt, triển khai các văn bản của Trung ương, của tỉnh; 6 hội nghị lấy ý kiến cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống Mật trận và các tổ chức thành viên cấp tỉnh; 4 hội thảo chuyên đề lấy ý kiến các giới, các tầng lớp nhân dân, nhân sỹ, trí thức, thành phần tôn giáo, các vị lão thành cách mạng. MTTQ và các tổ chức đoàn thể cấp huyện chủ trì tổ chức 24 hội nghị cấp huyện, 1.257 hội nghị tại các khu dân cư..

Toàn tỉnh đã có hơn 150.000 lượt cơ quan, tổ chức, cá nhân đóng góp ý kiến vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp...Hầu hết các ý kiến đóng góp đều tâm huyết, mang tính xây dựng; đều mong muốn tiếp tục khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng, định hướng XHCN, cải cách bộ máy Nhà nước, mở rộng quyền con người...Qua đánh giá cho thấy, nhiều ý kiến tham gia có chất lượng tốt. Các ý kiến đóng góp đã được tập hợp đầy đủ, chính xác, khách quan, trung thực.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyến Thanh Bình kết luận hội nghị

Bí thư Tỉnh ủy Nguyến Thanh Bình kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình chỉ ra một số khó khăn từ thực tế trong triển khai lấy ý kiến vừa qua, như: thiếu kinh phí để hoạt động; phiếu in chưa sát với thực tế người dân...Để thực hiện tốt việc lấy ý kiến trong thời gian tới , Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình yêu cầu: Các thành viên trong BCĐ luôn xem đây là một nhiệm vụ quan trọng, để trong chỉ đạo tổ chức thực hiện phải đảm bảo sự cận trọng, quyết liệt và sát sao; tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện sao cho mọi người dân trên địa bàn đều tham gia góp ý kiến và Dự thảo; cần quan tâm theo dõi, kiểm tra... để kịp thời có sự bổ sung, điều chỉnh những vướng mắc trong thực hiện để đạt chất lượng tốt nhất, đồng thời có biện pháp xử lý nghiêm những đối tượng có hành vi gây rối, chống phá...; cố gắng hoàn thành việc lấy ý kiến của người dân trên địa bàn vào cuối tháng 5/2013.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast