Triển khai lấy ý kiến về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 và Luật đất đai sửa đổi

Sáng 25/1, Ban Chỉ đạo tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai lấy ý kiến nhân dân về dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và Luật đất đai (sửa đổi). Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ và Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện chủ trì buổi làm việc.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Ban Chỉ đạo tỉnh đã tổ chức quán triệt Chỉ thị số 25 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân cho Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992; Báo cáo Kế hoạch triển khai lấy ý kiến nhân dân trên địa bàn; thông qua Nghị quyết của UBTV Quốc hội khóa XIII về việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với Dự thảo Luật đất đai (sửa đổi)...

Theo đó, BCĐ tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh, Tổ giúp việc của BCĐ sẽ tổ chức lấy ý kiến đóng góp với thành phần là đại diện UBND tỉnh, các sở ngành, UBMTTQ tỉnh, đại diện một số đơn vị cấp huyện và các nhà khoa học, cán bộ làm công tác thực tiễn vào ngày 6/3. Từ nay đến 28/2 thì các sở, ngành cấp tỉnh, UBMTTQ tỉnh sẽ tổ chức lấy ý kiến theo từng lĩnh vực. Từ ngày 18 – 20/2 thì các huyện, thị xã, thành phố sẽ tổ chức lấy ý kiến. Đến ngày 1/3, các huyện, sở ngành phải tổng hợp báo cáo gửi về BCĐ tỉnh thông qua Sở Tư Pháp còn BCĐ tỉnh sẽ hoàn thiện báo cáo gửi Bộ Tư pháp trước ngày 15/3.

Riêng về việc lấy ý kiến nhân dân đối với Dự thảo Luật đất đai (sửa đổi) thì đối tượng tham gia, hình thức lấy ý kiến và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức không thay đổi so với việc lấy ý kiến nhân dân về sửa đổi Hiến pháp. Tuy nhiên, bộ phận giúp việc sẽ được thành lập riêng, thời gian được tiến hành từ ngày 1/2 đến ngày 31/3.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ lưu ý: Sở Tư pháp cần sớm phối hợp với Sở TN&MT để đề xuất bổ sung thêm thành phần trong BCĐ của tỉnh; Đoàn ĐBQH và Sở TNMT phải sớm lấy các tài liệu có liên quan đến việc lấy ý kiến về sửa đổi Luật đất đai từ Quốc hội, Bộ TN&MT để chuyển tới các địa phương, đơn vị; các đơn vị cấp huyện phải thành lập BCĐ, xây dựng kế hoạch triển khai, tiến hành các công tác chuẩn bị trước tết Nguyên Đán; các sở, ngành cấp tỉnh phải xây dựng kế hoạch để lấy ý kiến chuyên sâu theo lĩnh vực của mình và phải lưu ý đến bộ phận giúp việc để đảm bảo chất lượng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast