Người “chèo đò” tận tâm...

(Baohatinh.vn) - Là giáo viên tiếng Anh của Trường Tiểu học thị trấn Thạch Hà, cô giáo Phan Thị Hiền Lương (SN 1978) đã đạt nhiều thành tích trong các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, được lãnh đạo nhà trường cũng như bạn bè, đồng nghiệp đánh giá cao và học sinh (HS), phụ huynh tin tưởng, yêu mến.

Tốt nghiệp khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Hà Tĩnh năm 2000, cô Lương về nhận công tác tại Trường THCS Long Sơn (Thạch Hà). Trong 9 năm giảng dạy tại trường (2000–2009), bằng kiến thức tích lũy được và nhiệt huyết của tuổi trẻ, cô luôn cố gắng tìm tòi, trau dồi nghiệp vụ, học hỏi đồng nghiệp nên đã đạt được nhiều thành tích, được Ban Giám hiệu nhà trường tin tưởng. Năm học 2009–2010, cô Lương chuyển công tác về Trường Tiểu học thị trấn Thạch Hà.

nguoi cheo do tan tam
Cô giáo Phan Thị Hiền

Tại môi trường mới, cô tiếp tục cống hiến và khám phá những phương pháp giảng dạy mới để đem lại những giờ học hay, bài giảng khoa học và dễ hiểu.

Với lòng yêu nghề, đức tính khiêm nhường, tận tâm, trung hậu, cô Lương đã đạt được nhiều thành tích cao trong công việc “đưa đò”. Trong 5 năm, cô giáo Phan Thị Hiền Lương đã có nhiều đóng góp trong việc bồi dưỡng đội ngũ HS giỏi tiếng Anh cho nhà trường và năm nào cũng có HS đạt giải cao, nhiều em đạt giải quốc gia.

Năm học 2013–2014, trong 6 em do cô Lương bồi dưỡng dự thi học sinh giỏi tiếng Anh cấp huyện đã có 5 em được chọn dự thi tỉnh và 1 em đạt thủ khoa. Đặc biệt, trong hội thi giáo viên tiếng Anh giỏi cấp huyện lần đầu tiên tổ chức, cô Hiền Lương đã đạt thủ khoa ở vòng thi viết và dạy, là một trong 4 giáo viên được chọn để thi cấp tỉnh sắp tới.

Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Thạch Hà - Lê Thị Hương cho biết: “Cô Lương là một giáo viên năng nổ, nhiệt tình, luôn nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu tài liệu và học hỏi đồng nghiệp. Nhiều năm liền, cô luôn đạt thành tích cao trong công tác giảng dạy, được nhà trường ghi nhận và đánh giá cao”.

Với năng lực chuyên môn giỏi, tận tâm với nghề, hy vọng cô Phan Thị Hiền Lương sẽ đạt nhiều thành tích cao hơn nữa trong công việc cao cả: ươm mầm trí tuệ cho con trẻ.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast