01h45 ngày 21/10, Arsenal vs Bayern: Tuyệt vọng dưới vuốt Hùm

Arsenal sẽ làm tất cả để có thể thoát khỏi thế chân tường sau 2 trận toàn thua tại bảng F. Đáng tiếc, trong bối cảnh áp lực cực đại, một tập thể luôn cần sự thăng hoa về cảm xúc như Pháo thủ khó tránh khỏi bi kịch bị Hùm xám xứ Bavaria vờn đến chết.

01h45 ngày 21/10, Arsenal vs Bayern: Tuyệt vọng dưới vuốt Hùm ảnh 1

Quá khó để Arsenal (trái) đánh bại Bayern nhằm làm sống lại hy vọng vượt qua vòng bảng

BI KỊCH CỦA ARSENAL

Sự kiện một Arsenal thi đấu thăng hoa tại giải quốc nội nhưng lại toàn thua cả 2 trận Champions League tính đến lúc này dễ dẫn NHM tới những suy luận theo kiểu: Arsenal học mãi vẫn chưa vỡ được bài “khôn nhà dại chợ”. Nhưng theo bài phân tích của cây bút kỳ cựu Martin Samuel trên tờ Daily Mail, suy luận này có vẻ hơi nâng cao quan điểm.

2 trận thua của Arsenal trước Dinamo Zagreb và Olympiakos nên được nhìn nhận dưới góc độ của những tai nạn hơn là phản ánh tầm vóc đích thực của Pháo thủ. Cũng cần thông cảm cho Arsene Wenger, bởi Arsenal gặp cả 2 đối thủ đầu tại Champions League đều trong bối cảnh đang có một đối thủ cực lớn chờ họ tại Premier League. Sau trận đấu với Zagreb, Arsenal gặp Chelsea và sau cuộc chạm trán Olympiakos, Man United khi đó đang chờ trước mắt.

Sự phân tâm đã dẫn Arsenal tới bi kịch hôm nay. Trước Zagreb, Wenger để dành nhiều hảo thủ cho Chelsea, còn trước Olympiakos, họ lại rơi vào trạng thái nôn nóng muốn kết thúc sớm trận đấu để tiết kiệm thể lực cho trận gặp Man United. Rốt cuộc, Wenger thua trắng trong cả hai canh bạc.

Những phân tích trên của Samuel cốt lõi là để làm rõ thông điệp: Nếu Arsenal tập trung toàn lực vào chỉ một trận đấu, họ vẫn có thể đá tốt, thậm chí là ngang ngửa với Bayern Munich hôm nay.

01h45 ngày 21/10, Arsenal vs Bayern: Tuyệt vọng dưới vuốt Hùm ảnh 2

Arsenal chưa có điểm nào tại Champions League mùa này

Đáng tiếc, cho dù Arsene Wenger có yêu cầu các học trò quên trận đấu với Everton cuối tuần này, dồn toàn lực giăng bẫy bắt Hùm xám thì Arsenal vẫn còn thiếu một yếu tố quan trọng để chiến thắng: Cảm hứng. Chính áp lực của 2 trận thua trước đó sẽ triệt tiêu cảm hứng của các Pháo thủ. Họ bị đẩy vào thế chân tường và rõ ràng với một nghệ sỹ, khi áp lực lớn xuất hiện, khúc ca chiến thắng khó lòng vang lên. Quả là một bi kịch: Khi Arsenal có cảm hứng họ lại thiếu tập trung, còn giờ đây, khi sự tập trung đã trở lại thì cảm hứng không còn.

EMIRATES VANG TIẾNG HÙM

Khó khăn sẽ còn đè nặng gấp bội lên vai Arsenal khi họ phải đón tiếp Bayern thăng hoa nhất dưới kỷ nguyên Pep Guardiola. Sau những trục trặc nội bộ hồi mùa Hè vừa qua, Bayern-Pep đã thực sự trở thành một khối thống nhất, và nó thể hiện quá rõ thông qua kỷ lục: Lần đầu tiên trong lịch sử, Hùm xám thắng cả 9 trận Bundesliga đầu mùa (thắng 12 trận liên tiếp trên tất cả các mặt trận).

Đã bắt đầu có những cây bút so sánh Bayern của ngày hôm nay và Bayern đã giành cú “ăn ba” thần thánh năm 2013. Thậm chí theo quan điểm của nhiều chuyên gia, Bayern bây giờ còn hoàn thiện hơn gấp bội so với trước đây. Họ đa dạng hơn trong tấn công lẫn phòng ngự. Họ đang sở hữu một Robert Lewandowski không thể dừng việc ghi bàn, một Thomas Mueller dường như cứ ra chân là có bàn thắng.

Những con người trong tay Pep Guardiola khác hoàn toàn với thực trạng đang tồn tại ở Arsenal, khi Aaron Ramsey mất tới 27 pha dứt điểm mới ghi được bàn, hay Alexis Sanchez trước khi có được chuỗi bàn thắng ấn tượng thời gian qua, cũng phải mất tới 33 cú sút liên tiếp mới giải khát.

Wenger nói rằng Arsenal sẽ tấn công trước Bayern. Nhưng trước Olympiakos, Arsenal cũng tấn công ào ạt để rồi mỗi lần hàng công lên tiếng, thì hàng thủ lại biếu đối thủ… một bàn thắng. Hơn ai hết Wenger hiểu rằng, Bayern còn sở hữu những chuyên gia trừng phạt đáng sợ hơn gấp bội so với Olympiakos.

Thua Bayern, Arsenal gần như sẽ không thể giành vé vào vòng knock-out Champions League mùa này. Nhưng thất bại cũng có ý nghĩa riêng của nó. Pháo thủ đã quá quen với những chặng đường dễ dàng ở vòng đấu bảng. Họ cần một bài học để ý thức được, tấm vé vào vòng trong không còn là chuyện nghiễm nhiên.

Arsenal không biết ngược dòng ở Champions League

Ngược dòng là một trong những kỹ năng kém nhất của Arsenal mỗi khi tham dự sân chơi Champions League. Theo thống kê, kể từ mùa 2012/13 đến nay, Arsenal đã 12 lần bị đẩy vào thế phải rượt đuổi đối thủ nhưng họ thua tới… 9 trận (tương đương 75%), hòa 1 và chỉ 2 lần thắng ngược (trước Anderlecht mùa 2014/15 và Montpellier mùa 2012/13). Điều đó có nghĩa là nếu Arsenal để Bayern chọc thủng lưới trước trong trận đấu đêm nay, có tới 75% khả năng họ thất bại.

Hùm xám át vía Pháo thủ

Trong 8 trận đối đầu nhau trước đây, Bayern (4) có số trận thắng nhiều gấp đôi Arsenal (2) và số bàn thắng nhiều gấp rưỡi đội bóng Anh (12-8). Chỉ tính riêng những trận đối đầu trên sân của Arsenal thì Bayern (2) cũng có số trận thắng gấp đôi Pháo thủ (1).

“Chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt cho trận tiếp Bayern. Sự tự tin đang dâng cao, kết quả thu về cũng phải cao. Chúng tôi phải ghi bàn cho mục tiêu chiến thắng. Vì vậy, Arsenal sẽ chơi tấn công”. - HLV Arsene Wenger (Arsenal)

“Chúng tôi coi đây như trận chung kết đầu tiên của mình ở mùa giải này. Nếu thắng trận này thì coi như Bayern sẽ đặt một chân vào vòng knock-out. Đâu phải vô cớ mà chúng tôi di chuyển sang London sớm!”. - HLV Pep Guardiola (Bayern)

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Arsenal: Khả năng ra sân của Gabriel còn bỏ ngỏ. Vắng Wilshere, Welbeck và Ospina vì chấn thương.

- Bayern: Robben, Goetze vắng mặt vì chấn thương.

- Theo châu Á, Arsenal thắng 4/5 trận gần đây, trong khi đó Bayern thắng 6/7 trận vừa qua.

- Trên sân nhà, Arsenal chỉ thắng 5/11 trận gần đây theo châu Á. Trên sân khách, Bayern chỉ thắng 4/14 trận vừa qua theo châu Á.

- Arsenal và Bayern mỗi CLB thắng 3, thua 3 trong 6 trận gặp nhau theo châu Á.

- 5/6 trận đối đầu giữa Arsenal và Bayern đều kết thúc với tổng số bàn thắng chẵn.

ĐẶC BIỆT

Tối đa 3 bàn

4/5 trận đối đầu gần đây giữa Arsenal và Bayern đều kết thúc với tối đa 3 bàn thắng. 8/11 trận sân nhà gần đây của Arsenal cũng không có quá 3 lần lưới rung.

Tối đa 1 bàn hiệp 1

5/6 trận đối đầu giữa Arsenal và Bayern đều chỉ xuất hiện tối đa 1 lần lưới rung ở hiệp 1. Cả 4 trận sân khách gần đây của Bayern cũng xuất hiện xu thế tương tự.

01h45 ngày 21/10, Arsenal vs Bayern: Tuyệt vọng dưới vuốt Hùm ảnh 3

DỰ ĐOÁN: 1-2

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

01h45 ngày 21/10, Arsenal vs Bayern: Tuyệt vọng dưới vuốt Hùm ảnh 4

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast