10 tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất Premier League

Họ thường không phải là những người nổi bật nhất trên sân, nhưng các tiền vệ trung tâm ngày càng có vai trò quan trọng với những đội bóng hiện đại, nhất là những đội lớn.

Lucas-Ramires-Fellaini-Toure-Carrick
Lucas-Ramires-Fellaini-Toure-Carrick

10. Ramires, Chelsea, 26 tuổi

Mạnh mẽ, tốc độ và có ý thức chiến thuật rất tốt, Ramires thường gây ra phiền toái lớn cho các đối thủ của anh. Cầu thủ người Brazil nổi tiếng nhờ lối chơi lăn xả và đầy sức mạnh. Những thú vị về Ramires còn ở phía trước và chờ đợi HLV Jose Mourinho sẽ sử dụng anh ra sao trong cả mùa này.

9. Michael Carrick, M.U, 32 tuổi

Anh không phải lúc nào cũng nổi bật trong một đội bóng có rất nhiều ngôi sao, nhưng Michael Carrick là một mắt xích rất quan trọng trong đội bóng của mình. Đôi khi bị đánh giá thấp hơn ảnh hưởng mà anh tạo ra, nhưng cầu thủ đã chơi hơn 200 trận cho M.U tỏ ra ngày càng hay hơn cùng với tuổi.

8. Cheik Tiote, Newcastle, 27 tuổi

Không phải ai những nhận ra sự nguy hiểm của Cheik Tiote trong vai tiền vệ trụ. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà luôn chơi với 100% sức lực và không lúc nào ngại va chạm. Năng lượng và thể lực của anh được các CĐV Newcastle đánh giá rất cao.

Cheikh Tiote
Cheikh Tiote

7. Lucas, Liverpool, 26 tuổi

Khi lành lặn, Lucas cho thấy anh là bậc thầy trong việc vận hành tuyến giữa của Liverpool. Cơ động và chăm chỉ, ý thức chiến thuật của cầu thủ người Brazil là rất quan trọng với đội bóng của anh. Chính khả năng bảo đảm cho hàng thủ được che chắn cẩn thận của Lucas, Steven Gerrard được thảnh thơi hơn trong vai trò một nhạc trưởng. Lacas cũng là người thu hồi bóng, chuyền bóng và giúp thế trận của đội bóng áo đỏ vận hành trơn tru.

6. Mikel Arteta, Arsenal, 31 tuổi

Được HLV Arsene Wenger chuyển từ vai trò kiến tạo xuống vị trí thấp hơn khi anh đến Arsenal từ Everton, Mikel Arteta đã trở thành một cỗ máy chuyền bóng ở mùa giải trước. Với sự có mặt của Mesut Ozil, có vẻ như tiền vệ người TBN sẽ tiếp tục ở vị trí đó của mình.

5. Morgan Schneiderlin, Southampton, 23 tuổi

Nổi lên mạnh mẽ ở Premier League mùa này, tiền vệ người Pháp của Southampton Morgan Schneiderlin rất giỏi ở vị trí tiền vệ tổ chức, với cả những đường chuyền nguy hiểm lên trên và các pha tắc bóng thành công hỗ trợ cho hàng thủ. Anh có lẽ là cầu thủ quan trọng nhất của Southampton, và nếu có thể lặp lại mùa giải xuất sắc 2012/13, đội bóng của anh sẽ có một mùa giải thành công.

4. Claudio Yacob, West Bromwich, 26 tuổi

Là một chân chuyền chơi lùi kiểu Esteban Cambiasso, vai trò và phong cách của Claudio Yacob khá phổ biến ở quê nhà anh Argentina, nhưng có lẽ ít thấy hơn ở Premier League. Đầy sức mạnh, khéo léo và thông minh, Yacob đã được coi là thủ lĩnh tương lai ở CLB dù mới chuyển tới trong mùa hè.

Claudio Yacob
Claudio Yacob

3. Gary Medel, Cardiff City, 26 tuổi

Dù vẫn có thể xử lý bóng khéo léo nhưng Gary Medel là tiền vệ trung tâm gần với trường phái cứng rắn cổ điển nhất. Cầu thủ người Chile có những pha vào bóng quyết liệt với tinh thần giành lại bóng bằng mọi giá. Không phải mẫu cầu thủ hào nhoáng, nhưng hợp đồng mới của Cardiff City đã nhanh chóng trở thành một trong những người được yêu mến nhất tại CLB.

2. Marouane Fellaini, Manchester United, 25 tuổi

Ở tuổi 25, những năm tháng đẹp nhất vẫn còn ở phía trước với Marouane Fellaini. Cầu thủ người Bỉ có thể đá cao trong một vai trò tấn công hơn hoặc đá bao sân, nhưng vị trí ưa thích của anh là ngay phía trước hàng thủ, nơi sức mạnh thể lực và những phẩm chất chiến đấu của anh phát huy hữu hiệu nhất. Màn trình diễn nhạt nhòa của Fellaini trước Man City tối qua không thể làm thay đổi thực tế này.

1. Yaya Toure, Manchester City, 30 tuổi

Có thể hình như núi Kilimanjaro, đầy sức mạnh và hết sức bền bỉ, Yaya Toure vốn đã có sẵn tố chất của một tiền vệ trung tâm xuất sắc. Việc anh có thêm rất nhiều tố chất khác như khả năng đọc trận đấu, chuyền bóng khéo léo và là một mối đe dọa tấn công nguy hiểm khiến Toure xứng đáng đứng đầu danh sách này.

CHIÊU VĂN

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast