2.000 nhân viên an ninh 'kèm' dàn sao Arsenal

Một lãnh đạo VFF khẳng định nếu xảy ra sự cố về an ninh, ban tổ chức có thể bị phạt hàng triệu USD. Vì thế nên để chắc ăn, ban tổ chức sẽ dùng chiến thuật 'biển người' để bảo vệ các cầu thủ trị giá hàng chục triệu USD.

Thành phần bảo vệ cho cầu thủ Arsenal sẽ gồm 3 lực lượng công an, vệ sĩ và nhóm bảo vệ do chính CLB Anh mang theo. Theo một lãnh đạo VFF, hai lực lượng đầu tiên lên tới 2.000 người và sẽ đảm nhiệm vai trò chính trong các buổi cần huy động số lượng lớn như trận đấu chính và buổi tập tại sân Mỹ Đình. Như vậy, tính trung bình cứ một cầu thủ Arsenal sẽ có gần 200 người bảo vệ.

Toàn đội Arsenal được bảo vệ chặt chẽ khi du đấu châu Á. Ảnh: Arsenal.

Toàn đội Arsenal được bảo vệ chặt chẽ khi du đấu châu Á. Ảnh: Arsenal.

Ở trận đấu diễn ra ngày 17/7, ban tổ chức thông báo sẽ phong tỏa phần bán kính một km xung quanh sân Mỹ Đình từ khoảng hơn 3 tiếng trước khi trận đấu diễn ra. Toàn bộ khu vực tiếp giáp với bên ngoài sẽ được bố trí công an làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự phần trong sân. Người đi xem trận đấu bắt buộc phải gửi xe từ ngoài và đi bộ vào trong sân. Người vào sân cũng phải trải qua 2-3 vòng kiểm soát an ninh, trong đó đồ dùng mang theo bị giới hạn và kiểm tra bằng máy rất chặt chẽ. Những đồ dùng có thể gây nguy hiểm đều bị ngăn chặn từ vòng ngoài.

Khu vực trong sân cũng sẽ được bố trí lực lượng bảo vệ dày đặc, luôn ngoảnh lên khán đài để có biện pháp ngăn chặn từ những biểu hiện đầu tiên. Nhóm fan đến từ nước ngoài sẽ được bố trí ngồi chung một khu vực để dễ kiểm soát và bảo vệ hơn.

Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng cho biết, đến nay các phần việc chuẩn bị đã coi như hoàn tất. Buổi làm việc với lực lượng công an TP Hà Nội cũng thành công tốt đẹp khi phía công an hứa sẽ đảm bảo chắc chắn về công tác an ninh của trận đấu. Ban tổ chức cũng thuê thêm vệ sĩ của công ty Đại An để đảm nhiệm vòng ngoài ở một số sự kiện như khi Arsenal đi thăm các điểm: hồ Hoàn Kiếm, chùa Trấn Quốc, trường khiếm thị Nguyễn Đình Chiểu hay trụ sở Eximbank...

Phái đoàn của Arsenal đến Việt Nam lên tới 80 người, trong đó có lực lượng vệ sĩ riêng của chính CLB này. Nhóm này có nhiệm vụ chủ yếu ở khu vực khách sạn Intercontinental để cách ly đội bóng này với những nguy cơ về an ninh. Khách sạn Intercontinental cũng bố trí Arsenal ở khu vực riêng, tách biệt với phần còn lại để dễ bề kiểm soát, bảo vệ.

Ban tổ chức cũng cho biết CLB Arsenal sẽ không có bất cứ hoạt động nào tại sân bay, bởi với lực lượng rất đông người như ở sân bay sẽ rất khó kiểm soát. Hơn nữa, dàn cầu thủ của Arsenal cũng di chuyển ngay sau trận đấu với Indonesia sang Việt Nam nên họ rất cần được nghỉ ngơi. Thế nên, thầy trò HLV Wenger sẽ di chuyển thẳng từ sân bay về khách sạn trong buổi sáng 15/7 và dành trọn vẹn buổi sáng để nghỉ ngơi lấy lại sức.

Theo VnExpress.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast