22h ngày 12/5, M.U – Swansea: Tạm biệt, Sir Alex!

Đêm nay, hơn 7 vạn CĐV trên sân Old Trafford sẽ nói lời chào tạm biệt với một trong những HLV vĩ đại nhất trong lịch sử.

Sau gần 3 thập kỉ gắn bó với Nhà hát của những giấc mơ, cuối cùng hành trình huấn luyện của Sir Alex Ferguson đã kết thúc tại đây. Khi ông đến, M.U đang là một trong những đội bóng yếu nhất của Giải ngoại hạng (xếp thứ 21/22).

Khi ông đi, M.U trở thành đội bóng giàu thành tích nhất của nước Anh, với 37 danh hiệu vô địch lớn nhỏ. Để xây dựng nên một M.U hùng mạnh như ngày nay cả thế giới biết đến, chính là nhờ một tay kiến thiết của Sir Alex.

Ngài "máy sấy tóc" sẽ ra đi trong vinh quang. (ảnh: PA)
Ngài "máy sấy tóc" sẽ ra đi trong vinh quang. (ảnh: PA)

Sir Alex cũng chính là người ươm mầm tài năng cho nhiều ngôi sao, vốn đã trở thành biểu tượng của bóng đá như: Eric Catona, Peter Schmeichel, Ryan Giggs, Beckham hay C.Ronaldo... Đồng thời, M.U từ một đội bóng nghèo nàn đã trở thành CLB có tài chính lớn thứ hai thế giới (sau Real Madrid).

Tối nay, khi cùng M.U nâng cúp vô địch Premier League lần thứ 20, cũng là lúc Sir Alex nói lời chào tạm biệt. Swansea gần như không có cơ hội trong trận đấu này. Bởi trong một ngày đặc biệt, tất cả các cầu thủ M.U đều muốn tiễn ông thầy của mình ra về trong chiến thắng.

Không chỉ riêng Sir Alex mà Paul Schole cũng sẽ có trận đấu chia tay của mình. Schole dí dỏm cho biết: sau trận này anh sẽ dừng nghiệp bóng đá lại và chuyển sang sự nghiệp chơi golf. Trong một trận đấu ý nghĩa như thế này, hầu hết các cầu thủ M.U đều háo hức ra sân. Duy chỉ có trường hợp Wayne Rooney khiến dư luận đặt dấu hỏi. Những khúc mắc giữa anh với CLB là chắc chắn có. Nhưng trong lần dẫn dắt cuối cùng tại sân Old Trafford, có thể Sir Alex sẽ nghĩ lại mà cho Rooney một cơ hội “quay đầu là bờ”.

Về phần những cầu thủ không thể thi đấu, Rafael sẽ lỡ trận này vì thẻ đỏ nên Phil Jones hoặc Chris Smalling sẽ trám vào vị trí của anh ở hành lang phải. Tiền vệ Ashley Young thì chắc chắn sẽ ngồi ngoài vì chấn thương. Trong khi đó, cả Shinji Kagawa, Chicharito, Alex Buttner và Tom Cleverley đều đang hoàn toàn khoẻ mạnh và sẵn sàng ra sân. Riêng trường hợp của Buttner, anh cần thêm 1 trận đấu nữa để đủ chỉ tiêu nhận huy chương.

Đây là một trận đấu rất ý nghĩa đối với M.U. (ảnh: getty images)
Đây là một trận đấu rất ý nghĩa đối với M.U. (ảnh: getty images)

Trả lời phỏng vấn trước trận đấu, Sir Alex cho biết: “Nhớ lại cách đây gần 30 năm, khi tôi mới đến thì đội bóng chưa được như thế này. Do đó, tôi và các đồng nghiệp đã phải xây dựng mọi thứ gần như từ đầu. Cho đến bây giờ, trước khi ra đi tôi cảm thấy có thể tự hào về thành quả của mình.”

“M.U đã trở thành một đội bóng mạnh, đội hình có chiều sâu. Các thế hệ cầu thủ tiếp theo cũng sẵn sàng để kế thừa. Tôi đã cảm thấy yên tâm. Giờ là lúc tôi cần dành thời gian cho gia đình.”

Ra đi trong vinh quang, giờ đây Sir Alex có thể dành thời gian cùng bà vợ Cathy đi du lịch vòng quanh thế giới, như tiết lộ của HLV Fabio Capello./.

Theo Vov.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast