5 điều đáng chú ý ở vòng 3 Premier League

Người hâm mộ rất muốn biết Man City, Liverpool, Tottenham sẽ thể hiện bộ mặt nào khi đụng các đối thủ như Everton, Leicester City và Arsenal.

1. Bài test cho sức mạnh của Manchester City

Manchester City đang khởi đầu hoàn hảo. Chiến thắng 3-0 trước đương kim vô địch Chelsea cho thấy tham vọng cực lớn của HLV Manuel Pellegrini và học trò ở mùa giải năm nay. Chính Jose Mourinho cũng khẳng định Manchester City chính là đối thủ lớn nhất mà ông phải vượt qua trên chặng đường đến chức vô địch.

Tuy nhiên, Everton lại là một bài toán hoàn toàn khác. Đội bóng chủ sân Goodison Park tuần trước gây ấn tượng bằng chiến thắng 3-0 trước Southampton với cú đúp Romelu Lukaku, cựu cầu thủ Chelsea. Đây hứa hẹn sẽ là một thử thách khó khăn cho nhà đương kim á quân Premier League.

5 điều đáng chú ý ở vòng 3 Premier League ảnh 1

Sergio Aguero và đồng đội đang thi đáu rất thăng hoa. Ảnh: Getty Images.

2. Sự tiến bộ của Daley Blind ở vị trí mới

Thất bại trong việc đưa về những ngôi sao như Sergio Ramos, Nicolas Otamendi để củng cố hàng phòng ngự khiến Louis Van Gaal phải kéo Blind về vị trí trung vệ. Quyết định này trở thành canh bạc khá thành công cho HLV người Hà Lan bởi Blind thi đấu tốt ở vị trí không đúng với sở trường.

Tuy không sở hữu tốc độ và chiều cao lý tưởng nhưng Blind lại có khả năng đọc tình huống và chọn vị trí thông minh, rất phù hợp cho những tình huống đánh chặn từ xa và phản công nhanh. Nếu như Blind giúp Manchester United giữ sạch lưới trước Newcastle thì chắc hẳn HLV Louis Van Gaal sẽ không cần đưa thêm trung vệ nào về Old Trafford.

5 điều đáng chú ý ở vòng 3 Premier League ảnh 2

Blind thi đấu rất nổi bật dù đá ở vị trí không phải sở trường. Ảnh: Getty Images.

3. Tottenham và hiểm họa mang tên Riyard Mahrez

Riyard Mahrez, cái tên khá lạ lẫm đã tạo nên một luồng sinh khí mới cho hàng tấn công của Leicester City. Anh đã ghi tới 3 bàn trong 2 vòng đấu đầu tiên và hứa hẹn sẽ tỏa sáng ở mùa giải năm nay. Với sự thăng hoa của Mahrez, đội quân của Claudio Ranieri sẵn sàng gây khó cho Tottenham. Khoảng cách giữa Leicester City và Tottenham đang là 5 điểm. Nó sẽ được nới rộng nếu HLV Pochettino không tìm ra cách khóa chặt tiền vệ trẻ người Algeria.
4. Hàng phòng ngự Liverpool sẽ ra sao trước Arsenal?

Liverpool đang có sự khởi đầu khá tốt với 2 trận toàn thắng và chưa để lọt lưới bàn nào. Thế nhưng, diễn biến trên sân lại cho thấy bộ mắt khác của Lữ đoàn đỏ. Tuy chưa đội nào chọc thủng mảnh lưới của Mignolet nhưng hàng phòng ngự của The Kop vẫn để lộ sự thiếu chắc chắn.

5 điều đáng chú ý ở vòng 3 Premier League ảnh 3

Cuộc đại chiến giữa Arsenal và Liverpool là trận cầu tâm điểm vòng 2 Ngoại hạng Anh. Ảnh: Getty Images.

Tuần này, Liverpool sẽ phải đối mặt với thử thách thực sự mang tên Arsenal. Những Alexis Sanchez hay Mesut Oezil hứa hẹn sẽ làm khổ hàng phòng ngự của đội chủ sân Anfield. Nếu muốn có điểm trước đội bóng của HLV Arsene Wenger tại Emirates, điều đầu tiên Rodgers cần làm chính là củng cố hàng phòng ngự.

5. Liệu John Terry có giữ được vị trí tại Chelsea?

Tượng đài của sân Stamford Brigde đang đối diện với nguy cơ đánh mất vị trí chính thức vào tay đàn em Kurt Zouma sau thất bại nặng nề của Chelsea trước Manchester City. Trả lời phóng viên sau trận đấu đáng quên đó, HLV Jose Mourinho giải thích tại sao ông lại rút Terry ra chứ không phải Gary Cahill.

Theo Jose Mourinho, tốc độ chính là điểm yếu nhất của lão tướng 34 tuổi. Bởi vậy Zouma, với sức trẻ của mình, có lẽ sẽ thích hợp hơn khi đối mặt với những cầu thủ kĩ thuật như David Silva hay Raheem Sterling. Nếu tin đồn Jose Mourinho đưa John Stones từ Everton về sân Stamford Bridge là thật, có lẽ Terry sẽ phải ngồi ghế dự bị đến cuối mùa.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast