Anh thắng nghẹt thở, Bồ Đào Nha và Italia níu chân nhau

Sau khi phải nhận thất bại tối thiểu dưới tay U21 Bồ Đào Nha ở lượt đấu đầu tiên tại bảng B VCK U21 châu Âu, U21 Anh đã giành được chiến thắng quan trọng trước U21 Thụy Điển để tiếp tục nuôi hy vọng giành vé tham dự vòng bán kết. Trong khi đó, cả U21 Bồ Đào Nha và U21 Italia đều không thể giành chiến thắng ở màn đối đầu tay đôi.

VCK U21 châu Âu:

U21 Anh đã giành được chiến thắng quang trọng trước U21 Thụy Điển
U21 Anh đã giành được chiến thắng quang trọng trước U21 Thụy Điển

Bị đánh giá thấp hơn U21 Anh, song U21 Thụy Điển lại không tỏ ra lép vế khi so tài với những đồng nghiệp tới từ xứ sở sương mù. Trong phần lớn thời gian, đội bóng từng bất ngờ đánh bại U21 Italia 2-1 ở lượt đấu trước này đã phòng ngự cực tốt và hầu như không cho đối phương có cơ hội ghi bàn.

U21 Thụy Điển 0-1 U21 Anh

Những gì mà họ làm được là rất đáng khen ngợi, bởi với việc Danny Ings được tung vào sân ở đầu hiệp 2 để đá cặp tiền đạo với Harry Kane, U21 Anh có trong tay hai chân sút rất đáng sợ với chiến tích ghi được tổng cộng 32 bàn ở Premier League mùa trước. Dẫu vậy, cũng phải mãi đến đến phút 85 U21 Tam sư mới ghi được bàn thắng duy nhất do công của cầu thủ chạy cánh đang chơi cho Manchester United là Jesse Lingard.

Với pha khống chế bóng bằng ngực hợp lý trước khi tung cú dứt điểm làm tung lưới U21 Thụy Điển, Lingard đã giúp U21 Anh cắt được chuỗi 5 trận không ghi được bàn thắng nào từ những tình huống bóng sống (459 phút). Được biết, lần gần nhất họ làm được điều tương tự là ở trận đấu với U21 Tây Ban Nha ở vòng bảng năm 2009.

U21 Bồ Đào Nha cũng như U21 Italia chia điểm trong trận đấu không có bàn thắng nào được ghi
U21 Bồ Đào Nha cũng như U21 Italia chia điểm trong trận đấu không có bàn thắng nào được ghi

Ở trận đấu còn lại, U21 Bồ Đào Nha cũng như U21 Italia không bên nào ghi được bàn thắng và phải chấp nhận rời sân với 1 điểm. Đây là trận đấu mà U21 Italia là đội chơi tốt hơn, đáng tiếc là đội bóng của HLV Luigi Di Biagio không một lần làm tung lưới đối phương dù có 5 cơ hội khá rõ ràng.

U21 Italia 0-0 U21 Bồ Đào Nha

Với kết quả này, U21 Bồ Đào Nha tạm thời dẫn đầu bảng B với 4 điểm có được sau 2 lượt trận. Về phần mình, U21 Italia vẫn chưa hết hy vọng đi tiếp dù đang phải xếp cuối bảng với chỉ 1 điểm trong tay. Ở lượt đấu cuối diễn ra vào ngày 24/6 tới, U21 Italia sẽ chạm trán U21 Anh, còn U21 Bồ Đào Nha so tài cùng U21 Thụy Điển.

Thứ hạng bảng B sau 2 lượt trận

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast